Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Thế giới

Tem-chiến lược thu ngoại tệ đặc biệt của Triều Tiên

Nghiêm Thị Hương Thu
Thứ ba, 18/07/2017, 09:49 (GMT+7)

Ngoài việc thể hiện những thông điệp chính trị, chủ đề tem của Triều Tiên còn rất phong phú, đáp ứng được nhu cầu sưu tập tem của thế giới. Vì vậy, đây cũng là một trong những chiến lược thu ngoại tệ của Bình Nhưỡng.

Sự kiện

Thế giới 24h

Ngoài việc thể hiện những thông điệp chính trị, chủ đề tem của Triều Tiên còn rất phong phú, đáp ứng được nhu cầu sưu tập tem của thế giới. Vì vậy, đây cũng là một trong những chiến lược thu ngoại tệ của Bình Nhưỡng.

CNN đưa tin, để kỷ niệm ngày ký kết Hiệp định đình chiến liên Triều và nhân tháng "Kháng chiến chống Đế quốc Mỹ", Bình Nhưỡng mới đây đã phát hành hàng loạt những con tem in hình tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington bị tấn công và một con tem khác cho thấy một nắm tay đấm cong tên lửa của Mỹ.

Loạt tem mới phát hành của Triều Tiên in hình những đầu đạn tên lửa đang lao về phía tòa nhà quốc hội Mỹ và một nắm đấm giáng vào tên lửa của Mỹ. Ảnh: CNN.

Từ trước đến nay, thông điệp khiêu khích Mỹ vốn đã là đề tài quen thuộc trên những con tem của Triều Tiên. Tuy nhiên, đố chỉ là một phần nhỏ trong bộ sưu tập tem đặc biệt của quốc gia này.

Phát hành tem - nguồn thu ngoại tệ đáng kể của Triều Tiên:

Trưởng nhóm nghiên cứu về châu Á, thuộc Đại học British Columbia, ông Ross King nhận định, Triều Tiên đã biết lợi dụng sự tò mò của thế giới về "một trong những quốc gia bí ẩn nhất", biến ngành phát hành tem thành một ngành công nghiệp hái ra tiền.

Trong cuộc phỏng vấn với CNN qua điện thoại, King nhấn mạnh, "số lượng tem được thiết kế nhằm vào đối tượng sưu tập nhiều hơn hẳn những con tem tuyên truyền chính trị". "Vào những năm 1980, họ in cả hình Công nương Diana vì cho rằng người Anh sẽ mua những con tem đó".

Willem van der Bijl, một người chuyên sưu tập và buôn tem người Hà Lan phân tích, tuy giá của mỗi chiếc tem khá rẻ nhưng chi phí sản xuất cũng rất thấp nên đây vẫn là ngành công nghiệp có lợi nhuận lớn. 

Theo chuyên gia King, vào những năm 1980, các nhà thiết kế tem Triều Tiên thường dựa vào hình ảnh của những người nổi tiếng như Công nương Diana hay ngôi sao quần vợt Steffi Graf để thu hút khách hàng phương Tây. Nhưng bây giờ, thị trường mà Bình Nhưỡng nhắm đến là Trung Quốc, vì "chả còn mấy ai ở châu Âu và Bắc Mỹ sưu tập tem".

Trung Quốc là một thị trường giàu tiềm năng với khoảng 20 triệu người sưu tập tem, tương đương với 1/3 tổng số người sưu tập tem trên toàn thế giới. Tuy nhiên, theo người sở hữu gần như mọi con tem của Triều Tiên, Van dẻ Bijl nhận định, đây không phải chiến lược kinh doanh đúng đắn.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Nghiêm Thị Hương Thu (t/h)

Theo Tinnhanhonline.com.vn
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
thông điệp chính trị
tem
chiến lược thu hút ngoại tệ

Cùng chuyên mục

Trào lưu 'tai Mickey' nở rộ bất chấp những nguy hiểm và đau đớn thú cưng phải đối diện

10 thành phố xanh nhất thế giới

Top 10 thành phố đông dân nhất thế giới

Ai là người có IQ cao nhất thế giới năm 2024?

Top 10 quốc gia có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới 2023

Điểm danh những loài động vật sống lâu nhất trên Trái Đất

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn