Nóng 24h
  1. Giải trí
  2. Thời trang

Thời trang và khát khao gìn giữ đại dương

Nhật Minh
Thứ sáu, 16/04/2021, 15:10 (GMT+7)

Không chỉ cung cấp sự sống, biển xanh còn là nguồn cảm hứng bất tận cho nagành công nghiệp thời trang.

Bạn quan tâm
  • Nửa đêm Trấn Thành livestream giải thích lùm xùm 'chơi xấu' đàn anh, antifan thi nhau vào bóc mẽ sự thật
  • Quỳnh Trần JP gây tranh cãi khi xưng 'mày - tao' với con
  • Vừa 'nhân bản' Hải Tú, Thiều Bảo Trâm hối cải vì hành động thách thức dư luận sau ồn ào tình ái với Sơn Tùng?
  • Song Hye Kyo có động thái lạ ngay khi chồng cũ Song Joong Ki công khai ủng hộ mỹ nhân Jun Ji Hyun 

“Cái đẹp” và “tinh thần nhân văn” luôn là yếu tố hàng đầu được các nhà mốt đề cao và cho đan xen hài hòa vào những thiết kế của mình. 

Bên cạnh sử dụng những nguyên liệu thuần chay, thân thiện với môi trường, thì tình yêu mãnh liệt với biển cả luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các thương hiệu sáng tạo.

Bộ sưu tập Xuân hè 2010 của Alexander McQueen đã được đặt theo tên hòn đảo chìm hư cấu của nhà triết học Hy Lạp, thể hiện tầm nhìn về biến đổi khí hậu, nổi bật là hình ảnh các tảng băng tan  khiến mực nước biển dâng cao. Hơn một thập kỷ sau, những lo ngại của McQueen vẫn được tái hiện, thậm chí là còn sâu sắc hơn.

Mới đây nhất Bộ sưu tập Xuân hè 2021 của Rixo và 16Arlington cũng mang đến thiết kế đậm chất nàng tiên cá với những chiếc clutch bằng vỏ sò thể hiện rõ mong muốn bảo vệ biển cả. 

Tại buổi trình diễn mùa Xuân hè năm 2021 của Burberry, hình ảnh những chiếc áo sơ mi rộng rãi màu xanh dương, áo khoác xẻ tà, giày cao su, lưới đánh cá... đã là lời tuyên ngôn về mục đích hướng đến biển xanh.  Trong đoạn video giới thiệu, cảnh các người mẫu băng qua một khu rừng đi cùng với những nhóm đàn ông mặc vest và đeo kính đen với gương mặt nghiêm nghị có lẽ là gợi ý về những con cá mập.

Ngày này, nhiều nhà thiết kế đã sử dụng chai nhựa thu hồi từ đại dương làm nguyên liệu cho sản phẩm của mình. Đây được xem là hành động đầy quyết liệt, bởi lẽ từ năm 2015 đến nay đại dương đã tích tụ hơn 150 triệu tấn rác thải nhựa và sẽ gấp 3 lần vào năm 2040.

Kể từ khi thành lập vào năm 2017, thương hiệu Botter đã coi việc bảo vệ môi trường biển là mối quan tâm cốt lõi của mình. Trong buổi trình diễn Thu đông 2021, nhà mốt này đã đưa ra những cảnh báo "không có biển, không có con người, không có chúng tôi”. Được biết Botter cũng đã thiết lập một vườn ươm san hô dưới nước ở Caribe.

Ảnh: Tổng hợp Internet

Nhật Minh (t/h)

Theo
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Dior trình làng BST Thu 2021 tại Tuần lễ thời trang Thượng hải 
  • Len đan móc - chất liệu thống lĩnh mùa mốt Xuân hè 2021
  • Chủ đề của đại tiệc thời trang lớn nhất hành tinh Met Gala 2021: 'Thời trang Hoa Kỳ'
Từ khóa:
Câu chuyện thời trang

Cùng chuyên mục

Mua đồng hồ nam tại Hải Triều - Bảo hành độc quyền 5 năm

Khám phá BST giày vải nam đẹp, chất lượng dành cho đàn ông từ Timan

Ý Nhi được nhận xét như 'tắc kè hoa' hậu du học Úc, hễ xuất hiện lại gây bất ngờ

Lê Hoàng Phương diện áo bé bằng ‘gang tay', diện mạo cỡ nào mà fan khen: Thở thôi cũng đẹp đỉnh!

Minh Kiên chuộng váy áo 'không thể bé hơn', đôi chân thước kẻ tiếp tục gây sốt

Hồ Ngọc Hà lên đồ 'mỏng như cánh gián' check - in Phú Quốc, sắc vóc mẹ ba con 'cháy' hơn nắng

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn