Trong khi người dân Việt Nam ăn mừng rầm rộ trên Facebook dù chỉ về nhì, thì tại Uzbekistan, quốc gia đã giành ngôi vô địch, người dân lại im ắng chỉ vì một nguyên nhân hết sức đơn giản.
Trái ngược với không khí sôi nổi ở Việt Nam, cư dân mạng Uzbekistan lại không có động tĩnh gì trên Facebook. Thậm chí, Liên đoàn bóng đá Uzbekistan đưa tin chiến thắng cả ngày chỉ có 67 lượt bình luận, trong đó tới 61 bình luận là của fan Việt Nam.
Lý do đơn giản là bởi người dân Uzbekistan ít sử dụng Facebook! Mạng xã hội mà người dân nước này sử dụng là Vk.com (VKontakte). VKontakte là một mạng xã hội tiếng Nga với trụ sở nằm ở thành phố St. Petersburg, và là mạng xã hội lớn nhất tại châu Âu.
Một số group của người Uzbekistan có lượng thành viên cao. |
VKontakte với các tính năng tương tự Facebook, cho phép người dùng có thể gửi các tin nhắn, tạo các nhóm, các trang và sự kiện, chia sẻ hình ảnh, âm nhạc, và cũng có thể chơi trò chơi trên web.
Các fanpage cũng thu hút người dùng không kém
Thêm nữa, những người sử dụng mạng xã hội Facebook ở các nước nói tiếng Nga như Uzbekistan phần lớn là sinh viên biết tiếng Anh. Trong khi đó ở đây ngôn ngữ Uzbek là ngôn ngữ chính thức và có tới 49% dân số nói tiếng Nga.
Cư dân mạng trên Ok.ru cũng chỉ post ảnh tìm lại bạn cũ chứ không quan tâm đến bóng đá!
Lê Huyền (tổng hợp)