Tin mới

Tiết lộ lý do Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ gắn bó với đôi giày vài chục nghìn dù xuống tay hàng chục tỷ tậu xế sang!

Chủ nhật, 05/06/2022, 11:46 (GMT+7)

Tại sao ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ luôn xuất hiện với hình ảnh giản dị khi chỉ diện đôi giày vỏn vẹn 70.000 đồng nhưng sẵn sàng xuống tay hàng chục tỷ đồng để tậu xế sang đắt đỏ?

Đây là một trong những câu hỏi thắc mắc chung không chỉ của giới truyền thông mà còn của đông đảo những người hâm mộ, đối thủ của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên

Không chỉ khiến dư luận chú ý bởi vụ ly hôn nghìn tỷ ồn ào tốn nhiều giấy mực của truyền thông với vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn được biết đến với nhiều tư duy làm giàu và khởi nghiệp khác biệt. 

Chưa dừng lại đó, Đặng Lê Nguyên Vũ còn được biết đến là 'tay chơi thứ thiệt' khi sở hữu khối tài sản khủng với dàn siêu xe độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Và dĩ nhiên, số tiền 'đổ' vào thú vui 'xa xỉ' này không hề nhỏ chút nào. 

Những câu chuyện xoay quanh lối sống của Đặng Lê Nguyên Vũ nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Ảnh: Internet
Những câu chuyện xoay quanh lối sống của Đặng Lê Nguyên Vũ nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, mỗi khi xuất hiện trước truyền thông, ông Vũ đều giản dị đến mức lạ lùng khi thường xuyên sử dụng đôi giày chỉ với giá chưa đến 100 nghìn đồng. Chính điều này khiến nhiều người không khỏi cảm thấy khó hiểu. Tuy nhiên, chỉ khi hiểu được lý do sâu xa của hành động này, nhiều người mới thực sự khâm phục tư tưởng của 'vua cà phê Việt' có 'TẦM' và 'TÂM' như thế nào. 

Thời điểm năm 2019 khi vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo diễn ra vô cùng 'căng thẳng' thì hình ảnh ông Vũ xuất hiện trên máy bay với đôi giày Việt được bán khắp các chợ dân sinh với mức giá chỉ khoảng 70 - 85.000 đồng trở thành hiện tượng trên MXH. 

Tuy nhiên ít ai biết rằng trước đó vào năm 2018, trong một buổi chia sẻ với truyền thông, ông Vũ đã có những tiết lộ thú vị xoay quanh điều này. 

   >>XEM THÊM: Lê Hoàng Diệp Thảo trải lòng sau đổ vỡ hôn nhân, tiết lộ 2 điều quan tâm lớn nhất

Theo như ông Vũ chia sẻ, Doanh thu của doanh nghiệp rơi vào khoảng 5.000-6.000 tỷ đồng, do đó sẽ bỏ ra 5.000-6.000 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa với việc nếu phân bổ ra làm truyền thông thì 'quảng cáo xây dựng thương hiệu thì mỗi thứ cũng vài trăm tỷ'. 

Đặng Lê Nguyên Vũ được xem là 'bậc thầy' về Marketing. Ảnh: Internet
Đặng Lê Nguyên Vũ được xem là 'bậc thầy' về Marketing. Ảnh: Internet

Và ông Vũ quan niệm rằng 'Mình đi dạy người ta làm giàu mà mình không giàu thì nói ai nghe. Phải thể hiện ra ngoài', đây là lý do mà ông Vũ 'rót tiền' vào việc đầu tư dàn xế sang bạc tỷ để hộ tống dàn hậu tham gia vào các sự kiện truyền thông của Tập đoàn Trung Nguyên. 

Ngoài ra, ông Vũ cũng quan niệm rằng 'xe cộ là tài sản còn đó với doanh nghiệp'. Với ông Vũ, đây là 'phương tiện' thu hút báo chí, truyền thông cũng như công chúng đến với hành trình tặng sách của tập đoàn. 

Nhìn về vấn đề này dưới góc độ Marketing thì nhiều chuyên gia đánh giá ông Đặng Lê Nguyên Vũ là 'bậc thầy' về marketing khi có tư duy 'đi trước thời đại'. Và trên thực tế, 'chiến dịch truyền thông' của ông Vũ đã hoàn toàn thành công trong việc 'truyền khẩu'.

Tác giả nổi tiếng của cuốn Hiệu ứng lan truyền - Jonah Berger đã từng nhấn mạnh rằng điều tuyệt vời về 'truyền khẩu' chính là 'ai cũng có thể có nó từ công ty nằm trong danh sách Fortune 500 cho tới những nhà hàng góc phố ít tên tuổi'. 

Khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng, Đặng Lê Nguyên Vũ được xem là tượng đài cho khát khao khởi nghiệp, thoát nghèo của giới trẻ. Ảnh: Internet
Khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng, Đặng Lê Nguyên Vũ được xem là tượng đài cho khát khao khởi nghiệp, thoát nghèo của giới trẻ. Ảnh: Internet

Tác giả nổi tiếng này nhận định rằng việc 'truyền khẩu' giúp mọi thứ trở nên được ưa chuộng hơn cũng như đỡ tốn chi phí hơn. Điều cốt lõi là nó chỉ đòi hỏi làm thế nào để 'mọi người chú ý và nói về nó'.

Và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thành công trong chiến dịch của mình khi nhắc đến Trung Nguyên, ngoài sự thành công trong lĩnh vực cafe, nhiều người còn biết đến với hành trình tặng sách về khởi nghiệp cũng như truyền bá về tư duy làm giàu cho giới trẻ. 

Ngoài ra, một trong những lý do đơn giản hơn mà ít ai biết đến chính là ông Đặng Lê Nguyên Vũ chính là người đầu tiên khởi xướng phong trào 'Người Việt dùng hàng Việt'.

     >>XEM THÊM: Giải mã bí ẩn về cuộc sống 'thông linh trời đất' trong hang đá trên M'Drắk của Đặng Lê Nguyên Vũ 

Nếu nói về cuộc hành trình khởi nghiệp của ông Vũ ngay từ thời kỳ 'hai bàn tay trắng' thì tư tưởng này luôn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt, được xem là kim chỉ nam cho mọi khát vọng cũng như tham vọng của chàng trai M'Đăk.

Trước hết là với cà phê, xuất phát từ việc trăn trở tìm đầu ra cho nguồn nguyên liệu thô trong nước, giải quyết vấn đề việc làm cho người lao động cũng như tình trạng bất cập về việc có nguồn nguyên liệu dồi dào mà Việt Nam vẫn phải nhập khẩu cà phê đã qua chế biến mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã tìm ra hướng đi mới cho cà phê Việt với phương châm 'Tự cung tự cấp'.

Thậm chí, từ việc giải quyết khó khăn của ngành cà phê Việt, ông Vũ chính là người đã mang hương vị cà phê Việt ra chinh chiến ở thị trường quốc tế, được cả thế giới vinh danh. 

Nếu nói về câu chuyện 'đôi giày vài chục nghìn' cũng vậy. Đơn giản là ông Vũ ưu tiên dùng hàng Việt, do người Việt sản xuất cũng bởi trong tư duy 'Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt' của mình. 

Chính hành động này của ông Đặng Lê Nguyên Vũ mang ý nghĩa sâu xa về lòng yêu nước cũng như khát khao thay đổi tư duy của người Việt về việc 'sính đồ ngoại' từng là căn bệnh cố hữu bao năm nay.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news