SH 350i bắt đầu được Honda Việt Nam xin cấp đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp từ hồi tháng 6 năm nay, ngay lập tức được cộng đồng mê tay ga trong nước dành nhiều sự quan tâm. Từ lâu Honda SH vẫn luôn là mẫu xe đầu bảng, là sự lựa chọn thể hiện đẳng cấp của chủ xe, và dĩ nhiên mẫu SH 350i cao cấp nhất thì chất lượng không còn phải bàn cãi.
Thời gian qua, Honda đã tiến hành quá trình chạy thử nghiệm, kiểm tra các thông số vận hành để báo cáo lên Cục Đăng kiểm Việt Nam. Với kết quả khá tích cực đang được công bố rộng rãi, việc mẫu tay ga xịn xò này chuẩn bị bán ra thị trường có lẽ chỉ còn là vấn đề một sớm một chiều.
Bản công khai mức tiêu thụ nhiên liệu cho sản phẩm thương mại Honda SH 350i được cập nhật ngày 28/7 vừa qua, xe có trọng lượng 172 kg (không tải) và 322 kg (toàn tải). Loại động cơ sử dụng: 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng chất lỏng dung tích 329,6cc, tốc độ tối đa 134km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu là 3,54 lít/ 100 km.
Với chỉ số tiêu thụ nhiên liệu nói trên, đây thực sự là một kết quả ấn tượng đối với dòng xe từ lâu luôn bị coi là ‘quái vật ăn xăng’ trong các dòng tay ga đô thị. Việc sử dụng công nghệ động cơ hiện đại, mấu chốt đem đến thành công cho SH 350i của Honda.
Các thông số khác không được nhắc tới trong bản báo cáo nói trên, tuy nhiên dựa vào sản phẩm đã xuất hiện tại các thị trường châu Âu, nhiều người cũng đã dễ dàng hình dung ra thiết kế của chiếc SH 350i sắp được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Kiểu dáng cơ bản không khác nhiều so với mẫu SH 150i đang phổ biến.
Một vài tính năng hiện đại cần kể đến như hệ thống 2 màn hình hiển thị đầy đủ mọi thông tin, hệ thống đèn cảnh báo trong quá trình vận hành, chìa khóa thông minh, tích hợp tính năng tìm xe, cảnh báo chống trộm. Ngoài ra, xe còn có hộc chứa đồ nhỏ đặt cạnh ổ khóa khá tiện lợi.
Mâm xe là dạng vành đúc, kích thước 16 inch. Tất nhiên với một sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, hệ thống phanh sẽ hoàn toàn được tích hợp công nghệ ABS an toàn, tiên tiến nhất. Yếu tố quan tâm cuối cùng của khách hàng hiện tại có lẽ chỉ còn là giá bán niêm yết. Với việc xe nhập tư có giá lên tới hơn 350 triệu đồng, xe chính hãng sẽ rẻ hơn đôi chút, đồn đoán dao động quanh mức 300 triệu.