Tin mới

Xác định đội bóng đầu tiên thăng hạng tại V-League 2023

Thứ ba, 25/10/2022, 06:05 (GMT+7)

Công An Nhân Dân (CAND) đã có chiến thắng quan trọng trước Phố Hiến ở trận đấu ở vòng 21 giải hạng Nhất Quốc gia 2022. Qua đó, giành quyền thăng hạng tại V-League 2023.

Tâm điểm của vòng đấu áp chót (vòng 21) giải hạng Nhất Quốc gia 2022 là cuộc đọ sức giữa CLB CAND vs CLB Phố Hiến trên sân Ninh Bình. Đây là hai ứng cử viên nặng ký cho tấm vé lên chơi ở V-League 2023.

Với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh là những người được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên Phố Hiến cũng không phải đối thủ dễ chơi khi họ đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất giải.

CLB CAND giành quyền thăng hạng tại V-League 2023. Ảnh: VPF
CLB CAND giành quyền thăng hạng tại V-League 2023. Ảnh: VPF

Đúng như dự đoán, CAND gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp đón Phố Hiến trên sân nhà. Phải đến phút thứ 70 của trận đấu, đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh mới có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Lê Minh Bình trên chấm phạt đền.

Công An Nhân Dân (CAND) có 2 bàn thắng của do công của Lê Minh Bình từ quả sút 11 m ở phút 70 và cú dứt điểm quyết định của Trần Thanh Sơn ở phút 90+7. CLB Phố Hiến có bàn gỡ do công của tiền vệ Huỳnh Công Đến vào phút 86.

CLB CAND dẫn đầu BXH V-League 2 sau 21 vòng đấu. Ảnh: VPF
CLB CAND dẫn đầu BXH V-League 2 sau 21 vòng đấu. Ảnh: VPF

Bàn thắng của Thanh Sơn giúp CAND thăng hạng trước một vòng đấu. Họ có 40 điểm, hơn đội thứ 3 là Quảng Nam 3 điểm và hơn cả chỉ số phụ +15 so với đối thủ. Theo điều lệ, nếu hai đội bằng điểm nhau, CAND vẫn xếp trên nhờ hơn thành tích đối đầu trước Quảng Nam.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Khánh Hòa chia điểm với Long An với tỷ số hòa 2-2. Như vậy CLB Khánh Hoà có 39 điểm sau 21 vòng đấu. Họ và CLB Quảng Nam sẽ cạnh tranh nhau để giành tấm vé cuối cùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CLB CAND V-League