Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Sự kiện hàng ngày

Người phụ nữ ở Hà Tĩnh hoảng hốt khi tiền điện tăng gấp 190 lần

Vy Vy
Thứ năm, 25/06/2020, 14:12 (GMT+7)

Một hộ dân có hóa đơn tiền điện tăng đột biến từ 70 nghìn đồng lên tận hơn 13 triệu đồng gây xôn xao dư luận.

Bạn quan tâm
  • Cô dâu có bầu bị mẹ chồng bắt đi cửa sau, chú rể có hành động khiến tất cả ngỡ ngàng
  • Tin tức thế giới 24h ngày 25/6: Mỹ lại bị Covid-19 áp đảo
  • Suốt 16 năm giấu xác người thân trong tủ đông và sự thật khó tin phía sau

Theo tin tức từ Người Lao Động, Vietnamnet, ngày 25/6, ông Đoàn Văn Tạnh, Giám đốc Hợp tác xã Tiền Phương (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết hiện đơn vị đã tiến hành kiểm tra và đang xử lý vụ việc một hộ dân có hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

Cụ thể, sáng cùng ngày, trên một số trang Facebook đăng tải hình ảnh hóa đơn tiền điện của một hộ gia đình trên địa bàn Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh) có số tiền tiêu thụ điện lên đến hơn 13,5 triệu đồng trong tháng 6.

Điều đáng nói là những tháng trước đó, hộ này chỉ sử dụng ở mức 71 ngàn đồng. Hộ này là một người phụ nữ sống độc thân tên H.V. (ở phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thuê trọ lại được 3 tháng thì những tháng trước chỉ dùng điện chỉ từ 70 ngàn đồng đến gần 100 ngàn đồng.

Ảnh hóa đơn tiền điện của chị Phượng lên đến trên 13,5 triệu đồng - Ảnh: Facebook

Trao đổi với Dân Việt, chị V. cho biết: "Tháng 5 vừa rồi chỉ có hơn 71 nghìn đồng tiền điện. Đến tháng 6 thì tăng lên hơn 13 triệu đồng. Tôi không biết vì sao, vì mọi sinh hoạt trong gia đình vẫn bình thường như trước đây”.

Cũng theo chị V. trong gia đình chỉ có một chiếc tủ lạnh, một chiếc máy may, điều hòa và các đồ dùng bình thường.

Liên quan đến vụ việc này, ông Tạnh cho biết đơn vị đã kiểm tra và xác định nguyên nhân là do rò rỉ đường dây.

“Đường dây điện không đảm bảo dẫn tới bị rò rỉ rồi dính chạm vào rạp mái nhà. Công tơ quay thường xuyên, sinh ra sản lượng điện lớn”, ông Tạnh nói.

Sau khi phát hiện sự việc, Hợp tác xã đã lập biên bản sự việc đồng thời mời chủ hộ, người sử dụng điện lên đơn vị để phối hợp xử lý sự cố. "Chúng tôi đã mời phía gia đình lên phối hợp với đơn vị để xử lý sự việc này nhưng họ chưa phối hợp. Quan điểm của đơn vị là sự cố này ngoài mong muốn, số điện năng tiêu thụ là có thực. Tuy nhiên, phía đơn vị muốn gia đình này lên để trao đổi và đơn vị sẽ chấp nhập hỗ trợ họ từ 30-50% của hóa đơn tiền điện tháng này"- ông Tạnh chia sẻ.

Cũng theo ông Tạnh, tại hộ gia đình này trước đây cũng đã một lần xảy ra sự cố tương tự như trên. Nguyên nhân có thể do đường dây điện sử dụng từ lâu, không đảm bảo dẫn đến việc bị rò rỉ điện.

Vy Vy (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Thông tin mới vụ hộ dân miền núi nhận hóa đơn tiền điện hơn 16 triệu đồng
  • Một hộ dân miền núi sốc khi nhận hóa đơn tiền điện hơn 16 triệu đồng
  • Gọi có 2 đĩa hải sản bình dân, du khách 'phát ói' khi nhận tờ hoá đơn

Cùng chuyên mục

Quy định về giấy tờ cá nhân khi đi máy bay, người dân cần lưu ý

Năm 2024, người bao nhiêu tuổi sẽ được chính quyền chúc thọ, mừng thọ?

Quy định mới về tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 15/2

Những người không được đổi giấy phép lái xe, ai cũng nên biết

Những người được cấp thẻ BHYT miễn phí năm 2024, biết kẻo thiệt

Từ ngày 1/7/2024, căn cước công dân cũ sẽ được sử dụng ra sao?

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn