Việc bị ATM trả nhầm tiền không phải chuyện lạ nhưng nhầm gấp 10 lần thì lại là trường hợp hiếm gặp. Đặc biệt, việc chuyển tiền hay gửi tiền ở ngân hàng với nhiều thủ tục lằng nhằng khiến nhiều người không khỏi ngán ngẩm.
Tuy nhiên, trường hợp của cô gái ở Trung Quốc mới đây đang được dân mạng chia sẻ "rần rần". Cụ thể, cô gái này đi rút hơn 1,3 triệu đồng nhưng lại được máy ATM trả gấp 10 lần, tức hơn 13 triệu đồng. Khi phát hiện ra, ngân hàng đã nhắn tin cho cô gái, yêu cầu hoàn trả lại số tiền thừa mà máy ATM trả nhầm do bị trục trặc.
Tuy nhiên cô gái đã phản ứng lại bằng cách soạn thảo một tin nhắn hết sức thông minh và hài hước cho ngân hàng khiến nhiều người "ngả mũ" thán phục.
Nội dung đoạn tin nhắn được soạn như sau:
1. Nếu đến lấy tiền thì đến nhà tôi lấy tiền từ 7 đến 8 giờ sáng, hoặc từ 7 đến 9 giờ tối. Ngoài thời gian đó, tôi còn phải làm việc và nghỉ ngơi.
2. Khi đến yêu cầu xuất trình thẻ rồi đợi trong hành lang chờ gọi tên mới được tiến vào. Nếu chưa đến giờ ra vào của tòa nhà, xin đợi ở vạch đường màu vàng bên ngoài.
3. Đặc biệt, xin hãy cung cấp giấy tờ chính xác, đảm bảo đầy đủ thông tin và không có dấu hiệu mờ nhạt… để xác nhận thân phận, sau đó xin chữ kí và con dấu của ông nội tôi.
4. Mỗi câu hỏi thêm hoặc ý kiến gì, vui lòng trả 6 ngàn đồng để được giải đáp thêm.
5. Nộp phí 13 ngàn đồng khi hoàn tất thủ tục và sau 20 ngày, quý ngân hàng có thể cử người tới nhận tiền về. Lúc đến nhận, mời các anh/chị tiếp tục làm theo trình tự các điều 1, 2 và 3 đã nêu trên.
Sau khi nội dung tin nhắn này được tiết lộ trên mạng xã hội, nhiều người đã đồng tình và thích thú với cách làm của cô gái. Có lẽ cô gái này quá phiền lòng với các kiểu thủ tục phiền hà, rắc rối của ngân hàng mỗi khi đi giao dịch nên đã nghĩ đến trò oái oăm này để "trả thù".
Cô liên tục gây khó dễ cho ngân hàng bằng cách quy định thời gian đến lấy, phải có thẻ xuất trình, đợi gọi tên, đứng chờ... Cùng đó là hàng loạt các thủ tục khác như cung cấp giấy tờ thông tin rõ ràng, xin con dấu, nộp phí để giải đáp thắc mắc cũng như khi hoàn thành các bước…khiến bất kì ngân hàng nào muốn lấy lại tiền cũng phải đau đầu trước các yêu cầu này.