Tin mới

Người bán rau lâu năm nhắc nhỏ: Chớ nên mua cải thảo khi có 3 dấu hiệu này

Thứ ba, 31/10/2023, 17:15 (GMT+7)

Người bán rau nhắc nhỏ: Chớ nên mua cải thảo khi có 3 dấu hiệu: có đốm màu đen, có mùi hăng và ấn vào rau thấy mềm.

Không mua cải thảo khi có dấu hiệu sau

Vào dịp đông sang là thời điểm cải thảo được bán nhiều ngoài chợ. Tuy nhiên, các chị em cần lưu tâm tránh mua phải cải thảo khi có 3 dấu hiệu sau:

- Cải thảo có đốm đen: Theo các chuyên gia về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, những đốm đen xuất hiện trên cải thảo có thể liên quan đến việc chăm sóc, hàm lượng thuốc trừ sâu, phân bón trong quá trình chăm sóc. Sử dụng phân đạm quá mức có thể phá hỏng cấu trúc cơ bản của cải bao, làm tăng khả năng xuất hiện các đốm đen.

Không nên ăn cải thảo khi có quá nhiều đốm đen. Ảnh internet
Không nên ăn cải thảo khi có quá nhiều đốm đen. Ảnh internet

Đối với những cây cải có đốm đen thì bạn nên quan sát, nếu có quá nhiều đốm đen trên bề mặt thì bạn không nên ăn chúng, bởi nó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Hơn nữa, điều này cũng có thể khiến cải thảo bị thối và các vấn đề về an toàn thực phẩm khác.

Nếu cây tương đối ít đốm đen thì bạn có thể sử dụng bình thường bởi hiện nay chưa có báo cáo về việc ăn loại cải thảo có ít đốm đen này gây hại cho cơ thể. Trong quá trình bảo quản cải thảo thì bạn nên bảo quản ở nhiệt độ từ 4 - 8 độ để tránh khiến cải thảo bị đốm đen.

- Cải thảo có mùi hăng: Nếu cải thảo có mùi hăng kỳ lạ, giống mùi thuốc khử trùng trong bệnh viện thì bạn cũng đừng nên mua. 

Bởi lẽ rất có thể, phần rau này được tẩm bằng formaldehyde - một chất không có lợi cho sức khỏe.

Cải thảo khi có mùi lạ cũng không nên ăn. Ảnh internet
Cải thảo khi có mùi lạ cũng không nên ăn. Ảnh internet

- Ấn vào rau thấy mềm: Khi mua cải thảo, bạn dùng tay ấn nhẹ vào, nếu ấn thấy phần rau chắc thì có nghĩa là cải thảo chặt, đầy đặn và có nhiều lõi cải hơn. Rau mềm nghĩa là phần lõi bên trong không phát triển tốt, sau khi loại bỏ lá già sẽ không còn lại nhiều. 

Cẩn thận hơn, bạn có thể nhờ người bán hàng bổ đôi phần cải thảo để bạn có thể nhìn rõ hơn phần lõi bên trong nhé!

Tác dụng cải thảo

- Cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe

- Cải thiện sức khỏe tim mạch

- Tăng cường miễn dịch

- Cải thiện thị lực

- Tốt cho da

- Tốt cho xương

- Cải thiện hệ tiêu hóa

- Thanh lọc rượu khỏi cơ thể

Cải thảo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh internet
Cải thảo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh internet

Những ai không nên ăn cải thảo

- Người có bệnh về tiêu hóa không nên ăn: Cải thảo chứa một lượng lớn chất xơ thô với bản chất cứng, khó tiêu nên những người tỳ vị hư nhược, tiêu chảy, trẻ em có hệ tiêu hóa kém không nên ăn nhiều.

- Bệnh nhân cơ địa lạnh, sức khỏe đường tiêu hóa kém nên hạn chế ăn: Cải thảo có tính hàn (lạnh), do đó những người có cơ địa lạnh nếu ăn nhiều nó sẽ gặp phải tình trạng lạnh bụng, tiêu chảy. Trong khi đó, người có đường tiêu hóa kém cũng khó có thể tiêu hóa lượng lớn chất xơ thô của cải thảo nếu ăn nhiều. Vì vậy, đây là 2 đối tượng nên hạn chế ăn nhiều.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news