Tin mới

Hyundai có thêm ‘hàng nóng’ cho phân khúc SUV cỡ nhỏ, dấu ấn cuối năm 2021?

Thứ hai, 30/08/2021, 20:37 (GMT+7)

Sau khi ra mắt, chiếc xe mới này sẽ trở thành đại diện nhỏ nhất trong dàn SUV đình đám của nhà Hyundai, nhưng sức hút chắc chắn chẳng thua kém bất kỳ đàn anh đàn chị nào hay kể cả những đối thủ sừng sỏ khác trên thị trường.

Sản phẩm mới có tên Hyundai Casper, vừa được đăng ký bản quyền thành công tại Hàn Quốc và Ấn Độ. Thời gian ra mắt dự kiến chỉ ngay trong quý III năm nay. Lần đầu tiên những thông tin rò rỉ về chiếc Casper xuất hiện cách đây vài tháng. Căn cứ vào mã sản phẩm, một vài chi tiết thiết kế, người ta nhận định rằng đây là mẫu xe chỉ hướng đến các thị trường quốc gia đang phát triển.

Hyundai có thêm ‘hàng nóng’ cho phân khúc SUV cỡ nhỏ, dấu ấn cuối năm 2021? - Ảnh 1
Hyundai có thêm ‘hàng nóng’ cho phân khúc SUV cỡ nhỏ, dấu ấn cuối năm 2021? - Ảnh 2

Điểm đáng chú ý của chiếc Hyundai Casper đó là nó sở hữu vóc dáng cực kỳ nhỏ gọn, dù nằm trong phân khúc SUV. Việc sử dụng nền tảng khung gầm giống với Hyundai i10 mới có thể coi là lời giải cho yếu tố nói trên. Theo đó, chiếc Casper sẽ nhỏ hơn tất cả những dòng SUV hạng B mà Hyundai đã và đang phân phối khắp nơi trên thế giới, với chiều dài tổng thể chỉ đạt 3600 mm.

Carscoops tiết lộ, Hyundai Casper sẽ được trang bị động cơ xăng 1.0L tại Hàn Quốc với 2 biến thể là hút khí tự nhiên và tăng áp, công suất lần lượt là 75 và 99 mã lực. Do sau khi nhìn nhận được tiềm năng thành công ở các thị trường lớn tại châu Âu, Hyundai quyết định chuẩn bị thêm dòng Casper chạy động cơ hybrid. Thậm chí đã có đơn vị hợp tác để thực hiện kế hoạch này. Dĩ nhiên sức mạnh vận hành cho phiên bản này sẽ ấn tượng hơn nhiều so với 2 tùy chọn động cơ xăng truyền thống.

Hyundai có thêm ‘hàng nóng’ cho phân khúc SUV cỡ nhỏ, dấu ấn cuối năm 2021? - Ảnh 3

Với những yếu tổ kể trên, có thể thấy Hyundai Casper tỏ ra khá phù hợp với thị trường Việt Nam, nơi phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ đang ngày một hút khách hơn. Tiện lợi, nhỏ gọn, vận hành dễ dàng là những gì mà Casper sẽ mang tới, trong điều kiện đô thị đông đúc và không gian hạn chế. Hiện tại, Hyundai đã có mẫu Grand i10 mới đình đám, gồm 2 biến thể sedan và hatchback. Nếu giới thiệu thêm dòng SUV hạng A độc đáo, dải sản phẩm của hãng tại Việt Nam sẽ càng thêm phong phú hơn nữa.

Hyundai có thêm ‘hàng nóng’ cho phân khúc SUV cỡ nhỏ, dấu ấn cuối năm 2021? - Ảnh 4

Hyundai Casper sẽ bắt đầu được lắp ráp sản xuất từ tháng 9 tới. Người dùng ngay từ bây giờ đã có thể chờ đợi sản phẩm này tiếp tục hé lộ thông tin thiết kế, trang bị và kỳ vọng hãng xe lên kế hoạch phân phối chính thức tại quốc gia mình.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hyundai Hyundai Casper