Mới đây, Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd) - Đài Truyền hình Việt Nam vừa thông báo bảng đơn giá quảng cáo những chương trình đón Tết 2020.
Theo đó, chương trình có mức giá cao nhất là Gặp nhau cuối năm được phát sóng vào 20h trên các kênh của VTV ngày 24/1/2020 (đêm 30 Tết) thời lượng phát sóng là 120 phút. Trong chương trình này, với 10 giây quảng cáo, doanh nghiệp sẽ phải chi 200 triệu đồng, 15 giây và 20 giây lần lượt là 240 triệu và 300 triệu đồng.Mức giá quảng cáo này thấp hơn so với chương trình Táo quân Tết 2019.
Năm trước, mức giá tối thiểu để nhãn hàng phát sóng quảng cáo trong Táo Quân là 265 triệu đồng cho thời lượng 10 giây và cao nhất là 530 triệu đồng cho 30 giây
Năm nay, dù không có Táo Quân 2020, khán giả vẫn được xem chương trình Táo quân vi hành dài hơn 1,5 tiếng được phát sóng vào lúc 21h30 trên kênh VTV3 ngày 17/1 (23 tháng Chạp).
Ngoài ra, hai chương trình có đơn giá quảng cáo cao tiếp theo là Gala cười trên VTV3 tối 26/1 (mùng 2 Tết) và Mười hai con giáp trên VTV3 tối 27/1 (mùng 3 Tết) cùng có mức giá 150 triệu đồng cho thời gian xuất hiện 30 giây.
Một số chương trình khác như Đón Tết cùng VTV trên kênh VTV3 tối 25/1 (mùng 1 Tết), Gala giao lưu gặp gỡ diễn viên truyền hình trên VTV3 tối 28/1 (mùng 4 Tết), Chiều cuối năm trên VTV1 chiều 24/1 (30 Tết) có mức giá quảng cáo cho thời lượng 30 giây lần lượt là 120, 92 và 66 triệu đồng.