Nóng 24h
  1. Giáo dục

Bài toán tiểu học: 'Xoay ngược số 69 được số nào?', HS ghi 69 nhưng bị GV gạch đi

Mây
Thứ sáu, 04/03/2022, 09:08 (GMT+7)

Một bài toán tiểu học với đề bài “Xoay ngược số 69 được số nào?” đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Bạn quan tâm
  • Showbiz 3/3: Minh Hải bảnh bao hậu chia tay Hòa Minzy, Lê Âu Ngân Anh lộ diện sau thời gian 'hoa hậu cá ngão'
  • Showbiz 2/3: Hương Giang và bạn trai CEO 'so kè độ chịu chơi', Trường Giang vén màn sự thật hôn nhân bên Nhã Phương
  • Showbiz 28/2: Thủy Tiên, Công Vinh làm một điều đặc biệt ‘hậu’ minh oan, Minh Hằng ‘lên đồ’ đi ăn nhậu ‘siêu bạo’

Mới đây, một bài toán tiểu học đã khiến nhiều phụ huynh quan tâm. Đề bài dù đơn giản, không cần sử dụng công thức gì nhưng đáp án lại gây tranh cãi. Cụ thể, bài toán lớp 1 có đề bài: “Em viết số 69 vào bảng con, khi xoay bảng ngược lại em được số...?”

Sau khi nhận được đề bài này, đáp án mà học sinh trả lời với giáo viên là 69. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, đáp án này đã bị giáo viên gạch sai và ghi đáp án cuối cùng là số 96. Đáp án này khiến nhiều phụ huynh “không phục” bởi cho rằng đáp án của người học trò kia cũng chẳng có gì sai, bởi khi xoay bảng 180 độ thì số 69 đổi chiều sẽ ra số 69.

Thậm chí, nhiều người còn cho rằng không hiểu trình độ chuyên môn của người giáo viên kia đến đâu mà có thể gạch đáp án 69 để ghi số 96. Trả lời thắc mắc của phụ huynh, ngườị giáo viên này giải thích rằng yêu cầu “xoay ngược bảng" trong đề bài không phải là đảo lộn chiều bảng lại. Đề bài yêu cầu lật úp bảng và nhìn theo hướng đó. 

Do vậy, đáp án án sẽ nhìn ra con số 96 chứ không phải 69. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, một số phụ huynh không đồng tình, cho rằng cô đang nhầm lẫn khái niệm giữa việc xoay và lật bảng vì chúng là hai việc hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, đề bài cần ghi rõ ràng hơn, tránh gây hiểu nhầm rồi dẫn đến kết quả bài toán sẽ có nhiều hơn 1 đáp án chính xác.

Toán học ở cấp tiểu học là một chương trình giảng dạy quan trọng, cung cấp những kiến thức cơ bản đầu tiên về số học cho các em học sinh. Ở bậc tiểu học, học sinh cần phát triển năng lực tư duy, suy luận hợp lý để giải quyết những vấn đề toán học đơn giản trong cuộc sống, có cách giải bài toán sáng tạo, mạch lạc.

Mây (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Tập làm văn tả tủ lạnh của cậu nhóc tiểu học: Chân thật đến mức GV không nhịn nổi cười
  • Học sinh tiểu học viết tập làm văn tả bố, cô giáo ‘xanh mặt’ khi chấm điểm
  • Cô nhóc lớp 2 làm văn tả bố khiến mẹ và chị gái đọc xong muốn 'sang chấn tâm lý'
Từ khóa:
học sinh tiểu học
môn toán

Cùng chuyên mục

Học sinh thời nay cần “tự học” nhiều hơn “được dạy”

Migii HSK ra mắt website - Ưu đãi lên đến 70% cho người dùng trải nghiệm

Tuyển sinh đào tạo Đại học ngành Công nghệ Thông tin từ xa Online

Xét tuyển Đại học ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng hệ chính quy năm 2025

Tuyển sinh đào tạo từ xa Online Đại học ngành Kỹ thuật công nghệ Điện – Điện tử

Tuyển sinh đào tạo từ xa, vừa làm vừa học Online Đại học ngành kỹ thuật Xây dựng

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn