Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Cuộc Sống

Người thông minh không bao giờ làm 6 điều này nơi làm việc để tránh thị phi

An Nhiên
Thứ ba, 13/12/2022, 16:11 (GMT+7)

Những nhân viên chuyên nghiệp sẽ không bao giờ làm 6 việc này ở chốn công sở để giữ gìn hình ảnh bản thân.

Bạn quan tâm
  • Ngồi quá 8 tiếng mỗi ngày, bạn đang 'tự hủy' như hút thuốc và bị béo phì
  • 4 con giáp nửa đời vất vả nhưng trung niên phú quý, ai cũng phải ngưỡng mộ

Tại nơi làm việc, bạn cần hành xử chuyên nghiệp để duy trì địa vị và danh tiếng. Trong khi một số người có hành vi hoàn hảo tại văn phòng thì có người lại không ý thức được những gì mình làm. Họ không quan tâm đến việc người khác nghĩ gì về mình, miễn là được nhận lương vào cuối ngày. Đây có thể là cách nhìn tiêu cực và độc hại với sự nghiệp của một người. Dưới đây là những điều bạn không nên làm tại nơi làm việc để xây dựng một hình ảnh đẹp trong mắt đồng nghiệp và lãnh đạo:

1. Nói chuyện giận dữ hoặc lớn tiếng trong các cuộc điện thoại

Nơi làm việc không phải nơi để bạn nói những câu chuyện bi kịch hay thể hiện sự giận dữ với bạn bè, gia đình. Các cuộc gọi có thể khiến bạn tức giận nhưng không có nghĩa là người khác cũng phải nghe.

2. Lan truyền tin đồn

Bàn tán về người quản lý, đồng nghiệp ở nơi làm việc không phải điều gì hay ho. Nó thể hiện bạn là người có đầu óc nông cạn, chuyên buôn chuyện phiếm để mua vui. Hãy hạn chế ngồi lê đôi mách về người khác.

3. Dùng mạng xã hội quá nhiều trong giờ làm việc

Hãy bỏ việc lướt Facebook, Tiktok... hay bất kỳ MXH nào khác trong nhiều giờ tại văn phòng, làm lãng phí thời gian và tài nguyên công ty. Trừ khi dùng MXH là một phần trong công việc của bạn, bằng không thì hãy sử dụng nó trong giờ giải lao. Điều bạn cần làm là tập trung vào công việc của mình.

4. Đi làm khi bị ốm

Nếu bạn đi làm khi bị ốm để thể hiện sự hết lòng vì công việc thì bạn đã nhầm. Hãy ở nhà vì mang mầm bệnh đến nơi làm việc là một ý tưởng rất tồi. Bạn hoàn toàn có thể làm việc tại nhà.

5. Yêu đương chốn công sở

Đừng bao giờ biến nơi làm việc thành chỗ hẹn hò. Hãy để chuyện yêu đương của bạn ngoài giờ hành chính. Hơn nữa, yêu đương tán tỉnh nhau ở nơi làm việc sẽ khiến bạn gặp khó xử nếu sau này hai người không thể ở bên nhau.

6. Đến văn phòng khi không tỉnh táo

Nếu bạn tiệc tùng vào đêm hôm trước thì hãy chắc chắn mình cảm thấy sảng khoái và gọn gàng khi đi làm. Còn nếu bạn không thể tỉnh táo thì đừng đến nơi làm việc.

(Theo India Times)

An Nhiên (t/h)

Theo ArtTimes
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thăm, chúc Tết nhân viên y tế, công nhân lao động tại huyện Đông Anh
  • Nợ nhân viên nhiều chuyến du lịch do dịch Covid-19, nữ đại gia quận 7 có hành động khiến tất cả ấm lòng
Từ khóa:
công sở
nhân viên
mạng xã hội

Cùng chuyên mục

Cập nhật KQXS Vietlott siêu nhanh, siêu chính xác tại Xổ Số Hoàng Kim

Vì sao cách vay tiền bằng cà vẹt xe máy vẫn “sống khỏe”?

Sàn gỗ nhựa Việt Pháp - Xu hướng vật liệu xây dựng bền vững

Giải mã 5 điều người nuôi thú cưng hiện đại cần quan tâm khi chọn thức ăn cao cấp cho thú cưng

Người bán rau lâu năm nhắc nhỏ: Chớ nên mua cải thảo khi có 3 dấu hiệu này

Sử dụng giấy phép lái xe bị mờ ảnh có bị phạt?

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn