Tin mới

Tin mới ca dương tính Covid-19 trở về Quảng Ninh: Do nhầm lẫn để rời khỏi khu cách ly sớm

Thứ ba, 05/01/2021, 18:25 (GMT+7)

Do sự nhầm lẫn, Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ đã để lọt ca bệnh dương tính với Covid-19 rời khỏi khu cách ly sớm hơn quy định.

Theo tin tức trên ZingNews, Tuổi trẻ, chiều 5/1, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung thông tin chi tiết về trường hợp này.

Ông Trần Văn Chung cho biết trường hợp này là du học sinh từ Mỹ về trên chuyến bay giải cứu, cách ly tại Trung đoàn Bộ binh 59, cùng đoàn có tổng cồng 89 người. Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ là đơn vị phụ trách đảm bảo y tế tại đây.

Ông Chung cũng cho biết, việc du học sinh Đ.T.N. được ra khỏi khu cách ly khi chưa có chứng nhận xét nghiệm âm tính lần 2 là sự nhầm lẫn của cơ quan phụ trách khu cách ly - TTYT huyện Chương Mỹ.

Ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội chủ trì buổi họp. Ảnh ZingNews

"Cách ly tập trung cả đoàn có 89 người, lần một xét nghiệm ngày 23/12 thì cả 89 người đều có kết quả âm tính. Xét nghiệm đợt 2 ngày 3/1 thì chỉ có 84 trường hợp có kết quả và đều âm tính. Tuy nhiên, TTYT huyện có sự nhầm lẫn nên đã xác nhận giấy ra khỏi khu cách ly cho cả 89 người".

Nhưng sau đó, kết quả xét nghiệm của 5 người còn lại mới được CDC Hà Nội chuyển đến TTYT huyện Chương Mỹ. Trong đó, N. có kết quả xét nghiệm dương tính.

Sở Y tế đã khẩn trương truy vết các đối tượng để cách ly đúng theo quy định, đồng thời có văn bản về việc đôn đốc, chấn chỉnh việc cách ly theo quy định tại các khu cách ly tập trung. "Vi phạm nghiêm trọng của TTYT huyện Chương Mỹ là lời cảnh tỉnh cho tất cả các cơ sở cách ly trên toàn địa bàn TP. Hà Nội", ông Chung khẳng định.

Sau khi xem xét, Giám đốc Sở Y tế đã quyết định đình chỉ công tác 10 ngày đối với ông Tạ Văn Thiềng - Phó giám đốc TTYT Huyện Chương Mỹ "vì chưa thực hiện đúng quy định, quy trình trong việc tổ chức cách ly tập trung trong công tác phòng, chống dịch Covid-19".

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, Tuổi trẻ, Dân Việt, ngày 4/1, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Hà Nội đã thông tin về trường hợp một du học sinh dương tính với SARS-CoV-2 sau cách ly.

Theo đó, em Đ.T.N (SN 1999, du học sinh Mỹ) trở về Việt Nam bằng đường hàng không, đã qua thời gian cách ly, được gia đình đón về Hạ Long có kết quả dương tính với COVID-19.  Đến sáng 5/1, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân cũng cho kết quả dương tính.

Nhận định về nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng từ ca dương tính với SARS-CoV-2 này, chia sẻ trên Tiền Phong, lãnh đạo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, do bệnh nhân được cách ly nên không có đối tượng F1, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news