Mới đây, một nhà hàng tại Nha Trang đã bị du khách bóc phốt vì tăng giá hải sản quá đáng. Theo đó, du khách L.A.V. (quê Vĩnh Phúc) là người đã đăng tải thông tin phản ảnh lên diễn đàn chuyên về du lịch trên mạng xã hội Facebook về việc tối 23/4 đã vào một nhà hàng tại đường Phạm Văn Đồng, thành phố Nha Trang thưởng thức hải sản.
Dù chỉ gọi 3 đĩa hải sản nhưng 2 vợ chồng thực khách đã phải thanh toán hoá đơn lên đến gần 1,5 triệu đồng. Theo phiếu tính tiền mà anh V. phản ảnh, gồm các món: sò đại dương lớn loại 1: 0,5 kg: 190.000 đồng; ốc nhảy lớn 0,8 kg: 360.00 đồng; nước suối: 10.000 đồng; ốc hương lớn 0,5 kg: 900.000 đồng (giá 1,8 triệu đồng/kg).
Đáng nói, trước khi gọi món và để nhà hàng chế biến, anh đã cẩn thận hỏi giá từ trước nhưng đến khi thanh toán, giá thực tế lại cao hơn rất nhiều.
Chia sẻ với Sài Gòn giải phóng, người chồng cho biết: “Tới nơi mình có hỏi chủ quán (khoảng 30 - 40 tuổi) là nhà hàng có những loại ốc nào? Nhà hàng liền giới thiệu rất nhiều loại và mình có chọn 3 loại ốc như trong hình. Giá các loại 200.000 đồng/kg, 350.000 đồng/kg, 420.000 đồng/kg. Mình chọn một ít (như trong ảnh) rồi họ mang đi hấp. Ăn xong mình kêu thanh toán hết 1.460.000 đồng”.
Sau khi thanh toán hoá đơn, vị khách đã vô cùng bức xúc nên đã xảy ra tranh cãi với phía nhà hàng. Anh cùng với vợ đến UBND phường trình bày vụ việc. Sau đó, 2 vợ chồng cũng liên hệ tới số điện thoại hỗ trợ du khách của ngành du lịch Khánh Hòa nhưng chưa nhận được phản hồi.
Sau khi nhận được phản ảnh, ngày 26/4, Đoàn kiểm tra của TP Nha Trang đã làm việc để xác minh thông tin và yêu cầu chủ nhà hàng Bờ Kè Tháp Bà 86 tạm dừng hoạt động để bổ sung giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe định kỳ cho các nhân viên. Biên bản làm việc với cơ quan chức năng cũng cho thấy nhà hàng bán đúng giá niêm yết.
Sáng 27/4, ông Nguyễn Văn Vương, chủ nhà hàng hải sản Bờ kè Tháp Bà 86 cho biết, việc tạm dừng hoạt động khiến nhà hàng khó khăn vì nhập nhiều thủy sản về để phục vụ du khách khi tình hình du lịch được cải thiện sau đợt Covid-19, nhưng giờ không bán được.
"Tôi nghĩ là nhà hàng bị chơi khăm vì đáng lý nhà hàng mang món nào lên thì khách sẽ ăn hết món đấy, đằng này bạn ấy dồn 3 món lại cùng lúc với nhau để chụp hình rồi "bóc phốt" trên mạng xã hội", trên Người lao động dẫn lời ông Vương khẳng định nhà hàng bán các món ăn theo yêu cầu của khách và không hề tăng giá.
Theo ông Vương, khi được nhân viên tư vấn, khách hàng ưng thuận thì ăn không thì thôi. "Nếu bạn ấy vào gọi ốc hương mà chúng tôi không báo giá thì khác, đằng này các bạn ấy đi xem hết toàn bộ. Tôi có thể gửi cho anh 2 clip từ camera an ninh. Một clip là 2 vợ chồng chọn đi chọn lại các món hải sản và clip khi tính tiền, 2 vợ chồng cũng rất vui vẻ, quét thẻ thanh toán, không cãi cọ gì với nhân viên quán".
Chủ nhà hàng này cũng khẳng định sẵn sàng đối chất với khách hàng ngay về việc này. Tôi sẵn sàng trả chi phí để họ bay trở lại Nha Trang để đối chất. "Ai sai người ấy phải chịu. Bây giờ thanh danh nhà hàng bị bôi nhọ. Nếu như anh là khách du lịch không biết thực hư như thế nào liệu anh có dám vào quán không?
Không ai nói là mình đúng hoàn toàn nhưng tôi bán đúng giá niêm yết. Sau khi báo đăng nhiều khách vào thừa nhận ốc hương ở đây là ốc biển loại rất lớn giá cao là đúng và họ vẫn ăn bình thường", ông Vương nói thêm.