Mới đây, UBND TP thông tin trước kỳ họp thứ ba HĐND TP Hà Nội (dự kiến đầu tháng 12 tới), cho biết Hà Nội nghiên cứu tổ chức 9 làn đường ưu tiên cho xe buýt, gồm: Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông); Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự; Pháp Vân - Giải Phóng - Đại Cồ Việt; Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Linh Đàm; Xã Đàn; Võ Chí Công; Hoàng Quốc Việt; Trần Duy Hưng; Võ Văn Kiệt trong giai đoạn từ nay đến năm 2025.
Theo đó, 5 làn ưu tiên được nghiên cứu, tổ chức trong giai đoạn 2026 - 2030 bao gồm: Thường Tín - Phú Xuyên dọc theo quốc lộ 1 cũ, Nhổn - Hồ Tùng Mậu; Trần Duy Hưng - Hòa Lạc; Ngọc Hồi - Bến xe Thường Tín; Mỹ Đình - sân bay Nội Bài.
UBND TP Hà Nội đánh giá, nghiên cứu và đề xuất tổ chức các làn đường ưu tiên cho xe buýt tại tuyến đường có nhiều làn xe; số lượng tuyến; làn đường ưu tiên phù hợp,.. Tuyến xe buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa khởi công vào đầu năm 2013, cuối năm 2016 mới bắt đầu khai thác với tổng đầu tư của dự án là 55 triệu USD (trên 1.100 tỷ đồng).
Sau 4 năm vận hành, tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa đến nay đã có xu hướng tăng trưởng về sản lượng hành khách, năm sau cao hơn năm trước. Năm 2020 là một năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, lượng hành khách đi lại các tuyến BRT, các tuyến buýt khác đều có xu hướng sụt giảm (giảm 2,6% so với năm 2019). Tuy nhiên sau khi dịch bệnh được kiểm soát thì sản lượng hành khách trên tuyến đã bắt đầu có xu hướng ổn định trở lại.
Theo Vietnamnet, kết luận của Thanh tra Chính phủ hồi tháng 7/2021 nêu rõ: "Mặc dù được đầu tư với số tiền rất lớn, dự án chưa đạt được hiệu quả như mong đợi, chưa đạt được mục tiêu đề ra là hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn ắc giao thông và từng bước nâng cao chất lượng môi trường của TP".