Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Thế giới

Khu trục hạm Mỹ bị tố không tránh tàu hàng Philippines dù đã được cảnh báo

Lê Thị Huyền
Thứ ba, 27/06/2017, 09:54 (GMT+7)

Thuyền trưởng tàu hàng Philippines nói rằng mặc dù đã phát tín hiệu cảnh báo nhưng khu trục hạm Mỹ không phản ứng hay thay đổi lộ trình, dẫn đến va chạm đáng tiếc.

Sự kiện

Thế giới 24h

Thuyền trưởng tàu hàng Philippines nói rằng mặc dù đã phát tín hiệu cảnh báo nhưng khu trục hạm Mỹ không phản ứng hay thay đổi lộ trình, dẫn đến va chạm đáng tiếc.

Theo Reuters, trong báo cáo gửi Dainichi Invest, công ty Nhật Bản sở hữu tàu hàng ACX Crystal, thuyền trưởng Ronald Advincula viết rằng ACX Crystal phát tín hiệu bằng đèn chớp cho USS Fitzgerald sau khi tàu chiến Mỹ "bất ngờ" đổi hướng, cắt ngang đường đi của tàu hàng Philippines.

ACX Crystal bẻ lái hết cỡ về bên phải để tránh USS Fitzgerald nhưng vẫn đâm vào tàu chiến Mỹ vào 1h30 ngày 17/6, Advincula cho biết thêm.

Hải quân Mỹ, tuần duyên Mỹ (USCG), tuần duyên Nhật Bản (JCG) và Dainichi Invest đều từ chối bình luận trước thông tin này.

Tàu USS Fitzgerald được đưa về thành phố Yokosuka, Nhật Bản, ngày 18/6. Ảnh: Reuters

Tình tiết đáng ngờ vụ khu trục hạm Mỹ bị tàu hàng Philippines đâm
Thủy thủ gốc Việt thiệt mạng trên khu trục hạm Mỹ bị đâm móp
Nên đọc

Sau cú đâm của tàu hàng Philippines, USS Fitzgerald bị hư hại nặng ở phần mạn phải, nước tràn vào các khoang ngủ, phòng vô tuyến và một phòng máy, làm 7 thủy thủ thiệt mạng. Tàu hàng Philippines chỉ bị hư hại nhẹ và không có thủy thủ bị thương.

Hiện có 6 cuộc điều tra đối với tai nạn, gồm hai cuộc điều tra nội bộ Hải quân Mỹ, một cuộc điều tra do USCG thay mặt Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) thực hiện. Ủy ban An toàn Giao thông Nhật Bản, JCG và Philippines cũng đang điều tra tai nạn.

Nhà chức trách sẽ xem xét lời khai nhân chứng và dữ liệu điện tử để xác định tại sao một tàu khu trục hải quân được trang bị radar hiện đại lại có thể bị đâm bởi một tàu hàng to gấp ba lần.

Các nhà điều tra đã đưa ra giả thuyết rằng, có thể tàu hàng Philippines đã chạy bằng chế độ lái tự động vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

Một chi tiết cũng được các nhà điều tra lưu ý đó là việc thủy thủ đoàn tàu Philippines chậm trễ báo cáo vụ việc gần 1 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, dữ liệu vận tải từ Thomson Reuters Eikon cho thấy ACX Crystal có quay đầu trong khoảng thời gian giữa 0h58 và 2h46. Trong khi đó, marinetraffic.com cho biết ACX Crystal còn rẽ gấp lúc gần 1h30.

Lê Huyền (tổng hợp)

Lê Thị Huyền (t/h)

Theo Tinnhanhonline.com.vn
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
khu trục hạm
tàu hàng

Cùng chuyên mục

Trào lưu 'tai Mickey' nở rộ bất chấp những nguy hiểm và đau đớn thú cưng phải đối diện

10 thành phố xanh nhất thế giới

Top 10 thành phố đông dân nhất thế giới

Ai là người có IQ cao nhất thế giới năm 2024?

Top 10 quốc gia có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới 2023

Điểm danh những loài động vật sống lâu nhất trên Trái Đất

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn