Tin Mới
Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Sự kiện hàng ngày

Một hộ gia đình ở Huế choáng váng với hóa đơn tiền nước lên đến hơn 42 triệu đồng

Tuyết Linh
Thứ tư, 26/08/2020, 15:58 (GMT+7)
likefb
sharefb

Hàng tháng, hộ gia đình ông N.T.L ở huyện Phú Vang (tỉnh TT-Huế) chỉ phải trả chưa đến 500.000 đồng tiền nước. Dù vậy vào kỳ 8/2020, hộ gia đình ông choáng váng trước hóa đơn tiền điện lên đến hơn 42 triệu đồng.

Bạn quan tâm
  • Giấu vợ đi hát karaoke lại lộ hoá đơn 5 triệu, anh chồng bị vợ 'táng' sấp mặt
  • Hóa đơn tiền điện tăng gần 100.000 đồng: Do nhân viên 'nắng nóng nên ghi nhầm số'
  • Hóa đơn tiền điện tăng vọt, EVN lập đoàn kiểm tra và giải thích công khai

Theo Vietnamnet và Tiền Phong, hộ gia đình ông  N.T.L (ngụ xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, TT-Huế) vừa có phản ánh về hóa đơn tiền nướck ỳ 8/2020 cao bất thường.

Cụ thể, vào ngày 25/8, nhân viên thu ngân tên là Lê Thị T. (thuộc Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế) khi đi ghi chỉ số sử dụng nước sinh hoạt kỳ 8 (từ ngày 23/6/2020 đến 25/8/2020) tại hộ gia đình này đã in ra tờ giấy báo, với tổng số tiền nước lên đến 42.481.298 đồng.

Hóa đơn tiền nước của hộ gia đình này lên đến hơn 42 triệu đồng. Ảnh: Tiền Phong

Theo gia đình ông L. thì số tiền này khiến cả nhà "choáng váng". Thông tin trên hóa đơn thể hiện, khối lượng nước mà hộ này sử dụng qua nhiều đợt trước đó gộp lại chỉ ở mức 503m3.

Tuy nhiên, chỉ sau một kỳ sử dụng (chưa đầy 2 tháng), tổng khối lượng nước thể hiện trong hóa đơn nhảy vọt lên mức khó tin là 5.579m3. Trong đó, khối lượng tiêu thụ trong kỳ 8 là 5.076m3. Tiền nước phải trả cho kỳ 8/2020 bằng với số tiền của nhiều tháng trước đó cộng lại.

Bất ngờ trước việc tiền nước bỗng tăng gấp gần chục lần, người nhà ông L. gọi vào số điện thoại của nhân viên của Công ty Cổ phần Cấp nước TT-Huế để phản ánh thì nhận được câu trả lời ngắn gọn là “ghi nhầm”, hóa đơn “xuất nhầm”. Sau đó, Công ty cũng không có động thái thu hồi, chỉnh lý sau đó.

Trao đổi với truyền thông, ông Dương Quý Dương – Phó Giám đốc Công ty CP cấp nước TT-Huế cho biết, lãnh đạo đơn vị đã nắm bắt thông tin vụ việc sau khi có báo cáo của Xí nghiệp cấp nước Phú Vang.

“Nguyên nhân việc tiền nước của hộ gia đình ông Lợi tăng bất thường là do nhân viên ghi nhầm chỉ số. Trên thực tế, hộ gia đình này chỉ sử dụng 76m3 nước trong kỳ 8/2020 với số tiền phải trả gần 700 nghìn đồng”, ông Dương cho biết.

Cũng theo ông Dương, ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo Xí nghiệp cấp nước Phú Vang và nhân viên ghi chỉ số tên Lê Thị T. đã đến nhà ghi lại chỉ số nước, xin lỗi hộ gia đình ông L.

“Đồng thời, chúng tôi sẽ chỉ đạo làm rõ trách nhiệm các cá nhân để xảy ra sai sót”, ông Dương nhấn mạnh.

Tuyết Linh (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Vụ hóa đơn tiền điện 90 triệu/tháng: Cách chức nhiều các cán bộ điện lực
  • Vụ hóa đơn tiền diện 6 tháng giống nhau: EVN Tiền Giang thừa nhận sai sót
  • Bộ Công thương yêu cầu phúc tra với hóa đơn điện tăng từ 30%

Cùng chuyên mục

Quy định về giấy tờ cá nhân khi đi máy bay, người dân cần lưu ý

Năm 2024, người bao nhiêu tuổi sẽ được chính quyền chúc thọ, mừng thọ?

Quy định mới về tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 15/2

Những người không được đổi giấy phép lái xe, ai cũng nên biết

Những người được cấp thẻ BHYT miễn phí năm 2024, biết kẻo thiệt

Từ ngày 1/7/2024, căn cước công dân cũ sẽ được sử dụng ra sao?

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn