Theo thông tin từ VPF, tập đoàn FPT sẽ trả tới 2.5 triệu USD/mùa giải V-League, tương đương với hơn 60 tỷ đồng. Được biết, gói tài trợ này sẽ được trả bằng tiền mặt, thay vì bằng những gói quy đổi tài trợ như trước kia.
Điều này giúp cho các CLB tham dự V-League được hưởng lợi lớn khi có thêm ngân quỹ tài chính phục vụ cho các kế hoạch nâng cấp và chiêu mộ nhân sự nhằm tăng sức cạnh tranh ở mùa giải mới.
Nhiều năm trước, bản quyền truyền hình của V-League thường được quy đổi bằng các gói quảng cáo trên truyền hình. Điều này khiến các CLB thực tế không thể thu về một khoản tiền lớn cho ngân sách mỗi năm.
Chính vì điều này, lãnh đạo VPF khẳng định cố gắng đàm phán để có gói bản quyền truyền hình tốt hơn kể từ V-League 2023. Cách đây vài tháng, đại diện VPF cho biết một công ty sẵn sàng đề nghị sở hữu bản quyền truyền hình V-League kể từ mùa 2023 với giá trị gấp gần 20 lần so với hiện tại.
Được biết, bản quyền truyền hình V-League trong 4 năm tới, tương đương với 5 mùa giải kể từ V-League 2023 cho đến mùa giải 2027 đã được VPF bán cho FPT với giá rất cao.
Khi gói bản quyền truyền hình “khủng” nhất trong lịch sử V-League giữa VPF và FPT có hiệu lực, tính trung bình, mỗi CLB sẽ nhận vài tỷ đồng tiền bản quyền truyền hình trong 1 mùa giải.
Ngoài ra, VPF cũng đã ký thoả thuận hợp tác với Động Lực từ năm 2023 đến 2025. Xoay quanh các sản phẩm tài trợ, Động Lực hợp tác với VPF tại hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp bao gồm: Bóng thi đấu UHV 2.07 VICTOR – đạt tiêu chuẩn FIFA Quality PRO, trang phục trọng tài mang thương hiệu Jogarbola (Nhật Bản).