Tin Mới
Nóng 24h
Ad
  1. Đời sống
  2. Cuộc Sống

9 điều bạn không nên nói với đồng nghiệp để trở thành 'thiên thần' chốn công sở

An Nhiên
Thứ năm, 10/11/2022, 18:01 (GMT+7)
likefb
sharefb

Đồng nghiệp là những người bạn gặp gỡ và gắn bó phần lớn thời gian trong ngày, có những người trở nên thân thiết. Tuy nhiên, có những câu nói mà bạn không nên nói ra với những người này.

Bạn quan tâm
  • Quang Linh thông báo tin không vui về Lôi Con khiến nhiều người tiếc nuối
  • Ô nhiễm không khí: Cách kiểm tra nồng độ oxy tại nhà mà không cần máy đo
Ad

1. "Tôi có thể vay một ít tiền không"

Câu nói này có thể xuất hiện trong đầu khi bạn trải qua một cuộc khủng hoảng tài chính. Nhưng đừng bao giờ nói nó ra với đồng nghiệp của mình.

2. Đưa chuyện

Tham gia, đóng góp vào bất cứ câu chuyện phiếm nào đều là điều không được tại nơi làm việc. Nó có thể khiến cuộc sống của bạn thêm gia vị nhưng điều cuối cùng sẽ hủy hoại danh tiếng của bạn.

3. "Thành thật mà nói..."

Trung thực, thật thà là tốt nhưng nói đi nói lại từ này khiến mọi người nghĩ rằng bạn không trung thực và chỉ đang ngụy tạo điều đó.

4. Lặp lại từ "bị căng thẳng"

Mọi người đều cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng trong công việc, nhưng khi bạn lặp đi lặp lại điều này, bạn sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu và gián tiếp cho thấy bạn không thể đảm đương công việc của mình.

9 điều bạn không nên nói với đồng nghiệp để trở thành 'thiên thần' chốn công sở
9 điều bạn không nên nói với đồng nghiệp để trở thành 'thiên thần' chốn công sở

5. Phán xét

Bạn thích bộ trang phục của ai đó hay nhận xét về ngoại hình của một người? Hãy giữ nó cho riêng mình vì nói ra điều này khiến bạn trở thành người không chuyên nghiệp, thậm chí xấu tính trong mắt người khác.

6. "Bạn thật ngốc"

Bạn có thể có cấp trên hoặc cấp dưới chậm chạp, hơi ngốc nghếch, thậm chí là ngu ngốc, nhưng không bao giờ được nói thẳng điều đó. Nó được coi là hành vi quấy rối hoặc lạm dụng tinh thần.

7. "Chị có thai à?"

Việc đặt câu hỏi này sẽ bị đánh giá là xâm phạm quyền riêng tư của người khác. Hãy giữ những ý kiến này cho riêng mình.

8. "Tôi đang tìm việc"

Đây là sai lầm lớn nhất mà hầu hết các nhân viên đều mắc phải. Thảo luận về các cơ hội việc làm, các lựa chọn có thể khiến bạn rơi vào tình thế khó xử tại nơi làm việc và tạo ra bầu không khí tiêu cực.

9. Kể ra các vấn đề về mối quan hệ cá nhân

Dù thân thiết đến đâu thì bạn cũng đừng bao giờ nói về mối quan hệ cá nhân của mình với đồng nghiệp. Tiết lộ quá nhiều thông tin là không tốt.

(Theo India Times)

An Nhiên (t/h)

Theo ArtTimes
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Cô gái bỏ việc vì mời 70 đồng nghiệp nhưng chỉ 1 người đến dự đám cưới
  • Người đàn ông trả giá vì ôm đồng nghiệp mạnh tới gãy xương sườn
Từ khóa:
đồng nghiệp

Cùng chuyên mục

Cập nhật KQXS Vietlott siêu nhanh, siêu chính xác tại Xổ Số Hoàng Kim

Vì sao cách vay tiền bằng cà vẹt xe máy vẫn “sống khỏe”?

Sàn gỗ nhựa Việt Pháp - Xu hướng vật liệu xây dựng bền vững

Giải mã 5 điều người nuôi thú cưng hiện đại cần quan tâm khi chọn thức ăn cao cấp cho thú cưng

Người bán rau lâu năm nhắc nhỏ: Chớ nên mua cải thảo khi có 3 dấu hiệu này

Sử dụng giấy phép lái xe bị mờ ảnh có bị phạt?

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn