Tin mới

Phát ngôn về chuyện 'vay nợ' của Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ HOT rần rần trở lại

Thứ năm, 09/06/2022, 09:48 (GMT+7)

Mới đây loạt phát ngôn về chuyện 'vay nợ' của ông chủ Tập Đoàn Trung Nguyên bất HOT trở lại và gây xôn xao CĐM. 

Không chỉ nổi tiếng trong việc gây dựng Tập đoàn Trung Nguyên từ 'đôi bàn tay trắng' mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn được biết đến là một trong những doanh nhân có những phát ngôn 'để đời'.

Dù gần như đã ở ẩn sau thời gian ồn ào vì vụ ly hôn nghìn tỷ với vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo nhưng những câu nói mang tầm triết lý của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn luôn nhận được sự quan tâm của dư luận.

Đáng nói, những phát ngôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ không bao giờ trở nên lỗi thời. 

Cách đây không lâu, 1 nhóm kín với hơn 600 thành viên đã có những chia sẻ về triết lý 'vay nợ' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ HOT trở lại.

Phát ngôn về chuyện 'vay nợ' của Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ HOT rần rần trở lại - Ảnh 1

 

Câu nói của Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ HOT trở lại. Ảnh: Internet
Câu nói của Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ HOT trở lại. Ảnh: Internet

'Người ta không đòi bạn cũng chẳng phải vì người ta quên. Đồng tiền đi liền khúc ruột, họ im lặng để chờ xem sự tử tế của bạn có thật như những gì bạn đã hứa hẹn', đây là câu nói của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên từ nhiều năm trước.

Theo đó, quan điểm về tiền bạc và nợ nần cũng như quy luật có vay có trả sòng phòng của ông Vũ rất được lòng mọi người. 

   >>XEM THÊM: Tiết lộ lý do Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ gắn bó với đôi giày vài chục nghìn dù xuống tay hàng chục tỷ tậu xế sang!

'Khi bạn nợ tiền một ai đó, hãy hiểu sâu sắc rằng chữ "Nợ" ấy không thể chỉ trả bằng giấy bạc, sòng phẳng như giấy bạc'.

Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, ông Vũ đã nhận được sự giúp đỡ của 1 gia đình khi đồng ý cho ông vay 200 triệu để xây dựng sự nghiệp. 

Đặng Lê Nguyên Vũ và minh chứng của việc khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng thành công và là con người sống có vay có trả. Ảnh: Internet
Đặng Lê Nguyên Vũ và minh chứng của việc khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng thành công và là con người sống có vay có trả. Ảnh: Internet

Không quên người đã từng giúp đỡ mình trong lúc khó khăn cơ hàn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã trả cho họ 5 triệu đồng/tháng trong suốt 23 năm để trả cho món nợ 200 triệu ban đầu. 

Do đó, việc Đặng Lê Nguyên Vũ có quan điểm sòng phẳng về chuyện vay trả, thậm chí còn cho đó là món nợ ân tình vốn là điều không quá khó hiểu.

Theo chia sẻ của người đứng đầu Tập đoàn Trung Nguyên, ông cho rằng đó là món nợ 'trọn đời': 'Tôi nói với quý nhân của mình rằng, tôi nợ họ, nợ trọn đời này. Cái nợ ấy không còn đơn giản là nợ vật chất nữa!'.

   >>XEM THÊM: Đặng Lê Nguyên Vũ hiện thực hóa tham vọng đưa thủ phủ Đắk Lắk thành 'cái nôi' cà phê toàn cầu

Quan điểm này của ông Vũ nhận được nhiều sự ủng hộ của dân tình bởi thực trạng giới trẻ hiện nay thường xuyên rơi vào cảnh đi cho vay tiền nhưng không được trả lại và phải đối diện với tình trạng 'bặt vô âm tính'. 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có nhiều phát ngôn ấn tượng được dân tình thích thú. Ảnh: Internet
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có nhiều phát ngôn ấn tượng được dân tình thích thú. Ảnh: Internet

Thậm chí, mượn những câu nói của Đặng Lê Nguyên Vũ, nhiều người còn nhắn nhủ đầy thâm ý rằng 'Nhiều người cứ nghĩ ăn không được tiền của người khác cơ ý, tệ thật' hay 'Qua nói gì cũng đúng hết'...

Đây cũng không phải lần đầu ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên có những phát ngôn gây ấn tượng như vậy. 

Trước đó câu nói mang tính viral 'Tiền nhiều để làm gì' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa ly hôn bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news