Tin Mới
Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Sự kiện hàng ngày

Một gia đình hoảng hốt khi nhận hóa đơn tiền nước hơn 22 triệu đồng/ tháng

Vy Vy
Thứ tư, 05/08/2020, 15:43 (GMT+7)
likefb
sharefb

Thông tin một hộ dân ở phường Trường Thọ, quận Thủ Đức có hóa đơn nước hơn 22 triệu đồng/tháng gây xôn xao dư luận.

Bạn quan tâm
  • Phó khoa Sản bệnh viện huyện ở Thái Bình khai bơm thuốc chuột để mong 'giải thoát' cho cháu
  • Bắc Giang chính thức xác nhận 2 ca dương tính với COVID-19
  • Tịnh Thất Bồng Lai phàn nàn chuyện 'bị ép cách ly', lên mạng cầu cứu dân mạng

Mới đây, theo tin tức từ Pháp luật TP HCM, chị Nguyễn Thị Thanh Vân, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức (TP.HCM), cho biết hóa đơn tiền nước tháng 7 của gia đình chị tăng gấp 20 lần. Theo chị Vân, lâu nay gia đình chị dùng nhiều nhất cũng chỉ khoảng một triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, hóa đơn tiền nước tháng 7 của gia đình chị bất ngờ tăng vọt lên tới 22 triệu đồng.

Trao đổi với báo trên, đại diện Công ty Cấp nước Thủ Đức, cho biết công ty đã nhận được phản ánh từ khách hàng. Đồng thời, công ty sẽ cử ngay nhân viên xuống kiểm tra đường ống nước.

Ảnh internet

Bên cạnh đó, cong ty này cũng khẳng định khối lượng nước tiêu thụ tháng 7 tăng cao bất thường nếu đường ông nước bể phía trước đồng hồ thì công ty sẽ chịu trách nhiệm còn hững vấn đề sau đồng hồ nước thì khách hàng chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, trong trường hợp đường ống nước bị bể thì khách hàng có thể làm đơn xin hỗ trợ rủi ro thì công ty sẽ hỗ trợ 1 phần tiền.

Có thể nói, hóa đơn tiền nước, hóa đơn tiền điện luôn là vấn đề được quan tâm của nhiều người dân.

Cách đây ít năm, cũng ở TP HCM, tin tức từ Tri thức trực tuyến cho hay, một gia đình cũng nhận được hóa đơn tiền nước lên đến 1.721 m3 nước/tháng. Cụ thể là khách hàng Lê Anh Trung (trú tại 12/29/18 Nguyễn Khoái, phường 2, quận 4, TP.HCM) gặp trường hợp tương tự khi nhận hóa đơn tiền nước.

Lý giải chuyện này, ông Châu Quốc Tuấn chuyên viên bộ phận giải đáp sự cố về nước của công ty cổ phần cấp nước Nhà Bè nói rằng, việc đồng hồ chạy với tốc độ “phi mã” như trường hợp của ông Trung không phải là chuyện cá biệt, hiếm gặp. Ông Tuấn cho rằng, do áp lực sử dụng nước sinh hoạt rất mạnh nên thường xuyên xảy ra sự cố bể ống, rò rỉ nước sau đồng hồ. Theo quy định, các trường hợp sự cố xảy ra sau đồng hồ thì người sử dụng phải chịu trách nhiệm.

Vy Vy (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan

  • Vụ hóa đơn tiền điện 90 triệu/tháng: Cách chức nhiều các cán bộ điện lực
  • Vụ hóa đơn tiền diện 6 tháng giống nhau: EVN Tiền Giang thừa nhận sai sót
  • Bộ Công thương yêu cầu phúc tra với hóa đơn điện tăng từ 30%

Cùng chuyên mục

Quy định về giấy tờ cá nhân khi đi máy bay, người dân cần lưu ý

Quy định về giấy tờ cá nhân khi đi máy bay, người dân cần lưu ý

Năm 2024, người bao nhiêu tuổi sẽ được chính quyền chúc thọ, mừng thọ?

Quy định mới về tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 15/2

Những người không được đổi giấy phép lái xe, ai cũng nên biết

Những người được cấp thẻ BHYT miễn phí năm 2024, biết kẻo thiệt

Từ ngày 1/7/2024, căn cước công dân cũ sẽ được sử dụng ra sao?

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn