Trong Gia Nam Truyện, Cúc Tịnh Y vào vai một quận chúa yêu khoa học, can đảm, có dũng khí theo đuổi tự do và tình yêu đích thực.
Là một quận chúa, bạn có thể tô son điểm phấn một cách nổi bật. Tuy nhiên, vào những thời điểm sinh tử, chuyện phấn son sẽ trở thành trò hề. Chẳng hạn như trong tập 16 của phim, sinh tử của nam chính do Tăng Thuấn Hy thủ vai là một ẩn số. Vì bạn đang giả vờ là người tị nạn nên phải làm sao cho có vẻ ngoài khốn khổ giống họ để qua mặt được lính canh.
Tuy nhiên, hãy nhìn cách "trang điểm tị nạn" của Cúc Tịnh Y. Cô ấy chỉ thay đổi kiểu tóc và thay quần áo, khuôn mặt vẫn đắp lớp phấn dày, to son sáng, đánh bóng mắt đỏ. Cúc Tịnh Y cũng không bao giờ quên phấn phủ chân tóc, một kiểu trang điểm thoát tục tuyệt đẹp!
Có ai đi tị nạn mà lại xinh đẹp lồng lộn như Cúc Tịnh Y? Cô ấy xúng xính, mặt mũi không tì vết, trông như đang đi du lịch vậy.
Cnet đã rất bức xúc khi nhìn thấy lối trang điểm này của Cúc Tịnh Y. Điều đáng phẫn nộ hơn là những người lính canh "có mắt như mù", không nhận ra điều gì bất thường mà vẫn để cho nữ chính qua. Tình tiết này khiến khán giả cảm thấy bị xúc phạm IQ.
Sau khi vào đến thành phố, nhân vật của Cúc Tịnh Y giả trai để vào doanh trại. Vẫn là lối trang điểm như đi diễn tuồng. Có phải tất cả nam nhi trong quân doanh đều khiếm thị, không nhìn thấy làn môi tô son đỏ chói lọi của Cúc Tịnh Y?
Trong cảnh sặc khói tại hiện trường đám cháy, khuôn mặt Cúc Tịnh Y vẫn trắng bệch, không thấy ám muội than. Cô ấy đờ đi một giây trước khi bất ngờ vươn đầu qua và hôn nam chính. Thế nhưng, thay vì quắn quéo vì tình tiết ngọt ngào này, netizen lại soi triệt để đến tạo hình giả trân của nữ chính. Đã có rất nhiều cảnh cháy trong phim và ai bước ra khỏi đó cũng là khuôn mặt xám xịt, tóc tai bù xù chứ không thể xinh như mộng giống Cúc Tịnh Y.
Mặc dù Cúc Tịnh Y lần đầu được khen diễn xuất trong Gia Nam Truyện nhưng vấn đề trang điểm của cô vẫn là chuyện muôn thủa bị đem ra bàn tán. Người ta chỉ trích vì Tịnh Y không kính nghiệp bởi quá ám ảnh về cái đẹp.
Đơn cử, hãy nhìn qua những nữ diễn viên khác khi đóng cảnh tị nạn. Dù đóng phim thần tượng thì tạo hình của Triệu Lộ Tư trong phân cảnh khó khăn cũng lấm lem, nhợt nhạt.
Đến ngay cả thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi cũng diện vải bố, bụi bặm vậy thì sao Cúc Tịnh Y lại quá quan trọng chuyện giữ hình tượng như vậy.
Trong Vân Tịch Truyện, lớp trang điểm của Cúc Tịnh Y như thể đeo một cái mặt nạ.
Cúc Tịnh Y từng khiến netizen cười ná thở với màn trang điểm khi bị bắt cóc trong Như Ý Phương Phi. Cô nàng ngậm chiếc khăn tay nhỏ, không dám mở miệng bởi nếu làm vậy thì chiếc khăn sẽ rớt ngay ra.
Giờ đây, Gia Nam Truyện đã cho ra đời lối "trang điểm tị nạn" đã đạt đến cảnh giới mới, chứng minh Cúc Tịnh Y mê cái đẹp đến tột cùng.
Từ Vân Tịch Truyện, Như Ý Phương Phi, Thư Sinh Xinh Đẹp cho đến Gia Nam Truyện, Cúc Tịnh Y dường như chỉ theo đuổi số lượng chứ không theo chất lượng. Cô dường như đang gắn cho mình mác "người đẹp trang phục".
Tuy nhiên, Cúc Tịnh Y đã bỏ qua điều quan trọng nhất đó là tất cả các bộ phim thành công đều đến từ nhân vật hoặc cốt truyện. Nếu bản thân tác phẩm không có sức hút thì dù diễn viên có xinh đẹp đến đâu cũng chẳng khác gì một búp bê vô hồn.
>> Xem thêm: 8 Sao Hoa Ngữ khí chất 'thoát vòng': Cúc Tịnh Y 'chung mâm' Nghê Ni, Dương Dương sánh đôi Thiên Tỉ
(Theo QQ)