Vài năm đổ về đây, công việc kiếm tiền trên nền tảng Youtube tại Việt Nam đã thực sự dần trở nên phổ biến.
Giữa 'cơn bão' các Youtube ra lò với nhiều nội dung đa dạng từ ẩm thực cho đến những nội dung về giải trí, trong đó đáng phải kể đến chính là hiện tượng anh em Tam Mao, Hưng Vlog, Bà Tân Vlog...
Mặc dù được kiểm duyệt khá gắt gao xong cũng hiếm khi các kênh Youtuber này bị các cơ quan chức năng 'tuýt còi' vì sai phạm.
Tam Mao TV
Ra đời từ năm 2015 với hai nhân vật chính là Mao Huynh và Mao Đệ, Tam Mao TV đã nhanh chóng thu hút một bộ phận giới trẻ theo dõi.
Ở thời điểm hiện tại, kênh của Tam Mao TV hiện đang sở hữu số người đăng ký là 1,74 triệu người.
Xoay quanh chủ yếu những món ngon đồng quê, Tam Mao TV cũng lồng khá nhiều chi tiết hài hước, giản dị vào trong clip.
Cả hai cũng vấp phải không ít ý kiến trái chiều khi bị tố làm màu, dùng chiêu trò để tăng độ phủ sóng của mình.
Dù không tiết lộ thu nhập khủng từ công việc kiếm tiền trên Youtube xong hình ảnh căn biệt phụ rộng 800m2 của Mao Ca cũng đủ để thấy công việc này đã mang đến cho họ 'món hời' như thế nào.
Bà Tân Vlog
Nổi lên như một hiện tượng của Youtube, Bà Tân Vlog bất ngờ nhận được sự quan tâm và theo dõi của đông đảo dân tình.
Mang thương hiệu những món ăn 'siêu to khổng lồ', bà Tân Vlog cũng kiếm được một món tiền không hề nhỏ.
Theo tiết lộ từ SocialBlade, sau khi chi trả cho các bên, tiền đóng thuế thì tổng thu nhập mà Bà Tân Vlog có thể kiếm được có thể lên đến 880 triệu đồng.
Hưng Vlog
Không còn là cái tên quá xa lạ đối với những ai đam mê MXH Youtube.
Kênh Hưng Vlog sở hữu hiện sở hữu 1,89 triệu người đăng ký với những video có thể lên đến cả triệu lượt xem.
Dù vậy, có không ít video của Hưng Vlog không được lòng dân tình do có những nội dung không phù hợp.
Hưng Vlog cũng sở hữu hai kênh Youtube khác là Hưng Troll với 584 nghìn lượt đăng ký và Hưng Gamer với 186 nghìn người theo dõi.
Mới đây, Hưng Vlog khiến dư luận dậy sóng khi đăng tải đoạn clip phản cảm khoe cảnh nấu cháo gà nguyên lông và nhận về vô vàn gạch đá.
Cho rằng có nhiều hình ảnh phản cảm và đi ngược thuần phong mỹ tục. Hưng Vlog cũng đã bị xử phạt sau vụ việc.
Dù vậy, theo trang thống kê uy tín nhất hiện nay là SocialBlade, ước tính kênh của Hưng có thể kiếm được số tiền từ 15.000 USD tới khoảng 246.300 USD (tương đương từ 350 đến 5,7 tỷ) mỗi tháng.
Theo trang này, con số thực này có thể thấp hơn so với con số dự tính nhưng cũng đủ để thấy công việc sẽ kiếm được 'món hời' như thế nào.