Tin Mới
Nóng 24h
Ad
  1. Đời sống
  2. Mạng Xã Hội

1 nhà báo nêu quan điểm vụ nhân viên hàng không thượng đẳng, chế nhạo người đi xe lăn: Xấu xí và vô cảm!

Quyết Thắng
Thứ ba, 28/02/2023, 14:12 (GMT+7)
likefb
sharefb

Vụ việc một nhân viên hàng không chia sẻ dòng trạng thái chế nhạo người đi xe lăn đang khiến dư luận dậy sóng, cộng đồng mạng bày tỏ thái độ bức xúc tột độ. 

Sự kiện

Cộng đồng mạng

Bạn quan tâm
  • Á hậu Phương Nhi tạo dáng babydoll, dân tình chỉ để ý chi tiết cực phẩm này
  • Sơn Tùng là ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam nhưng chưa thuyết phục vì thiếu 1 thứ
Ad

Ít giờ qua, dư luận không khỏi bức xúc trước bài đăng của một nhân viên hàng không khi chia sẻ về một ngày làm việc của mình với ý chế nhạo, giễu cợt người khuyết tật. Cụ thể người này viết: "Ủa nay có đại hội xe lăn hay sao mà sáng giờ chuyến nào cũng 4-5 khách xe lăn, phục vụ muốn tụt quần, không kịp đi toilet lun á...". Dòng trạng thái sau khi được chia sẻ đã khiến dư luận sục sôi, bức xúc tột độ.

1 nhà báo tỏ rõ thái độ vụ nhân viên hãng hàng không chế nhạo người đi xe lăn: Xấu xí và vô cảm!
1 nhà báo tỏ rõ thái độ vụ nhân viên hãng hàng không chế nhạo người đi xe lăn: Xấu xí và vô cảm!

Trước làn sóng kêu gọi tẩy chay của cư dân mạng, mới đây Nhà báo Phạm Gia Hiền đã có bài viết bày tỏ quan điểm về vụ việc này nhận được nhiều sự quan tâm. Cụ thể, bài viết của anh như sau:

"Ủa nay có đại hội xe lăn hay sao mà sáng giờ chuyến nào cũng 4-5 khách xe lăn, phục vụ muốn tụt quần, không kịp đi toilet lun á..."

Một status vừa xấu về mặt góc nhìn cá nhân, vừa vô cảm về trách nhiệm của một đơn vị dịch vụ, đáng buồn thay được public thản nhiên bởi một nhân viên của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

(Mời bạn xem ảnh chụp màn hình, nick có tick xanh và thời điểm đăng để chế độ public nên tôi không che tên, che mặt).

Người sử dụng xe lăn có nhiều lý do, ngoài người khuyết tật vận động còn có người già, người bị tai nạn chấn thương, người yếu bệnh... Họ tất nhiên không cần thương hại, và việc sử dụng các dịch vụ, phương tiện công cộng cũng bình đẳng như tất cả mọi người. Trên các phương tiện giao thông công cộng, chẳng cần biển nhắc nhở, ai cũng biết tự động cư xử tôn trọng và ưu tiên cho người đi xe lăn.

Tới sân bay, tôi vẫn thường thấy nhân viên các hãng hàng không hỗ trợ người đi xe lăn tận tình ở tất cả các khâu.

Thế mà nhân viên trong ảnh thản nhiên vừa chế nhạo, vừa kể lể vất vả với giọng vô cảm và miệt thị thế này. Đừng nói là anh ta mang vai trò của một người làm dịch vụ, mà với tư cách một con người thì cái nhìn đó thể hiện một nhân cách méo mó tệ hại.

Vấn đề là đây không phải lần đầu. Một bộ phận nhân viên của Vietnam Airlines không được đào tạo đúng đắn về vai trò của mình, về sự cân bằng giữa thứ họ nhận được và trao đi, về thái độ phục vụ hành khách.

Năm 2020, ca lây thứ 1342, một nam tiếp viên hàng không đã vi phạm nghiêm trọng về quy định cách ly phòng dịch làm lây lan Covid-19 ra cộng đồng đã khiến mọi người vô cùng bức xúc.
Trước vụ việc này, vào tối 2/12 qua mạng xã hội, các tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines đã đồng loạt treo hashtag, #WeApologize, mong muốn được thay đồng nghiệp xin lỗi cộng đồng và mong được đối xử văn minh. Thế nhưng một số nhân viên VNA một mặt thì xin lỗi, mặt khác thì kể lể sự vất vả, dằn dỗi với thái độ bất mãn, coi thường hành khách. Hậu quả là "Chúng tôi xin lỗi" trở thành chiến dịch truyền thông gây khủng hoảng kép, khiến công chúng bức xúc gấp đôi.

Vẫn biết các nhân viên hàng không có trình độ cao so với mặt bằng nhân lực, công việc làm dâu trăm họ vừa vất vả vừa phức tạp nhiều rủi ro và áp lực. Nhưng trước hết các anh chị cần có một tâm thế nhân văn, vì đối tượng phục vụ của các anh chị là con người. Nụ cười, cái cúi chào, bàn tay giúp đỡ, lời cảm ơn của các anh chị, trước hết phải chân thành, sau đó là quy cách.

Nâng quan điểm hơn, ngành hàng không là cánh cửa ngõ của ngành du lịch, để nhân sự thiếu nhân văn, sai quy cách thì khách có còn muốn quay lại nữa không?".

Dưới phần bình luận, Nhà báo Phạm Gia Hiền chia sẻ thêm: "Tút này và các comment để các nhân viên hàng không khuyết tật nhân cách thấy được xã hội đánh giá thế nào nếu đặt các bạn lên bàn cân với người đi xe lăn".

Nguyên văn bài chia sẻ

Sau khi bài viết được chia sẻ đã nhận được rất nhiều sự đồng tình, ủng hộ của cư dân mạng:

Bình luận của dân mạng
 

"Phát biểu cùi bắp với đần độn thì ngành nghề vị trí nào cũng dính thôi. Ngạc nhiên là hãng quản lý hình ảnh thương hiệu tệ hại vậy? Để cái phát biểu thiểu năng đấy tồn tại mấy tiếng liền?".

"Cũng chỉ là làm dịch vụ phục vụ khách hàng như bao ngành nghề khác, 1 cái bay trên trời 1 cái lăn dưới đất, đều là làm công ăn lương thôi mà. Làm gì căng".

"Nên sa thải nhân viên này".

"Làm ngành dịch vụ mà cứ ngỡ khách hàng là người đi xin đi nhờ "...

Ảnh: Phạm Gia Hiền

Quyết Thắng (t/h)

Theo giaitri.thoibaovhnt.com.vn
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • O Sen Ngọc Mai và 10 phát ngôn 'chánh niệm' gây bão mạng xã hội
  • MC Quyền Linh lại gây xôn xao mạng xã hội khi đi dép tổ ong thể hiện phong cách đại gia
Từ khóa:
Trần Huỳnh Hữu Thiện
cộng đồng mạng

Cùng chuyên mục

Khi lịch sử trở thành nội dung viral nhờ Youtuber Tuấn Tiền Tỉ

Doãn Hải My tiếp tục vướng nghi vấn có tin vui sau 2 tháng cưới Đoàn Văn Hậu, dân tình soi 'rõ mồn một'

Vợ Công Lý trải lòng lúc nửa đêm, tiết lộ nỗi ấm ức không thể giãi bày khiến bao người xót xa

Suýt không nhận ra Shark Bình, diện mạo mới trẻ như thanh niên: CDM khen Phương Oanh chăm chồng khéo

Khoa Pug tình trạng hiện tại ra sao sau 2 năm chi bạc tỷ thực hiện kéo dài chân?

Lén kiểm tra điện thoại của bạn trai, cô gái suy sụp khi phát hiện điều kinh hoàng

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn