Nóng 24h
  1. Ôtô xe máy

Giá xe ô tô tại Việt Nam sắp 'rẻ chưa từng có'?

Tuyết Linh
Thứ tư, 22/04/2020, 19:58 (GMT+7)

Nếu Chính phủ đồng ý giảm thuế phí cho xe và doanh nghiệp xe nội, chắc chắn đây sẽ là “liều doping” lớn chưa từng có cho người tiêu dùng xe hơi và các doanh nghiệp xe nội.

Bạn quan tâm
  • Mắc lỗi cơ bản về biển số xe máy, hàng loạt phương tiện bị CSGT xử phạt nặng
  • Ô tô chống virus corona lần đầu ra mắt tại Trung Quốc
  • Giải đua F1 tại Hà Nội lại có nguy cơ tạm hoãn vì Covid-19

Theo Dân Trí, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa xây dựng Dự thảo Nghị Quyết của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong bối cảnh đại dịch Covid-19 trình Chính phủ thông qua.

Một trong những nội dung quan trọng nhất ở Nghị Quyết là Chính sách ưu đãi cụ thể cho xe nội về thời điểm trước mắt và lâu dài.

Trong Dự thảo Nghị Quyết có đoạn Chính phủ "cho phép giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước”. Về lâu dài Chính phủ “xây dựng các chính sách ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành ô tô nội".

Việc Chính phủ thông qua Nghị quyết, với việc cắt giảm, ưu đãi thuế phí với xe trong nước sẽ là cú huých lớn nhất đối với ngành công nghiệp xe hơi non trẻ của Việt Nam. Ảnh: Internet

Điều này có thể tác động trực tiếp vào giá thành sản xuất, lắp ráp xe hơi và giá xe bán ra tại Việt Nam.

Đặc biệt, về lâu dài, Bộ Công Thương đề nghị sửa đổi Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt theo hướng khuyến khích gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và giảm thuế đối với phần gia tăng trong nước.

Trường hợp, Chính phủ thông qua Dự thảo Nghị quyết nói trên, phí trước bạ sẽ được Bộ Tài chính xây dựng kế hoạch miễn giảm ngay.

Cụ thể, hiện mức phí trước bạ đối với xe dưới 9 chỗ ngồi hiện nay là 10%, (riêng Hà Nội là 12%), đối với xe bán tải chở người, chở hàng (pickup) hiện nay là 6%, ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc là 2%; đối với các loại xe cũ tính 2%/giá trị xe cũ còn lại đối với xe mới.

Theo các chuyên gia và doanh nghiệp xe hơi tại Việt Nam để nhận được ưu đãi về thuế, doanh nghiệp phải đáp ứng sản lượng xe chung và từng loại xe riêng tối thiểu trong Nghị định số 125/2017. Trường hợp doanh nghiệp không đủ sản lượng, không được ưu đãi.

Tuy nhiên, việc hưởng ưu đãi có sự ràng buộc về sản lượng riêng và chung tối thiểu, song lộ trình giảm giá cho các mẫu xe, dòng xe của các doanh nghiệp trên thị trường hiện nay vẫn chưa được quy định rõ ràng. Điều này khiến doanh nghiệp không giảm giá dù được tận hưởng các ưu đãi chính sách.

Tuyết Linh (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Siêu xe mui trần 'tắm mưa' giữa phố: Bỏ triệu USD vẫn gặp tình huống trớ trêu
  • Cận cảnh Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC 2020
  • Hà Nội dừng thi giấy phép lái xe từ 23/3
Từ khóa:
xế
Việt Nam
GIẢM THUẾ

Cùng chuyên mục

Lốp Michelin công nghệ Acoustic cho chuyến đi thêm êm ái - NAT Center

Sửa xe đạp điện, xe máy điện tại nhà Hà Nội chuyên nghiệp

Học sửa xe đạp điện, học sửa xe điện VinFast – Cơ hội làm nghề bền vững trong thời đại xanh

Xe máy Nam Tiến: Mua xe chính hãng, giá rẻ, hỗ trợ trả góp linh hoạt

Cho Thuê Xe 29 Chỗ Tại Hà Nội – Giải Pháp Di Chuyển Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Vì sao nên lựa chọn dịch vụ Taxi Nội Bài trọn gói của Taxi Nội Bài Service

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn