Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Sự kiện hàng ngày

Hãng hàng không Pacific Airlines bị cảnh báo vì bán thừa vé

Vy Vy
Thứ tư, 22/07/2020, 21:13 (GMT+7)

Do để xảy ra việc mở bán số lượng vé vượt quá số ghế cung ứng, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Pacific Airlines phải xin lỗi khách.

Bạn quan tâm
  • Đề xuất phạt khách sạn bị nhóm trẻ xả rác khắp phòng ở Vũng Tàu 18 triệu đồng
  • Thêm một bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ven đường
  • Thông tin mới nhất vụ tai nạn thảm khốc giữa xe khách và xe tải ở Bình Thuận

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Tri thức trực tuyến, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản khuyến cáo lần thứ nhất tới hãng hàng không Pacific Airlines (tên cũ là Jetstar Pacific) do vi phạm mở bán vé quá số ghế trên máy bay.

Nhà chức trách hàng không yêu cầu Pacific Airlines rà soát lại hệ thống bán vé, đặt giữ chỗ của hãng, quy trình kiểm tra thông tin cho hành khách để không xảy ra trường hợp tương tự.

Cục Hàng không cũng yêu cầu Pacific Airlines xin lỗi công khai trực tiếp đến hànhkhách trên trang thông tin điện tử của hãng và bồi thường cho hành khách theo đúng quy định.

Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 20/7, chuyến bay số hiệu BL 245 từ Hà Nội đi Đà Lạt của Pacific Airlines (tên cũ là Jetstar Pacific) đã xảy ra tình trạng nhiều hành khách mua vé nhưng không được bay vì hết chỗ.

Lý do là chuyến bay BL 245 được Pacific Airlines liên danh khai thác với Vietnam Airlines, theo đó Pacific Airlines được bán 66 vé nhưng do lỗi của hệ thống đặt chỗ đã mở bán vượt 59 chỗ khiến 59 hành khách đến sân bay nhưng không có chỗ.
Với 59 hành khách trong diện bán vượt số chỗ, Pacific Airlines đã phối hợp với Vietnam Airlines chuyển 8 khách đi chuyến bay lúc 7h, 8 khách đi chuyến bay 11h35 và 43 khách đi chuyến bay lúc 17h25 ngày 20/7. Đồng thời, Pacific Airlines xin lỗi và bồi thường chậm chuyến cho khách theo quy định.

Theo đại diện Hãng Pacific Airlines, thời điểm này hãng thực hiện tái cơ cấu với việc đổi tên Jetstar Pacific thành Pacific Airlines. Đồng thời chuyển đổi hệ thống đặt chỗ từ Navitaire của Tập đoàn Qantas mà hãng đang sử dụng sang Sabre - là hệ thống Vietnam Airlines đang vận hành, để đồng bộ hóa mạng bay.

Tuy nhiên, trong quá trình chuyển đổi hệ thống đặt chỗ đã phát sinh trục trặc khiến mở bán quá số chỗ. Pacific Airlines đã xin lỗi, bồi thường, hỗ trợ hành khách và đang khắc phục lỗi khi chuyển đổi hệ thống đặt chỗ.

Vy Vy (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Vì sao 4 hãng hàng không đều khẳng định không có phi công người Pakistan?
  • Hãng hàng không Vietjet nói gì về vụ xuất hiện rắn trên máy bay?
  • Cục Hàng không đề xuất dỡ bỏ giãn cách ghế ngồi trên máy bay

Cùng chuyên mục

Quy định về giấy tờ cá nhân khi đi máy bay, người dân cần lưu ý

Năm 2024, người bao nhiêu tuổi sẽ được chính quyền chúc thọ, mừng thọ?

Quy định mới về tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 15/2

Những người không được đổi giấy phép lái xe, ai cũng nên biết

Những người được cấp thẻ BHYT miễn phí năm 2024, biết kẻo thiệt

Từ ngày 1/7/2024, căn cước công dân cũ sẽ được sử dụng ra sao?

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn