Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Thế giới

Đại dịch Covid-19 sẽ thay đổi thói quen ăn uống của người châu Á

Bảo Linh (Theo SCMP)
Thứ hai, 06/04/2020, 19:46 (GMT+7)

Khi cuộc sống trở lại bình thường sau đại dịch Covid-19, người châu Á dường như sẽ không quay lại với thói quen ăn hàng thường xuyên.

Bạn quan tâm
  • Điểm mặt 5 triệu chứng không điển hình của Covid-19
  • Vừa căng mình chống Covid-19, Vanuatu bị bão 'quái vật' tấn công
  • Dịch Covid-19: Đã tìm ra 'gót chân Achilles' của virus SARS-CoV-2

Một cuộc khảo sát trực tuyến do nhà nghiên cứu thị trường Nielsen thực hiện cho thấy người tiêu dùng khắp châu Á đã có dấu hiệu thay đổi vĩnh viễn thói quen ăn uống khi thế giới vượt qua được tác động của Covid-19. Nghiên cứu được thực hiện trên 6.000 người tại 11 thị trường gồm Trung Quốc, Kong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Malaysia, Singapore và Indonesia từ ngày 6-17/3.

Tại Trung Quốc, 86% những người được thăm dò cho biết họ sẽ ăn ở nhà thường xuyên hơn trước khi dịch bùng phát, tiếp theo là Hong Kong với 77%. Tại Hàn Quốc, Malaysia và Việt Nam, con số đứng ở 62%.

Đại dịch Covid-19 khiến người tiêu dùng châu Á thay đổi thói quen của mình. Ảnh: Nielsen

Cuộc khảo sát nhấn mạnh vào bối cảnh bán lẻ đang thay đổi, đặc biệt là đối với phân khúc đồ uống và thực phẩm khi các doanh nghiệp vật lộn với sự cách ly xã hội đã được đưa vào tâm lý công chúng để ngăn Covid-19 lây lan. Đến nay, căn bệnh này đã ảnh hưởng đến hơn 1,2 triệu người trên toàn cầu và cướp đi sinh mạng của ít nhất 64.000 người.

"Cuộc khủng hoảng Covid-19 chắc chắn đã thay đổi thái độ và hành vi của người tiêu dùng", Vaughan Ryan, giám đốc điều hành khu vực ĐNA tại Nielsen Connect nói. "Tôi không tin mọi người sẽ dừng ăn ngoài hẳn, nhưng tác động rõ ràng của virus sẽ kéo dài trong một khoảng thời gian và tôi cho rằng người tiêu dùng sẽ tiếp tục ăn ở nhà nhiều hơn trong tương lai gần".

Ông Ryan cho biết hành vi của người tiêu dùng trong các thị trường trên về trước mắt chắc chắn đã thay đổi. Câu hỏi tiếp theo là "khi nào nó trở lại bình thường?". Câu trả lời có thể là không bao giờ.

Xu hướng tại nhiều thị trường châu Á được đưa vào khảo sát cho thấy doanh số bán hàng tiêu dùng đóng gói (hàng tiêu dùng nhanh) đã tăng trung bình ít nhất 20% mỗi tuần kể từ khi dịch bệnh bắt đầu lan rộng từ cuối tháng 1. Ông Ryan nói rằng điều này cho thấy hành vi của người tiêu dùng đã chuyển từ lối sống bận rộn thành xu hướng tiêu dùng trong nhà an toàn hơn.

Bảo Linh (Theo SCMP) (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Đại dịch Covid-19 khiến Trái đất ít rung chấn
  • Bà mẹ 'mắn đẻ' nhất nước Anh sinh con thứ 22 giữa mùa Covid-19
  • Cụ bà 104 tuổi đánh bại cả Covid-19 lẫn cúm Tây Ban Nha
Từ khóa:
Covid-19
ĂN HÀNG
châu Á

Cùng chuyên mục

Trào lưu 'tai Mickey' nở rộ bất chấp những nguy hiểm và đau đớn thú cưng phải đối diện

10 thành phố xanh nhất thế giới

Top 10 thành phố đông dân nhất thế giới

Ai là người có IQ cao nhất thế giới năm 2024?

Top 10 quốc gia có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới 2023

Điểm danh những loài động vật sống lâu nhất trên Trái Đất

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn