Mạng xã hội 24h qua đang lan truyền câu chuyện về một người đàn ông làm nghề "shipper" (người vận chuyển) bị khách hàng dùng vợt tennis đánh đến vỡ mũi, sự việc đã khiến Cộng đồng mạng phẫn nộ.
Theo người đăng tải, sự việc xảy ra vào hôm qua 22/7, "shipper" này có đơn đặt hàng vận chuyển bộ quần áo thể thao với giá 180k tới khách hàng ở khu đô thị Times City. Tuy nhiên, vị khách này lại tỏ thái độ hằn học và không hài lòng khi nhận được hàng. Anh ta buông lời đòi hỏi "shipper" phải xin xỏ thì mới đồng ý trả phí vận chuyển là 30 nghìn đồng. Trước những lời nói châm chọc của khách hàng, anh chàng "shipper" tỏ ra không cần tiền chuyển và lên xe ra về. Tuy nhiên, vị khách trên lại phi xe theo và dùng vợt tennis đánh vào mặt "shipper". Qua hình ảnh có thể thấy, chiếc vợt bị gẫy làm đôi và shipper chảy khá nhiều máu ở mũi.
Câu chuyện "shipper" bị khách hàng hành hung gây bức xúc cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình |
Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện đã nhận được hơn 10 ngàn tương tác trên mạng xã hội. Theo chia sẻ của người thuê "shipper", người đàn ông được thuê đã có gia đình, hiền lành và làm việc rất nhiệt tình. Trước hành động của khách hàng trên, nhiều thành viên đã bày tỏ sự bức xúc, lăng mạ thậm chí đòi tìm gặp vị khách để "nói chuyện".
Những bình luận từ cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình |
Theo người thuê "shipper" và cũng là người đăng tải câu chuyện trên cho biết nạn nhân đang hồi sức sau khi được phẫu thuật vào tối 22/7 ở Bệnh viện Bưu Điện.
Kết luận ban đầu, nạn nhân bị gãy mũi: "Lúc chiều anh ấy bị đánh, chưa thấy có vấn đề gì, nhưng đến tối thì mũi sưng lên, khó thở, vào bệnh viện chẩn đoán thì kết quả là anh bị gãy mũi".
Theo một người quen thân thiết với nạn nhân và chủ câu chuyện trên kể: “Anh khách mua hàng của shop khi nói chuyện về hàng hoá giọng rất chợ búa và hổ báo. Trong khi đó bên mình trả lời tử tế và lịch sự. Từ hôm qua tới giờ chưa thấy liên lạc gì để xin lỗi cả”.
Được biết, nạn nhân đã tường trình sự việc lên cơ quan chức năng để tìm lại công bằng.
Bên cạnh đó, một số ý kiến lại cho rằng do "shipper" mang hàng không đúng như quảng cáo, lại còn tỏ thái độ, xúc phạm khách hàng nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc trên.
Thành viên Nguyễn Nhật Băng lên tiếng giải thích hành động của vị khách: "Các bạn đi chia sẻ tùm lum sự việc mà không nghe câu chuyện bằng 2 chiều! Sự việc là thế này: shop thể thao quảng cáo sai sự thật trên fb, người mua hàng nhận hàng ko đúng với sản phẩm đã quảng cáo nên ko nhận hàng nữa, hà cớ gì bắt ng ta trả ship trong khi không mua hàng nữa?? Nếu ông shipper nói nhẹ nhàng thì ko đến nỗi ng ta tiếc 30k.
Đằng này còn mở mồm thách thức "mày xin thì tao cho mày", đặt địa vị của các bạn có nóng máu ko? Bên cạnh đó, khi ng mua hàng xách vợt đi đánh tennis thì lại bị ông shipper cà khịa, cởi cúc áo cởi mũ bảo hiểm định ăn thua đủ, cũng đấm người ta đc vài quả nhưng số đen dính ngay phát nặng vào mũi nên knock out thôi!
Chốt: các bạn cũng phải động não tại sao vì 30k không thôi thì ai lại đi đánh người phải ko? Ở đời có nhiều chuyện câu nói còn đau hơn cả bị đánh ấy, xúc phạm danh dự ng khác thì cũng phải dính hậu quả thôi!".
Bạn Nguyễn Ngọc đồng quan điểm, nhưng vẫn lên án hành động đánh người: "Nhưng đánh người là sai, vì người ta làm thuê đâu phải chủ hàng, thằng kia..., muốn gì thì alo cho chủ Hà cớ chi đánh người, trời nắng nóng ai chả bực, thông minh ra bảo anh cứ về tôi không nói chuyện với anh".
Facebooker Triệu Phương Anh bày tỏ quan điểm: "Tiền nào của đấy, 180k đòi hàng xịn, dân thể thao sao... vậy chứ, cái áo triệu bạc mặc nhiều khi còn ko ra ji, áo 180k mà đòi chất đẹp, ông cứ làm như ông sống ở trên thiên đường ấy".
Hiện chưa rõ ai đúng ai sai trong câu chuyện này, và vị khách hàng cũng chưa lên tiếng, nhưng hành vi đánh người vẫn đang bị cộng đồng mạng lên án, chỉ trích. Xem thêm bài viết về thảm họa mua hàng Online để có những kinh nghiệm hữu ích cho mình khi chọn mua sắm trên mạng nhé.
Đức Hòa