Tin mới

Những ngôi nhà có kiến trúc độc nhất vô nhị trên thế giới giá hàng triệu đô, người thường không mua nổi

Thứ ba, 31/10/2023, 17:15 (GMT+7)

Đây là những ngôi nhà có thiết kế kỳ lạ, độc nhất vô nhị không trùng lặp với bất cứ ngôi nhà nào khác trên thế giới.

Mỹ là quốc gia có nhiều ngôi nhà kỳ lạ "có 1-0-2" trên thế giới, nổi bật giữa hàng triệu ngôi nhà  khác vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Mới đây, tờ New York Post đăng tải danh sách những ngôi nhà "khác thường" nhất ở Mỹ. Đó là ngôi nhà đá lửa ở California hay ngôi nhà giống như nhà giam ở Ohio,... 

Ngôi ở Michigan có 2 bồn tiểu trong bếp

Những ngôi nhà có kiến trúc độc nhất vô nhị trên thế giới giá hàng triệu đô, người thường không mua nổi - Ảnh 1
 

Một ngôi nhà kiểu trang trại gồm ba phòng ngủ ở Ferndale, Michigan được hoàn thiện vào tháng 12/2022 nhanh chóng gây chú ý vì có hai bồn tiểu trong nhà bếp. Heidi Wilson - nhân viên bất động sản nói với Fox News Digital: “Bất động sản này chắc chắn đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Cấu trúc màu trắng này là bồn tiểu. Người chủ hiện tại đã lắp đặt chúng vì ông ấy đã cải tạo đây thành ngôi nhà hang động tối thượng của mình".

Ngôi nhà chỉ có một phòng tắm đầy đủ tiện nghi, trong khi nhà bếp tích hợp bồn tiểu có quầy bar dẫn ra sân sau rộng rãi có hàng rào và sân bóng rổ riêng. 

'Kỳ nghỉ dưỡng kỷ Jura' ở Washington

Những ngôi nhà có kiến trúc độc nhất vô nhị trên thế giới giá hàng triệu đô, người thường không mua nổi - Ảnh 2
 

Ngôi nhà được lấy cảm hứng từ bộ phim về khủng long "Jurassic World". Được biết, ngôi nhà có ba phòng ngủ và hai phòng tắm ở Washougal, Washington, là nơi có bộ  sưu tập khủng long điều khiển chuyển động với kích thước giống khủng long thời tiền sử thật.

Ngôi nhà được sử dụng như một tài sản đầu tư và bày tỏ lòng tôn kính đối với bộ phim “Công viên kỷ Jura” năm 1993. Những người thuê nhà ngắn hạn đến thăm “Jurassic Retreat” sẽ được thưởng thức phong cách trang trí khủng long tùy theo ý thích, các chi tiết cổ sinh vật học, cảnh quan xanh tươi và xe jeep theo chủ đề.

Ngôi nhà mỏng như lá lúa ở Illinois

Những ngôi nhà có kiến trúc độc nhất vô nhị trên thế giới giá hàng triệu đô, người thường không mua nổi - Ảnh 3
 

Một ngôi nhà cực kỳ mỏng ở Deerfield, Illinois, được mệnh danh là “Ngôi nhà mỏng như giấy” với chiều rộng chỉ có 3 foot (0,9m)

Fox News Digital đưa tin, chiều dài của ngôi nhà hai phòng ngủ, hai phòng tắm rưỡi dài gần 20 feet (6m).

Skinny House được xây dựng vào năm 2003, rộng hơn 1.600 feet vuông và bao gồm một tầng hầm đã hoàn thiện. 

Biệt thự khổng lồ biến thành trường học ở Iowa

Những ngôi nhà có kiến trúc độc nhất vô nhị trên thế giới giá hàng triệu đô, người thường không mua nổi - Ảnh 4
 

Bất động sản rộng 22.000 foot vuông (2000 m2)– có biệt danh là “Lâu đài thảo nguyên” – đã được tung ra thị trường với giá 1,75 triệu USD.

Ban đầu, đây là một ngôi trường học cũ ở Nevada, Iowa nhưng về sau đã được đổi thành nơi ở riêng từ năm 1991. Ngôi nhà ba tầng gồm bốn phòng ngủ, sáu phòng tắm bao gồm các tiện nghi khác như bồn tắm nước nóng, hai lò sưởi và nhiều mái hiên, cả khép kín và mở.

Ngôi nhà ở Ohio với 2 phòng giam có liên quan đến xã hội đen thập niên 1930

Những ngôi nhà có kiến trúc độc nhất vô nhị trên thế giới giá hàng triệu đô, người thường không mua nổi - Ảnh 5
 

Một ngôi nhà bốn phòng ngủ và bốn phòng tắm ở Celina, Ohio, bao gồm hai phòng giam từng thuộc về Nhà tù Quận Allen ở Lima, Ohio. 

Các phòng giam được tích hợp vào sơ đồ mặt bằng khép kín của ngôi nhà và nằm giữa nhà bếp và phòng lớn. 

Người chủ cũ của ngôi nhà được cho là đã mua các phòng giam sau khi nghe tin những căn phòng cấm có liên hệ với John Dillinger, một tay trùm xã hội đen thời Đại suy thoái và xây dựng ngôi nhà hai tầng xung quanh các phòng giam vào năm 1972.

Cục Điều tra Liên bang báo cáo rằng Dillinger đã thực hiện một loạt vụ cướp và vượt ngục ở vùng Trung Tây từ năm 1933 đến năm 1934.

'Ngôi nhà xì trum' ở Michigan

Những ngôi nhà có kiến trúc độc nhất vô nhị trên thế giới giá hàng triệu đô, người thường không mua nổi - Ảnh 6
 

Một ngôi nhà gồm bảy phòng ngủ và tám phòng tắm ở Thị trấn West Bloomfield, Michigan, từ lâu đã được mệnh danh là “Ngôi nhà Xì trum” vì mái nhà kiểu nông thôn Cotswold màu xanh nổi bật. 

Màu sắc khác biệt và bề ngoài của ngôi nhà khiến nhiều người dân địa phương và người dùng mạng xã hội nhớ đến loạt truyện tranh và loạt phim hoạt hình truyền hình Bỉ, “The Smurfs”.

'Ngôi nhà Goth' ở Illinois

Những ngôi nhà có kiến trúc độc nhất vô nhị trên thế giới giá hàng triệu đô, người thường không mua nổi - Ảnh 7
 

Ngôi nhà hình bát giác có nội thất và ngoại thất toàn màu đen ở Lincoln, Illinois. Ngôi nhà này được Zillow Gone Wild, một tài khoản mạng xã hội đa nền tảng chia sẻ trên mạng, đặt biệt danh là “Ngôi nhà Goth” vào tháng 12/2021.

Chủ sở hữu trước đây của ngôi nhà cho biết, ông không phải người theo phong cách gothic. Ban đầu ông chọn sơn mái nhà màu đen, nhưng cuối cùng ông đã sơn màu này cho toàn bộ phần còn lại của ngôi nhà. 

Ngôi nhà giữa nghĩa trang

Những ngôi nhà có kiến trúc độc nhất vô nhị trên thế giới giá hàng triệu đô, người thường không mua nổi - Ảnh 8
 

Một ngôi nhà được biến thành nhà nguyện sẽ được rao bán trong vài tuần nữa. Đây là ngôi nhà duy nhất trong danh sách không nằm ở Mỹ. 

Ngôi nhà nằm giữa nghĩa trang ở Rhondda Cynon Taff, xứ Wales,Vương quốc Anh được bán trên thị trường với giá gần 73.000 USD. Bất động sản này sẽ được rao bán vào Thứ Ba, ngày 7/11 và cuộc đấu giá sẽ kết thúc vào tối ngày 9/11. 

'Ngôi nhà đá lửa' ở California

Những ngôi nhà có kiến trúc độc nhất vô nhị trên thế giới giá hàng triệu đô, người thường không mua nổi - Ảnh 9
 

Ngôi nhà gồm ba phòng ngủ ở Hillsborough, California, được biết đến với cái tên “Ngôi nhà đá lửa” nhờ kiến ​​trúc tròn trịa, màu sắc rực rỡ, có đạo cụ khủng long và các tác phẩm điêu khắc bằng kim loại được mô phỏng theo các nhân vật trong “The Flintstones”, một loạt phim hoạt hình nổi tiếng từ đầu những năm 1960.

Ảnh: New York Post

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news