Hơn 100.000 đơn đặt hàng là con số đủ để nói lên sức hút của chiếc bán tải cỡ nhỏ nhà Ford. Không hầm hố, không mạnh mẽ hay đồ sộ như đại đa số đàn anh, nhưng chiếc Maverick dù chỉ mới được giới thiệu hồi tháng 6 vừa qua đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của rất nhiều khách hàng tại Mỹ.
Thiết kế vẫn rất bắt mắt, trang bị tiện nghi đầy đủ, khả năng vận hành ấn tượng, tính thực dụng cao và đặc biệt là mức giá không thể hấp dẫn hơn… quá nhiều ưu điểm hội tụ trên chiếc Ford Maverick, khiến người dùng đang rất háo hức chờ đón sản phẩm hoàn thiện chính thức xuất hiện trên thị trường. Mới đây, một vài phiên bản đầu tiên lắp ráp trọn vẹn đã về đến đại lý xe hơi tại Mỹ.
Ford Maverick phát triển dựa trên khung gầm của mẫu SUV cỡ C Escape, kích thước cơ bản cụ thể 5.072 x 1.844 x 1.745 mm, chiều dài cơ sở 3.076 mm. Với các thông số nói trên, Maverick ngắn hơn, thấp hơn đàn anh Ranger tương ứng 282 và 61 mm, đồng thời mang đến khả năng xoay sở linh hoạt hơn trong mọi hành trình.
Phong cách thiết kế của Maverick không sử dụng nhiều đường nét quá nổi bật, nhưng sự đơn giản tổng hòa lại tạo nên tính hoàn thiện, liền mạch mà vẫn đẳng cấp đúng chất xe Ford. Phần đầu xe trang bị cụm đèn pha LED hình chữ C mới mẻ, lưới tản nhiệt cỡ lớn với nẹp mạ crom tạo điểm nhấn, lô gô Ford đặt chính giữa.
Ford Maverick hiện chỉ có 1 cấu hình thiết kế duy nhất đó là cabin đôi với thùng xe dài 1.381 mm. Đuôi xe gắn cặp đèn hậu cỡ lớn 2 bên cửa thùng. Khá nhiều chi tiết quen thuộc tương tự đàn anh Ranger được đưa lên vị trí này.
Bên trong khoang cabin, điểm đầu tiên nhận thấy đó là nhà sản xuất đề cao tính thực dụng trên chiếc xe của mình. Mọi trang bị, chi tiết đều cố gắng tối giản để đủ phục vụ nhu cầu cơ bản nhất. Đây cũng chính là lý do đem lại sự thoải mái, rộng rãi dành cho cả 2 hàng ghế trong xe. Tùy phiên bản, ghế sẽ được bọc nỉ hoặc giả da.
Tính năng công nghệ trên chiếc bán tải giá rẻ thực sự không làm bất kỳ khách hàng nào phải thất vọng, bao gồm màn hình trung tâm dạng cảm ứng 8inch, hỗ trợ pple CarPlay/Android Auto, đồng hồ hiển thị thông tin vận hành 4.2 – 6.5 inch, tích hợp ổ điện 12V, phát WiFi cho tối đa 10 thiết bị …
Ford Maverick hiện đang có 2 tùy chọn động cơ. Một là bản truyền động hybrid tiêu chuẩn với máy xăng 4 xi-lanh dung tích 2.5L đi kèm 2 mô-tơ điện, giúp tạo ra công suất 191 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 210 Nm. Xe sử dụng hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước, cho sức kéo 900 kg và tải trọng 680 kg, mức tiêu hao nhiên liệu 5,88 lít/100 km.
Tiếp theo là động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 2.0L với công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 376 Nm, sử dụng hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Phiên bản này giúp tăng sức kéo lên gấp đôi so với bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, Ford vẫn đang lên kế hoạch để nâng cao sức mạnh hơn nữa với bản ST dự kiến trong tương lai.
Ford Maverick sẽ được chính thức bán ra tại Mỹ từ mùa Thu năm nay. Với giá khởi điểm chưa tới 20000 USD (19.995 - 25.490 USD cho lần lượt 3 phiên bản XL, XLT và Lariat), chiếc bán tải cỡ nhỏ đặt mục tiêu chinh phục tập khách hàng phổ thông, giới trẻ có thu nhập hạn chế nhưng vẫn muốn trải nghiệm sản phẩm ấn tượng, giàu sức mạnh. Tuy nhiên, thành công đã và đang vượt xa ngoài mong đợi của Ford, khi số lượng đặt hàng vượt qua 100.000 đơn. Maverick chắc chắn sẽ còn tạo nên cơn sốt ngay khi vươn ra các thị trường khác trên thế giới.