Theo tin tức từ Vietnamnet và Infonet, khoảng 18h tối ngày 25/8, một hành khách người Ấn Độ sau khi đáp chuyến bay xuống Tân Sơn Nhất đã đón taxi (ghi trên phiếu thu là hãng Mai Linh) để về khách sạn Oscar tại số 68A, đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM. Theo đó, cuốc xe dài khoảng 8km trong khoảng 30 phút nhưng tài xế đã 'chặt chém' hành khách giá 1,2 triệu đồng.
Thậm chí, khi lên xe tài xế không đưa khách về đúng địa chỉ mà dừng xe cách đó khoảng 100m, buộc vị khách ngoại quốc này phải xuống xe với thái độ bất nhã. Theo thông tin từ chị Nguyễn Thị Hoài Trâm (vị khách Ấn Độ là sếp của chị Trâm), tài xế taxi này do người điều hành từ sân bay gọi xe cho.
Sau khi sếp đưa biên lai và chị thấy phí dịch vụ khá cao. Thông tin địa chỉ trên biên nhận được cho là của Taxi Mai Linh. Màu sắc và logo được sử dụng cũng gần giống bộ nhận diện thương hiệu của hãng này. Tuy nhiên, khi chị gọi điện số hotline trên phiếu thu thì nhân viên tổng đài xưng là taxi Mai Linh bảo là phiếu thu này cũ rồi, giờ đã chuyển sang dùng phiếu khác.
“Logo in trên phiếu thu ghi Taxi Group chứ không phải logo Mai Linh. Thông thường, phiếu thu của chúng tôi sẽ có đầy đủ thông tin và được in máy hoàn toàn, hiếm khi viết tay và không thể để trống các thông tin quan trọng”, đại diện truyền thông của Taxi Mai Linh khẳng định với Zing.
Hiện tại, Công ty Mai Linh đang làm việc với cơ quan công an và sân bay Tân Sơn Nhất để xin trích xuất camera an ninh, kiểm tra thông tin chiếc taxi và tài xế để điều tra, làm rõ sự việc và có biện pháp xử lý cứng rắn.