Tin mới

Bộ Công thương yêu cầu phúc tra với hóa đơn điện tăng từ 30%

Thứ bảy, 27/06/2020, 14:48 (GMT+7)

Liên quan đến việc hóa đơn điện liên tục tăng trong thời gian gần đây, Bộ Công thương yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phải rà soát, phúc tra với khách hàng có lượng điện sử dụng tăng từ 30% trở lên.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Tuổi Trẻ, Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) Nguyễn Anh Tuấn cho biết Bộ đã yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, phúc tra hóa đơn có chỉ số điện tăng từ 30% trở lên so với tháng trước.

Ông Tuấn nhấn mạnh sau khi phúc tra, kiểm tra nếu phát hiện có sai sót, thì EVN phải hiệu chỉnh hóa đơn trước khi phát hành hoặc truy thu, thoái hoàn hóa đơn tiền điện cho khách hàng.

Ảnh minh họa

Hiện nay, nhiều khách hàng thắc mắc về hóa đơn tiền điện nêu trên các phương tiện truyền thông, trang thông tin cá nhân. Lãnh đạo Cục Điều tiết Điện lực cũng cho biết đang yêu cầu EVN chỉ đạo các lãnh đạo tổng công ty thành viên phải trực tiếp xem xét giải quyết..

Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực cũng cho hay Bộ Công Thương đang triển khai nghiên cứu, sửa đổi biểu giá bán lẻ điện và dự kiến trình Thủ tướng Chính phủ trong quý III/2020.

“Bộ Công Thương đang hoàn chỉnh các phương án sửa đổi cơ cấu biểu giá bán lẻ điện và sẽ tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các khách hàng sử dụng điện, các bộ ngành và tổ chức trước khi trình Thủ tướng”, ông Tuấn khẳng định.

Theo thống kê của EVN, đến 20/6, có hơn 7,22 triệu khách hàng sinh hoạt (gần 28%) có mức tiêu thụ điện cao hơn 30% so với tháng 5. Khoảng 4,4 triệu khách hàng có mức dùng điện cao hơn 50% và 326.000 khách hàng dùng điện tăng trên 300% so với tháng 5.

Đặc biệt trong số này có tới gần 1 triệu khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng 50%, thậm chí có tới hơn 215 nghìn khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng trên 300% so với tháng 4 trước đó.

Dự kiến kỳ hoá đơn tháng 6/2020 còn tăng cao hơn do liên tiếp có các đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, nhiều khách hàng sử dụng điện tăng mạnh so với tháng 5/2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news