Tin mới

Học sinh tiểu học viết tập làm văn tả bố, cô giáo ‘xanh mặt’ khi chấm điểm

Thứ ba, 30/11/2021, 10:07 (GMT+7)

Học sinh tiểu học luôn có những bài tập làm văn chân thật, dễ hiểu nhưng khiến người lớn “dở khóc dở cười”.

Tập làm văn, tiếng Việt là hai môn học được áp dụng từ tiểu học để rèn luyện năng lực ngôn ngữ của trẻ, rèn viết chữ. Tuy nhiên trẻ con luôn nói thật, vì thế mà cũng xuất hiện những bài tập làm văn “dở khóc dở cười” của các em.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mới đây, Cộng đồng mạng lan truyền một bài tập làm văn của cậu bé học sinh tiểu học, kể về bố mình vô cùng sinh động, dễ thương nhưng cũng đầy lo lắng. Cụ thể, cậu bé viết: “Bố tôi là một chuyên gia trồng cây cảnh, cũng từng đạt giải nhất cuộc thi cây cảnh quốc tế vì thế tuy nhà không có rộng nhưng vẫn có khá nhiều cây.

Gần đây do bố hay đi công tác nên giao nhiệm vụ chăm sóc cây cảnh cho tôi. Vì muốn bố vui và tôi cũng muốn được gần gũi với thiên nhiên nên rất chăm chỉ làm việc này. Có một lần tôi đang đi mua phân bón cho cây cảnh khi về gần đến nhà có một người thanh niên ra ôm lấy tôi và bắt lên tôi lên xe máy tôi rất sợ. Nhưng đúng lúc đó bố tôi cũng đi làm về khi thấy tôi trên xe của người lạ bố đã đuổi theo.

Bọn bắt cóc quá sợ hãi nên đã vứt tôi xuống. Bố tôi thấy vậy nhảy xuống xe ôm tôi vào lòng khi xe đang chạy rất nhanh...”

Ảnh: chụp mành hình
Ảnh: chụp mành hình

Sau khi đọc bài văn, chính giáo viên cũng ngỡ ngàng, phải phê "sợ quá nhỉ". Hiện tại, câu chuyện đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự lo lắng, không biết câu chuyện mà cậu bé kể có phải là sự thật hay không, đồng thời khuyên các bậc cha mẹ phải chú ý theo dõi, bảo vệ con cái của mình hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: học sinh