Tin Mới
Nóng 24h
Ad
  1. Đời sống
  2. Chuyện lạ

Kỳ tích của Milo ở Nhật Bản: Chỉ với 1 dòng chữ, cả đất nước cuống cuồng săn hàng, nhu cầu tăng 700%

Mây
Thứ hai, 15/03/2021, 17:02 (GMT+7)
likefb
sharefb

Người Nhật chỉ sau một dòng tweet đã lập tức đi tìm kiếm sản phẩm Milo, thậm chí có người còn chấp nhận mua qua trung gian với giá cao gấp trăm lần.

Bạn quan tâm
  • Đề Văn ‘bắt trend’ ngôn ngữ tuổi teen khiến chính học sinh cũng ‘sang chấn’
  • Bố mẹ đi nhặt rác nuôi con, anh chàng đạp xe từ Sài Gòn về Cà Mau vì mất việc và những phản ứng trái chiều từ dân mạng
Ad

Milo là một loại đồ uống phổ biến tại Úc, Nam Mỹ, Đông Nam Á và một phần châu Phi, được pha chế từ sô-cô-la và bột mạch nha trộn với nước nóng hoặc sữa. Sữa Milo là thức uống được bán phổ biến, thường được thể hiện trên bao bì thông qua các hình ảnh hoạt động thể thao khác nhau: như Bóng đá, Bóng rổ, Chạy bộ…. một thông điệp thể hiện sự tăng cường thể lực và khỏe mạnh mỗi ngày.

Ở Nhật, Milo vốn giống như một hãng sữa bình thường khác, cho đến cuối năm ngoái, cả nước Nhật bỗng cuống cuồng đi tìm loại đồ uống quen thuộc này chỉ nhờ một dòng tweet siêu đơn giản, lan truyền thông tin rằng đây là loại đồ uống cực kỳ tốt cho sức khoẻ. Bài đăng này nói rằng Milo có hàm lượng sắt cao giúp cung cấp năng lượng và giảm bớt các triệu chứng thiếu máu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người Nhật có tính cách vốn dĩ đặc biệt quan tâm đến sức khỏe, vậy nên không có gì lạ khi cả nước cùng “săn lùng” sữa Milo với hi vọng nâng cao sức khỏe, nhu cầu trên cả nước tăng tới 700% so với năm trước đó.

Do nguồn cung Milo cho thị trường Nhật Bản đến chủ yếu từ Singapore và phía công ty sở hữu loại đồ uống này chưa chuẩn bị cho tình huống nhu cầu gia tăng đột ngột như vậy. Thế nên Milo đã bị thiếu hụt tại Nhật Bản, sản phẩm thậm chí trở thành mặt hàng siêu hiếm. vào ngày 10/12/2020, mọi đơn hàng Milo được thông báo hoãn cho tới ngày 1/3. Nestle – chủ thương hiệu Milo hứa bổ sung hàng cho thị trường Nhật Bản là vào tháng 3/2021 và lời hứa này dường như đã được thực hiện đúng.

Ảnh minh họa

Những ngày gần đây, trào lưu hot này lại được áp dụng lại khi một bài đăng vào ngày 6/3 cho biết một quầy bán đồ uống này ở ga tàu điện ngầm sẽ bắt đầu hoạt động trở lại. Người dùng @TonaLeopard thông báo rằng quầy bán Milo tại ga tàu Machida, Tokyo đã chính thức hoạt động trở lại. Ngay lập tức bài đăng kể trên đã đạt 41,5 nghìn lượt retweet và 139,4 nghìn lượt thích.

Theo đó, một cốc Milo tiêu chuẩn giá tương đương 1,84 USD trong khi phiên bản kèm trái cây và nguyên liệu khác có giá tương đương 2,76 USD. Mức giá này được cho là đắt hơn cả một ly cà phê thủ công ở Nhật Bản.

Mây (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Món ăn độc lạ khiến nhiều người ngỡ ngàng: Cơm trộn bột milo
  • Điều tra vụ hàng loạt học sinh nhập viện sau khi uống sữa Milo
Từ khóa:
Milo
sữa
Nhật Bản

Cùng chuyên mục

Những ngôi nhà có kiến trúc độc nhất vô nhị trên thế giới giá hàng triệu đô, người thường không mua nổi

Nguồn gốc của 'Tử thần': Khái niệm thần chết đến từ đâu?

Cô gái 10X phẫu thuật thẩm mỹ 20 lần để thực hiện ước mơ 'biến hình' thành.... mèo

Đồng vị phóng xạ được sử dụng như thế nào trong y học?

Khai quật mộ cổ, nhóm chuyên gia 'sợ xanh mặt' vì phát hiện 'quái vật', bí ẩn được giải mã

'Quái vật 8 chân' gây ra tai nạn giao thông, hồn nhiên rời đi mà không bị tổn hại gì

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn