Tin mới

Đề Văn ‘bắt trend’ ngôn ngữ tuổi teen khiến chính học sinh cũng ‘sang chấn’

Thứ hai, 15/03/2021, 14:35 (GMT+7)

Mới đây, 1 đề văn vô cùng độc lạ khi đưa cả đoạn hội thoại ngôn ngữ teen-code vào khiến phụ huynh và học sinh ngỡ ngàng.

Môn văn, đặc biệt phần thi nghị luận xã hội luôn là môn học được học sinh đánh giá là “có nhiều chuyện để nói”. Không chỉ được nêu quan điểm của mình về các chủ đề, vấn đề trong xã hội, phần thi này còn thường xuyên “bắt trend” khiến không chỉ phụ huynh mà chính học sinh cũng ngỡ ngàng.

Mới đây, Cộng đồng mạng đã chia sẻ hình ảnh đề thi môn Văn cực kì hài hước, thú vị của một trường học. Theo đó, giáo viên ra đề Văn đề cập đến ngôn ngữ tuổi teen mà chúng ta hay gọi là "teen -code" như sau:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Dưới đây là một vài tin nhắn hội thoại của giới trẻ ngày nay:

teen_code

- Hum ni hok ai fone or nt het bun wa! (Hôm nay không ai điện thoại hoặc nhắn tin hết buồn quá)

- 2day U co ranh o? (Hôm nay bạn có rảnh không?)

- Tui đợi pa dza rat lâu zùi đấy! (Tôi đợi bà đã rất lâu rồi đấy)

Từ những mẩu tin nhắn trên, em suy nghĩ gì về cách sử dụng Tiếng Việt của giới trẻ Việt Nam?".

Ảnh: N. A
Ảnh: N. A

Nếu không có phần dịch thêm bên cạnh, nhiều người có lẽ còn không thể hiểu đoạn tin nhắn trên đang viết gì. Đề văn khiến không ít học sinh “dở khóc dở cười” vì nó phản ánh đúng xu hướng dùng từ lớp trẻ.

Hiện tại, hình ảnh đã thu hút hơn 4k lượt bình luận và hàng nhìn lượt chia sẻ. Ai nấy đều bật cưới thích thú trước sự sáng tạo cũng không kém phần “nhắc nhở” của giáo viên: “Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam. Đúng vậy, teencode thời nay không dùng cho người yếu tim mẫn cảm với chữ quốc ngữ, nhưng nó thường được sử dụng rất rộng rãi”, "Em muốn trầm cảm luôn", "Không dịch chắc không hiểu gì hết trơn luôn",..

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: để Văn