Tin mới

Giải đua F1 tại Hà Nội lại có nguy cơ tạm hoãn vì Covid-19

Thứ năm, 27/02/2020, 11:56 (GMT+7)

Trong những phát biểu mới nhất, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho biết giải đua F1 tại Hà Nội cũng có nguy cơ hoãn nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Chiều 26/2, TP Hà Nội tổ chức giao ban trực tuyến của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Dân Trí trích lời của Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết:

“Kể cả sự kiện F1, dù đã chuẩn bị đủ mọi điều kiện để tổ chức nhưng nếu trong tháng 3 có diễn biến phức tạp phải dừng lại cũng phải dừng, chứ không chắc chắn 100%. Chúng ta hết sức thận trọng nhưng không quá hoang mang”.

Đường đua F1 tại Hà Nội. Ảnh: Internet

Trước đó, chặng đua F1 tại Hà Nội đã được hoàn tất với chiều dài tổng cộng 5,607km với 23 khúc cua. Bên cạnh đường đua, các công trình bổ trợ, bao gồm: khán đài; trung tâm báo chí và y tế; khu vực tiếp khách của các đội và dành cho đội hậu cần từ phía các nhà hàng, khách sạn; các trạm quan sát bình luận… đang được gấp rút hoàn thiện.

Một khúc cua trong chặng đua F1. Ảnh: CafeBiz

Một khu vực khán đài của đường đua F1 Việt Nam. Ảnh: Internet

Đường đua Hà Nội là chặng đua thứ 3 trong Giải Vô địch Thế giới FIA F1 năm 2020 (sau chặng Australia và Bahrain) diễn ra vào ngày 03-05/04 và cũng đánh dấu lần đầu tiên cuộc đua F1 diễn ra ở Việt Nam. Chặng đua này được kỳ vọng là một trong những đường đua thử thách nhất trong lịch sử giải đua xe Công thức 1.

Trước đó, chặng đua F1 đầu tiên của năm 2020 cũng đã bị hoãn tại Trung Quốc sau những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Hồi giữa tháng 2 vừa qua, Giám đốc giải đua F1, Ross Brawn cũng đã từng lên tiếng khẳng định tình hình chưa đủ nghiêm trọng để hoãn chặng đua F1 tại Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news