Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào tối ngày 7/11, ở tiệm quần áo của gia đình cô giáo Huyền ở số 345 đường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Trong lúc tính tiền một hóa đơn quần áo trị giá 1,9 triệu đồng, vị khách không trả tiền mặt mà yêu cầu chuyển khoản.
Thời điểm này có nhiều khách hàng đến mua sắm, vì phải tính tiền cho những khách kế tiếp, cô Huyền không đọc kỹ tin nhắn mà chỉ xem lướt qua khi có thông báo tiền đến tài khoản.
Đến sáng hôm sau, cả cô Huyền và vị khách chuyển nhầm đều chưa hề hay biết sự việc. Buổi trưa cùng ngày, khi vào tài khoản ngân hàng định chuyển tiền học cho con, cô Huyền phát hiện trong tài khoản của mình có một số tiền lớn.
Cô Huyền cho biết, khi kiểm tra sao kê thì thấy 20h22' đêm hôm trước có người đã chuyển cho mình 1,9 tỷ đồng. Số tiền quá lớn, ban đầu cô giáo này cũng rất hoang mang, chẳng dám chuyển tiền học cho con vì sợ sẽ bị hack tài khoản.
Sau khi trích xuất lại camera ở tiệm quần áo, cô Huyền phát hiện thời điểm đó có một vị khách nữ đang đứng cầm điện thoại để chuyển tiền thanh toán đơn hàng. Nhận định đây là khách đã chuyển nhầm cho mình, cô Huyền đăng tin lên mạng xã hội để nhờ tìm người phụ nữ.
Nhờ sự chia sẻ của người quen, vị khách đã biết tin, hoảng hốt vì không hề hay biết mình đã chuyển nhầm một số tiền quá lớn như thế. Sau đó, vị khách đã đến trực tiếp tiệm của cô Huyền để đối chiếu thông tin và được chuyển khoản lại tiền ngay lập tức.
Chị Huyền cho biết, ngoài việc dạy học ở trường, gia đình mở một cửa hàng bán quần áo nhỏ để tăng thêm thu nhập. Số tiền gần 2 tỷ đồng đối với chị là rất lớn, nhưng đấy là tiền của người khác, do đó chị phải tìm mọi cách để trả lại cho chủ nhân.
Trước hành động đáng khen ngợi của nữ giáo viên Huyền, lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP Thủ Dầu Một cho hay, việc làm này cần được nêu gương cho mọi người, là hành động đẹp đối với đội ngũ giáo viên nói riêng và trong xã hội nói chung.