Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Sự kiện hàng ngày

Hà Nội nghiên cứu tổ chức thêm 14 làn ưu tiên xe bus tới năm 2030

Mây
Thứ năm, 25/11/2021, 18:06 (GMT+7)

Hà Nội nghiên cứu tổ chức thêm 14 làn ưu tiên xe bus tới năm 2030 ngoài việc tiếp tục duy trì làn đường ưu tiên tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa.

Bạn quan tâm
  • 4 con giáp được Thần tài o bế, đặc biệt từ lúc ‘gà gáy sang canh’ 2022
  • NSND Lan Hương ‘dở khóc dở cười' vì ekip VTV buộc nhận vai diễn?
  • Showbiz 24h: Chồng mới Hồ Ngọc Hà bị khui 'dĩ vãng dơ dáy' với 1 nữ đại gia; Việt Hương bị 'cuỗm' điện thoại

Mới đây, UBND TP thông tin trước kỳ họp thứ ba HĐND TP Hà Nội (dự kiến đầu tháng 12 tới), cho biết Hà Nội nghiên cứu tổ chức 9 làn đường ưu tiên cho xe buýt, gồm: Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông); Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự; Pháp Vân - Giải Phóng - Đại Cồ Việt; Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Linh Đàm; Xã Đàn; Võ Chí Công; Hoàng Quốc Việt; Trần Duy Hưng; Võ Văn Kiệt trong giai đoạn từ nay đến năm 2025.

Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, 5 làn ưu tiên được nghiên cứu, tổ chức trong giai đoạn 2026 - 2030 bao gồm: Thường Tín - Phú Xuyên dọc theo quốc lộ 1 cũ, Nhổn - Hồ Tùng Mậu; Trần Duy Hưng - Hòa Lạc; Ngọc Hồi - Bến xe Thường Tín; Mỹ Đình - sân bay Nội Bài.

UBND TP Hà Nội đánh giá, nghiên cứu và đề xuất tổ chức các làn đường ưu tiên cho xe buýt tại tuyến đường có nhiều làn xe; số lượng tuyến; làn đường ưu tiên phù hợp,.. Tuyến xe buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa khởi công vào đầu năm 2013, cuối năm 2016 mới bắt đầu khai thác với tổng đầu tư của dự án là 55 triệu USD (trên 1.100 tỷ đồng).

Ảnh: VTV

Sau 4 năm vận hành, tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa đến nay đã có xu hướng tăng trưởng về sản lượng hành khách, năm sau cao hơn năm trước. Năm 2020 là một năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, lượng hành khách đi lại các tuyến BRT, các tuyến buýt khác đều có xu hướng sụt giảm (giảm 2,6% so với năm 2019). Tuy nhiên sau khi dịch bệnh được kiểm soát thì sản lượng hành khách trên tuyến đã bắt đầu có xu hướng ổn định trở lại.

Ảnh minh hoạ

Theo Vietnamnet, kết luận của Thanh tra Chính phủ hồi tháng 7/2021 nêu rõ: "Mặc dù được đầu tư với số tiền rất lớn, dự án chưa đạt được hiệu quả như mong đợi, chưa đạt được mục tiêu đề ra là hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn ắc giao thông và từng bước nâng cao chất lượng môi trường của TP".

Mây (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Gặp tai nạn giữa đường phố Hà Nội, cô gái có hành động vừa thương vừa buồn cười
  • Hà Nội: Trên 5 triệu lượt đối tượng khó khăn đã được hỗ trợ an sinh
  • Đảng bộ thành phố Hà Nội vận dụng sáng tạo đường lối phát triển văn hóa của Đảng
Từ khóa:
bus BRT
bus

Cùng chuyên mục

Quy định về giấy tờ cá nhân khi đi máy bay, người dân cần lưu ý

Năm 2024, người bao nhiêu tuổi sẽ được chính quyền chúc thọ, mừng thọ?

Quy định mới về tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 15/2

Những người không được đổi giấy phép lái xe, ai cũng nên biết

Những người được cấp thẻ BHYT miễn phí năm 2024, biết kẻo thiệt

Từ ngày 1/7/2024, căn cước công dân cũ sẽ được sử dụng ra sao?

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn