Tin mới

Tập làm văn tả tủ lạnh của cậu nhóc tiểu học: Chân thật đến mức GV không nhịn nổi cười

Thứ ba, 01/03/2022, 10:12 (GMT+7)

Bài văn tả cái tủ lạnh siêu chân thật của cậu bé tiểu học khiến cộng đồng mạng “dở khóc dở cười”.

Rất nhiều bài tập làm văn của học sinh tiểu học đã khiến cha mẹ cùng giáo viên “dở khóc dở cười”. Các em luôn có cách quan sát, nhìn nhận riêng cùng khả năng tưởng tượng phong phú bởi sự ngây thơ của mình. Không ít bài tập làm văn của học sinh tiểu học tả: mẹ cao 2 mét, bố thích đánh bài... khiến Cộng đồng mạng không nhịn nổi cười.

Bài văn của cậu bé tiểu học
Bài văn của cậu bé tiểu học

Mới đây, đề bài tập làm văn "tả đồ dùng trong nhà" đã lại được chia sẻ nhiệt tình trên mạng xã hội. Cụ thể, một cậu bé tiểu học đã miêu tả chiếc tủ lạnh của gia đình bằng giọng thật thà nhất. Tủ lạnh là món đồ gia đình nào cũng có, vậy nhưng qua lời kể của cậu bé này, chiếc tủ lạnh “lạ lùng” đến lạ.

Nguyên văn bài tả chiếc tủ lạnh như sau:

"Trong tất cả đồ dùng trong nhà. Em thích nhất là chiếc tủ lạnh nhà em. Chiếc tủ lạnh này trắng và xám. Nó có in chữ SHARP lớn và nhỏ. Nó chỉ to hơn em một chút. Bên trong nó có cái gì màu trắng giúp không để hở tủ lạnh khi đông lại.

Nó có hai ngăn, trong ngăn to có 6 ngăn nhỏ, ngăn nhỏ thứ nhất có trứng. Ngăn 2 chứa những cái để làm thức ăn như hủ bơ, sữa ông thọ... Ngăn thứ ba cũng giống ngăn 2. Ba ngăn còn lại chứa thức ăn như cam, bún khoai... Ngăn nhỏ còn lại trên tủ lạnh ngăn đá có bốn ngăn, 3 ngăn trên cùng đựng đá. Ngăn thứ 3 đựng thứ ăn lạnh. Em hứa sẽ giữ gìn nó cẩn thận vì nó đã gắn kết với em từ nhỏ".

'Hậu trường' được người mẹ chia sẻ
"Hậu trường" được người mẹ chia sẻ

Cậu bé dường như đã quan sát chi tiết từng thứ xung quanh và bên trong chiếc tủ lạnh nhà mình để tả lại. Từ tên hãng, số ngăn, thậm chí là từng ngăn chứa đồ ăn gì đều được cậu bé mô tả lại một cách chi tiết. Nhiều người thậm chí còn cho rằng trí tưởng tượng của cậu bé phong phú cho đến khi phụ huynh của em gửi một tấm ảnh "hậu trường" bài viết. Cậu bé này đã thực sự ngồi trước chiếc tủ lạnh để viết bài văn của mình một cách không thể nghiêm túc hơn.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news