Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Thế giới

Khói bốc lên gần buồng lái máy bay Ai Cập trước khi rơi

Bảo Linh
Thứ bảy, 21/05/2016, 09:20 (GMT+7)

Một nguồn tin Ai Cập nói với hãng CNN của Mỹ là đã có khói bốc lên gần buồng lái chuyến bay MS804 trong vài phút trước khi rơi sáng ngày 19/5.

Sự kiện

Thế giới 24h

Một nguồn tin Ai Cập nói với hãng CNN của Mỹ là đã có khói bốc lên gần buồng lái chuyến bay MS804 trong vài phút trước khi rơi sáng ngày 19/5.

Dữ liệu đã được truyền qua Hệ thống báo cáo và liên lạc cho máy bay (ACARS), một liên kết dữ liệu dùng để gửi thông điệp giữa máy bay và các cơ sở dưới mặt đất. Dữ liệu trên màn hình ghi nhận thời gian phù hợp với thời điểm máy bay mất tích.

Các chuyên gia hàng không cảnh báo những báo động này không có nghĩa là trên máy bay có cháy hay phie hành đoàn có biết về nó. Cái này được truyền về mặt đất tự động.

Đầu mối quan trọng nhất vẫn còn chưa được tìm thấy đó là: các máy ghi âm buồng lái và dữ liệu máy bay, tức "hộp đen".

Các đội tìm kiếm đã tìm thấy mảnh vỡ và thi thể hành khách của chuyến bay xấu số MS804. Ảnh: Reuters

Nhà phân tích hàng không Richard Quest nói với CNN: "Dữ liệu này không nói cho chúng ta bất cứ điều gì, rằng vụ nổ là do cài bom hay do lỗi kỹ thuật nhưng nó sẽ ngay lập tức thu hẹp khu vực mà chúng ta đang tìm kiếm".

Máy bay Ai Cập phát tín hiệu cầu cứu trước khi rơi
Máy bay Ai Cập rơi: Khả năng khủng bố là cao nhất
Video: Khoảnh khắc máy bay Ai Cập biến thành cầu lửa khổng lồ
Nên đọc

Đài NBC thì đưa tin khói ban đầu xuất hiện trong phòng vệ sinh máy bay lúc 2h26 (khoảng 7h26 giờ Việt Nam).

Website Aviation Herald chuyên về các thông tin ngành hàng không cho biết họ đã nhận được thông tin ACARS về chuyến bay MS804 qua 3 kênh độc lập. Theo đó, khói bốc lên lúc 2h26, khoảng 1 phút sau có cảnh báo khói và tín hiệu lần cuối là vào lúc 2h29. Sau đó 4 phút, máy bay biến mất.

Theo chuyên gia hàng không David Soucie, báo động khói liên tục được gửi đi trong vòng 1,2 phút cho thấy "có thể một bộ phận cơ khí nào đó đã bị hỏng, một vụ chập mạch hoặc một thiết bị nào đó bị cháy". Nếu máy bay bị nổ do bom thì thân sẽ bị rách ngay lập tức, không thể truyền tín hiệu liên tục trong hơn 2 phút. Ông Soucie cũng nói rằng có thể có lửa phát ra gần buồng lái khiến hệ thống liên lạc bị ảnh hưởng và điều này lý giải sự im lặng kéo dài 12 phút kể từ lần liên lạc cuối cùng với đài kiểm soát không lưu.

Chiếc máy bay chở 66 người biến mất khi bay từ Paris tới Cairo.

Các quan chức Ai Cập nghi ngờ đây là một vụ khủng bố nhưng cho đến nay vẫn chưa có nhóm nào đứng lên nhận trách nhiệm.

Không có người sống sót nào được tìm thấy nhưng các nhân viên cứu hộ vẫn đang lùng sục tại Địa Trung Hải, nơi phát hiện ra các mảnh vỡ trong đó có cả hành lý và các phần thi thể người.

Xem thêm:

[mecloud]bdi61x92yU[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Bảo Linh (t/h)

Nguoi dua tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
MS804

Cùng chuyên mục

Trào lưu 'tai Mickey' nở rộ bất chấp những nguy hiểm và đau đớn thú cưng phải đối diện

10 thành phố xanh nhất thế giới

Top 10 thành phố đông dân nhất thế giới

Ai là người có IQ cao nhất thế giới năm 2024?

Top 10 quốc gia có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới 2023

Điểm danh những loài động vật sống lâu nhất trên Trái Đất

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn