Dù chỉ xuất hiện trong một vài phân cảnh nhỏ trong "Hướng dương ngược nắng", nhưng vai diễn ông chủ quán cà phê của nhạc sĩ- diễn viên Tiến Minh nhanh chóng ghi được ấn tượng với khán giả.
Phân cảnh NSƯT Tiến Minh phỏng vấn xin việc Trí (Đình Tú) nhanh chóng gây được ấn tượng với khán giả và thu hút hàng triệu lượt xem.
Được biết, NSƯT Phùng Tiến Minh sinh năm 1978, là một diễn viên phim truyền hình và diễn viên kịch, nhạc sĩ, ca sĩ. Anh được nhà nước trao tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú năm 2019 sau những đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà.
Anh hiện đang công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Ngoài vai trò diễn viên, Tiến Minh còn là nhạc sĩ sáng tác những ca khúc nổi tiếng như: "Nơi tình yêu bắt đầu"; "Ngơ ngác cỏ may"; "Vệt nắng cuối trời"; "Chỉ còn lại tình yêu"... Đặc biệt, trong "Hướng dương ngược nắng" anh cũng là "cha đẻ" của ca khúc "Yêu là thế ư" và Điều dang dở ngọt ngào nhất. 2 sáng tác này được chính Tiến Minh và ca sĩ Hương Ly thể hiện.
Tính đến nay, anh đã sáng tác hơn 40 ca khúcnhạc phim truyền hình và 20 vở kịch.
Có thể nói, Phùng Tiến Minh là nghệ sĩ đa-zi-năng bởi ở địa hạt nào từ vai trò nhạc sĩ, diễn viên, đạo diễn, biên kịch cũng thấy mảng màu riêng khó trộn lẫn.
Nếu trong giới nghệ thuật đều biết đến Phùng Tiến Minh trong vai trò nhạc sĩ thì khán giả thường chỉ nhận ra anh ở hình ảnh một diễn viên. Trên truyền hình, anh từng ghi dấu ấn với vai chính diện trong “Tình thắm Sa Pa” “Nhọc nhằn cửu vạn”, “Hoa cúc lầy” và vai phản diện “Con đường hạnh phúc”, “Đi qua bóng tối”, “Những nhân viên gương mẫu”,…
Trên sân khấu kịch, Tiến Minh tạo ấn tượng nhất vai Chúa Trịnh trong vở kịch “Trạng Quỳnh”, hay tạo hình thiên lôi trong Táo quân.
Sở hữu trong tay nhiều ca khúc nhạc phim, kịch và hàng chục bản hit, khán giả thậm chí là với nhà sản xuất và đồng nghiệp thường gọi anh là Phù thuỷ trong âm nhạc của những bộ phim và vở diễn.
Dù mới 44 tuổi nhưng Tiến Minh thừa nhận mình là người cổ lỗ sĩ, tuy vẫn quần bò áo phông nhưng thú tiêu khiển duy nhất là chơi cờ tướng. Quan niệm trong gia đình cũng vậy: con cái anh em phải rõ ràng, tôn ti trật tự thành nếp như các cụ ngày xưa. Nhiều người nói anh "bôn".
Những người quen nam nghệ sĩ đều bảo: “Tiến Minh có thói quen rất lạ, không dùng điện thoại, chỉ có thể 'chộp' anh khi anh lên hãng phim hay chuyển lời nhắn".
Cha đẻ ca khúc 'Vệt nắng cuối trời' bảo dùng điện thoại cũng cần có năng khiếu như làm nhạc, đóng phim và anh không có năng khiếu đó. Nhiều khi bản thân Tiến Minh cũng tự thấy buồn cười và bất tiện nhưng tính anh cẩu thả, dùng điện thoại 1-2 ngày là mất, có cái mua để vào hộp sắt cất trong cốp xe khóa lại vẫn mất như thường.