Đặng Lê Nguyên Vũ mới đây đã có màn 'chốt đơn thần tốc' khi vung tay hơn 230 tỷ đồng để thỏa mãn đam mê sưu tầm siêu xe của mình.
Mặc dù khá kín tiếng nhưng không ai là không biết Đặng Lê Nguyên Vũ là một trong những 'tay chơi' siêu xe 'sừng sỏ' và 'máu mặt' trong giới mộ điệu.
Không hề thua kém Cường Đôla hay nhiều đại gia có thú vui đam mê bạc tỷ khác, ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đã nhiều lần khiến dân tình không khỏi 'ngả mũ thán phục' với số tiền mình đã từng bỏ ra để thỏa mãn đam mê của mình.
Cách đây không lâu ,Đặng Lê Nguyên Vũ đã xuống tay hơn 230 tỷ đồng để tậu thêm 9 siêu xe. Cùng với đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng đã nhanh tay chốt đơn 5 siêu xe mới tinh chỉ trong vòng 2 ngày cuối tháng 5.
Có một thực tế là số tiền mà Đặng Lê Nguyên Vũ dành cho cuộc vui 'mua sắm xe' của mình khiến nhiều tay chơi siêu xe phải 'chùn bước'.
>>XEM THÊM: Đặng Lê Nguyên Vũ hiện thực hóa tham vọng đưa thủ phủ Đắk Lắk thành 'cái nôi' cà phê toàn cầu
Cũng trong tháng 5, ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên cũng đã nhận bàn giao 2 chiếc siêu xe đặt trước là Porsche Cayenne Turbo GT 2022 và Aston Martin Vantage 007 Edition cũng như mua lại chiếc siêu xe Audi R8 V10 Coupe 2021.
Theo đó, chiếc Porsche Cayenne Turbo GT 2022 của ông chủ Trung Nguyên sở hữu tông màu xám xi măng và được cho là có giá bán từ 12,25 tỷ đồng.
Ngoài ra, chiếc Aston Martin Vantage 007 Edition của đại gia đất Tây Nguyên thuộc phiên bản giới hạnh và chỉ có 100 chiếc trên toàn thế giới.
Hiện tại, giá bán của chiếc siêu xe này vẫn chưa được tiết lộ nhưng theo giới thạo xe, giá lăn bánh của chiếc Aston Martin Vantage 007 Edition tại Việt Nam có thể lên đến 19 tỷ đồng là bởi đây là hàng sưu tầm.
>XEM THÊM: Phát ngôn về chuyện 'vay nợ' của Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ HOT rần rần trở lại
Nghía qua chiếc Audi R8 Coupe 2021 của Đặng Lê Nguyên Vũ cũng dễ dàng nhận ra đây là siêu xe thuộc thế hệ thứ 2 và chỉ có duy nhất 1 chiếc được nhập về nước.
Giá bán của chiếc Audi R8 Coupe 2021 được dự đoán là trên 19,8 tỷ đồng mặc dù là xe đã qua sử dụng.
Không dừng lại đó, trong tháng 5 vừa qua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng đã chốt đơn cặp Ferrari F8 Spider màu trắng và màu vàng với tổng giá trị lên đến 53 tỷ đồng và số tiền này chưa bao gồm chi phí lăn bánh.
Sự 'chịu chơi' này của ông Đặng Lê Nguyên Vũ không đơn thuần chỉ xuất phát từ niềm đam mê với xế sang mà đây cũng nằm trong chiến dịch truyền thông, xây dựng hình ảnh cũng được đánh giá là bậc thầy về Marketing của 'vua cafe Việt'.
Theo đó, như những gì mà ông Vũ chia sẻ trước truyền thông, Doanh thu của doanh nghiệp rơi vào khoảng 5.000-6.000 tỷ đồng, do đó sẽ bỏ ra 5.000-6.000 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa với việc nếu phân bổ ra làm truyền thông thì 'quảng cáo xây dựng thương hiệu thì mỗi thứ cũng vài trăm tỷ'.
Và ông Vũ quan niệm rằng 'Mình đi dạy người ta làm giàu mà mình không giàu thì nói ai nghe. Phải thể hiện ra ngoài'.
Đây cũng là lý do mà ông Vũ 'rót tiền' vào việc đầu tư dàn xế sang bạc tỷ để hộ tống dàn hậu tham gia vào các sự kiện truyền thông của Tập đoàn Trung Nguyên cũng như xuống tài hàng chục tỷ đồng để thỏa mãn niềm đam mê siêu xe của mình.
Ngoài ra, ông Vũ cũng quan niệm rằng 'xe cộ là tài sản còn đó với doanh nghiệp'. Với ông Vũ, đây là 'phương tiện' thu hút báo chí, truyền thông cũng như công chúng đến với hành trình tặng sách mà 'con cưng' đứng ra tổ chức.
Dưới góc độ Marketing thì nhiều chuyên gia đánh giá ông Đặng Lê Nguyên Vũ là 'bậc thầy' về marketing khi có tư duy 'đi trước thời đại'.
Trên thực tế, 'chiến dịch truyền thông' của ông Vũ đã hoàn toàn thành công trong việc 'truyền khẩu' đến với dư luận.