Tin mới

Hãng hàng không Vietjet nói gì về vụ xuất hiện rắn trên máy bay?

Thứ ba, 09/06/2020, 18:11 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc xuất hiện rắn trên máy bay Vietjet, đại diện hãng hàng không này đã lên tiếng xác nhận.

Mới đây, tin tức từ Tri thức trực tuyến cho hay, hành khách trên chuyến bay VJ162 của Hãng hàng không Vietjet Air, từ TPHCM đi Hà Nội chiều 7/6 được một phen hoảng sợ khi trên cabin hành lý xuất hiện rắn.

Cụ thể khoảng 17h, máy bay Vietjet từ vị trí đỗ 88 di chuyển ra đường để máy bay chuẩn bị cất cánh rời Tân Sơn Nhất - TPHCM đi Hà Nội.  Trong quá trình đó, một con rắn bất ngờ xuất hiện trên hộc để hành lý hành khách, hàng ghế số 15.

Con rắn xuất hiện trên máy bay là rắn con, dài khoảng 20 cm. Ảnh: Phụ nữ và pháp luật

Tổ bay buộc phải dừng việc cất cánh và giải tỏa hành khách khỏi khu vực có rắn. Đồng thời, tổ bay đã thông báo với bộ phận mặt đất hỗ trợ. Nhận được tin báo, Trực ban trưởng của Đài chỉ huy Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất đã yêu cầu máy bay A321-VNA542 phải quay lại để các đơn vị xử lý. Ngay lập tức, thợ máy của Vietjet Air đã được điều lên máy bay để bắt rắn và kiểm tra toàn bộ máy bay. Các hành khách nhanh chóng được đưa vào nhà ga để đảm bảo an toàn.

Trao đổi với PV Dân Trí về vấn đề này, đại diện Vietjet cho biết khi máy bay chuẩn bị khởi hành, tiếp viên phát hiện có rắn trên hộc hành lý phía trên, cơ trưởng quyết định cho máy bay quay lại sân đỗ. Toàn bộ hành khách đã được sắp xếp hành trình trên máy bay mới.

“Thông tin ban đầu từ phía cơ quan chức năng, đây là một con rắn cảnh nhỏ chừng 1 gang tay, không độc, do một hành khách để trong hành lý xách tay chui ra hộc hành lý và bị tiếp viên phát hiện trước chuyến bay” - đại diện Vietjet cho hay.

Vị này cho biết thêm, Cơ quan quản lý hàng không và hãng đang phối hợp chặt chẽ với cảng hàng không, cơ quan an ninh soi chiếu và cơ quan quản lý hàng không để xác minh và làm rõ sự việc.
Trước đó, Cục trưởng Cục Hàng không khẳng định “tất cả các loại động vật đều bị cấm đưa lên máy bay” và cho biết yêu cầu các bên liên quan báo cáo, làm rõ sự việc, lập tổ xác minh để đưa ra hình thức xử lý.

Trên thế giới đã từng có rắn xuất hiện trên máy bay. Cụ thể, năm 2017, trên chuyến bay của hãng hàng không Ravn Alaska Airline từ Aniak đến Anchorage, Alaska (Mỹ) có một con rắn bò ra từ túi xách của một vị hành khách bỏ quên trên máy bay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news