Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ hiện thực hóa tham vọng đưa thủ phủ Đắk Lắk thành 'cái nôi' cà phê toàn cầu

Thứ sáu, 03/06/2022, 10:23 (GMT+7)

Với tham vọng đưa thủ phủ của Đắk Lắk trở thành 'Thành phố cà phê' của cả thế giới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới đây đã chính thức tung ra chiến lược kinh doanh đặc biệt. 

Sau khi vụ ly hôn nghìn tỷ giữa ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê hoàng Diệp Thảo chính thức đi đến hồi kết, ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên gần như hiếm khi xuất hiện trước truyền thông.

Đặng Lê Nguyên Vũ hậu ly hôn chủ yếu ở ẩn để thực hiện tham vọng bá chủ ngành cà phê với con cưng của mình. 

Mới đây, Trung Nguyên Legend đã bất ngờ rò rỉ thông tin sẽ xây dựng không gian bán lẻ chuyên về cafe lớn nhất trên thế giới tại dự án Thành phố Cà phê (Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Trung Nguyên Legend đang từng bước hiện thực hóa ước mơ về một 'lãnh địa cafe'. Ảnh: Internet
Trung Nguyên Legend đang từng bước hiện thực hóa ước mơ về một 'lãnh địa cafe'. Ảnh: Internet

Trước đó vào năm 2006, 'con cưng' của Đặng Lê Nguyên Vũ đã bước chân vào mảng bán lẻ với chuỗi 500 cửa hàng tiện ích G7 Mart sau đó là Ministop nhưng không đạt được thành công. 

Với mục tiêu xây dựng không gian bán lẻ chuyên về cà phê lần này, Trung Nguyên Legend đặt mục tiêu nhằm hiện thực hóa việc đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của hơn 2,5 tỷ người yêu và đam mê trên toàn cầu; giúp biến nơi đây thành địa điểm tạo dựng những giá trị lâu dài về đầu tư, cũng như tạo ra cộng đồng sống đặc sắc và khác biệt của thế giới. 

Vào thời điểm cuối tháng 5 vừa qua 'con cưng' của Đặng Lê Nguyên Vũ đã đồng hành cùng với UBND TP. Buôn Ma Thuột trong Hội thảo khoa học với chủ đề: Phát triển thương hiệu thành phố Buôn Ma Thuột trở thành "Thành phố cà phê của thế giới".

Cận cảnh bên trong khu đô thị Thành phố Cà phê. Ảnh: Internet
Cận cảnh bên trong khu đô thị Thành phố Cà phê. Ảnh: Internet

Sự kiện này đã thu hút hơn 300 đại biểu lãnh đạo từ các bộ, ngành, các chuyên gia kinh tế cũng như du lịch đầu ngành trên cả nước, các chuyên gia cao cấp thuộc các lĩnh vực xây dựng cơ chế Chính sách, xây dựng thương hiệu cũng như phát triển về mảng đô thị...

Đây được xem là đề án quan trọng theo Nghị quyết số 103/NQ-CP về Chương trình hành động thực hiện Kết luận số 67-KL/TW ngày 16/12/2019 của Bộ Chính Trị về việc Xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Để Buôn Ma Thuột có thể trở thành TP Cà phê của thế giới, thực sự cần tạo ra nhiều sản phẩm liên quan đến cà phê để trở thành văn hóa, nghệ thuật chứ không phải một loại thức uống. 

Tại hội thảo này, đại diện Trung Nguyên Legend đã đưa ra 3 góc độ toàn diện của Cà Phê Vật Lý, Cà Phê Tinh Thần và Cà Phê Xã Hội...

Đặng Lê Nguyên Vũ dưới con mắt của nhiều người bị cho là 'vĩ cuồng'. Ảnh: Internet
Đặng Lê Nguyên Vũ dưới con mắt của nhiều người bị cho là 'vĩ cuồng'. Ảnh: Internet

Dự án xây dựng một Thành Phố Cà Phê cũng như làm 'bá chủ' một lãnh địa cà phê được xem là một trong những khát khao bỏng cháy và tham vọng lớn lao của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ.

Trong suốt 15 trở lại đây, ông Vũ liên tục bám trụ ước mơ và tham vọng này cũng như kiên trì theo đuổi bằng việc đầu tư hàng loạt các dự án trọng điểm như khu đô thị Thành phố Cà phê; Bảo tàng Thế giới Cà phê, Làng Cà phê...

Đặng Lê Nguyên Vũ vốn được biết đến là một doanh nhân nổi tiếng, sáng lập ra thương hiệu cà phê đình đám Trung Nguyên. 

Ông từng được National Geographic Traveller và Forbes Asia vinh danh là 'Vua cafe Việt Nam' và được mệnh danh là 'zero to hero. 

Xoay quanh cuộc đời cũng như câu chuyện khởi nghiệp của chàng trai gốc Khánh Hòa vẫn còn khá nhiều điều thú vị và là nguồn cảm hứng cho sự tìm tòi cũng như học hỏi và noi theo của nhiều thế hệ thanh niên Việt. 

Đặng Lê Nguyên Vũ sinh năm 1971 tại huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa trong một gia đình nông dân nghèo và sau nhiều biến cố vào năm 1979, gia đình ông Vũ đã chuyển vào Nam để sinh sống. 

Dám nghĩ dám làm là những gì mà Đặng Lê Nguyên Vũ truyền bá đến giới trẻ trong công cuộc khởi nghiệp. Ảnh: Internet
Dám nghĩ dám làm là những gì mà Đặng Lê Nguyên Vũ truyền bá đến giới trẻ trong công cuộc khởi nghiệp. Ảnh: Internet

Hình ảnh người mẹ bươn chải ngược xuôi để lo lắng cho gia đình trong những ngày tháng khốn khó đã in hằn sâu trong tâm trí của Đặng Lê Nguyên Vũ và khiến ông càng có ý thức hơn trong việc thoát nghèo và làm giàu. 

Dù theo học ngành y nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ đã bỏ ngang để đi theo con đường tìm lối thoát cho ngành cafe Việt bởi trăn trở đầu ra cho ngành cafe trong nước. 

Khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng, Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng bước gây dựng nên Tập đoàn Trung Nguyên từ nhưng cửa hàng nhỏ nhất rồi lan rộng và vươn tầm ra thế giới. 

Không dừng lại, tư duy và tham vọng của Đặng Lê Nguyên Vũ còn lớn lao hơn, thậm chí nhiều người coi khát khao và tham vọng của ông là vĩ cuồng, là 'điên rồ'. 

Bỏ qua mọi lời khen chê từ dư luận, Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn âm thầm từng bước hiện thực hóa của mình và chứng minh một sự thật 'Có TÂM ắt sẽ có TẦM'

Và thật sự cái TẦM của Đặng Lê Nguyên Vũ không phải là điều mà người thường chúng ta - những kẻ nuôi những giấc mơ cỏn con, những người mộng một cuộc đời an an ổn ổn có thể hiểu được.

Từng ngày, ông Đặng Lê Nguyên Vũ không chỉ âm thầm cống hiến cho công cuộc kiến tạo đất nước mà còn nuôi sống mạch nước ngầm tưới mát những tâm hồn trẻ có khát khao bỏng cháy được làm giàu, cống hiến sức mình mà theo ông là đưa vị thế của Việt Nam lên một nấc thang mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news