Phạt học sinh nhúng đầu vào thùng nước bẩn

Tháng 9.2011, tại trường tiểu học Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã xảy ra vụ việc cô gái tên Ngô Thị Phượng phạt em 9 học sinh lớp 5C vì không thuộc bài cũ. Cô Phượng sử dụng hình phạt rất "quái dị", cô cho em Hoàng lựa chọn 1 trong những Tuy nhiên, cô Phượng phủ nhận hoàn toàn phản ánh của các em học sinh và cho rằng, hình phạt cô đưa ra chỉ là lời dọa nạt, không có ý định làm thật. Cô không biết việc các em tự nhúng đầu vào thùng nước dội nhà vệ sinh.

Phạt học sinh liếm ghế vì vẽ bậy 

Cô Trần Thị Phương Lan, giáo viên Anh Văn, lớp 7I trường THCS Hoa Liên (Nghi Xuân - Hà Tĩnh), đã bắt 47 học sinh phải liếm ghế cho sạch khi thấy ghế của giáo viên và hai bàn đầu bị vẽ bẩn. Sự việc xảy ra vào tiết học cuối cùng của ngày 17.4.2013.

Sau 1 lần bắt các em liếm ghế, cô Lan bắt các em bỏ phiếu kín ghi tên người đã làm, tuy nhiên, tất cả đều là phiếu trắng. Cô xé phiếu và tiếp tục phạt các em liếm ghế.

Khi nhiều phụ huynh học sinh gặp giáo viên chủ nhiệm lớp trình báo vào buổi tối thì nhà trường mới biết sự việc. Hai ngày sau một cuộc họp phụ huynh của lớp được tiến hành. Cô giáo Lan đã nhận lỗi, được sự đồng ý của Hội phụ huynh, nhà trường đã chuyển cô Lan sang dạy lớp khác và cảnh cáo trước toàn trường.

Thầy giáo "tra tấn" học sinh ở Thái Nguyên

Những hình ảnh trên được ghi lại trong lớp cải thiện kiến thức của học sinh từ lớp 7 lên lớp 8. Khóa học bắt đầu từ ngày 6-16.6.2013 tại Trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp II – thầy Phạm Minh Tuấn(thường gọi là Trung tâm gia sư thầy Tuấn đô thị).

Hai ngày học đầu tiên diễn ra êm ả. Tuy nhiên, buổi học ngày 8.6, sau giờ kiểm tra, thầy trả bài kiểm tra về nhà rồi lên giọng: “Bây giờ, những bạn ngồi bàn đầu dồn xuống bàn dưới. Ai bị điểm dưới 5 thì chuẩn bị lên ăn đòn”.


Thầy giáo ở Thái Nguyên dùng hết sức đánh học sinh. Ảnh minh họa, nguồn: Internet.

Học sinh tên Duy nhận 3 roi nhưng trong tư thế nằm úp mặt và nhận những cú roi thầy quất mạnh xuống mông. Nhiều học sinh ngồi chứng kiến đã thét lên kinh hãi. Sau mỗi roi, thầy Thành lại lấy tay mình vỗ vào mông của học sinh nam để chỉnh lại tư thế cho học sinh nằm gọn lại để đón nhận đòn roi tiếp theo.

Cô giáo phạt 11 học sinh ngậm khăn lau bảng

Cuối năm 2013, một cô giáo mới được nhận vào Trường tiểu học Liên Minh Công Nông, huyện Củ Chi, TP.HCM được 2 tuần để dạy môn mỹ thuật thì xảy ra sự việc này. Cô được giao làm giáo viên chủ nhiệm lớp 2.

Cô giáo này kể lại: "Cứ mỗi lần tôi quay lên viết bài trên bảng là học sinh phía dưới nói chuyện rất ồn ào. Lớp học ở kế bên văn phòng nhà trường, tôi lo rằng mọi người sẽ nói cô dạy làm sao mà để học trò ồn quá. Tôi đã nhắc nhở, cũng có dọa nếu vẫn cứ nói chuyện thì sẽ bị quẹt giẻ lau bảng vào miệng. Nhưng sự việc vẫn cứ tiếp tục tái diễn”.

Bức xúc quá, cô giáo đã yêu cầu lớp trưởng đưa khăn lau bảng cho những học sinh nói chuyện phải ngậm, tổng cộng là 11 em phải ngậm khăn lau bảng.

Học sinh tiểu học bị thầy, cô giáo phạt… ăn ớt
Mới đây, Báo Lao Động đã đưa tin ngày 21.3, Ngành giáo dục tỉnh Bình Phước vừa chỉ đạo kiểm điểm, kỷ luật nghiêm khắc đối với 3 giáo viên Trường Tiểu học Hoàng Diệu (huyện Bù Gia Mập), vì “sáng kiến” ra hình phạt… phạt 19 học sinh ăn ớt cách đây hơn một tháng.

Tại bản tường trình của mình, cô Lê Thị Ánh Tuyết - chủ nhiệm lớp 4B1 - cho biết: “Ngày 11.2, trong giờ dạy, tôi đã hù dọa học sinh là sẽ cho ăn ớt nếu các em còn nói chuyện riêng và không học bài. Tôi nói hôm sau sẽ mua ớt, mấy hôm sau, học sinh có hỏi nhưng tôi nói là cô quên.

Trường Tiểu học Hoàng Diệu đã kỷ luật với hình thức cắt thi đua của 3 thầy, cô giáo trên trong năm học 2013-2014. Riêng cô Lê Thị Ánh Tuyết, không cho làm khối trưởng khối 4, đưa ra khỏi nguồn phát triển Đảng và không cho làm thành viên ban thanh tra nhân dân.

Xem thêm video đang được theo dõi nhiều trên tinmoi.vn: Nam sinh cover Đêm trắng hay hơn ca sĩ

 

//