Tin mới

Tin nóng 24h ngày 8/2: Không khí lạnh gây mưa rét ở Bắc Bộ, Tàu ngầm Nhật Bản va chạm với tàu tư nhân

Thứ hai, 08/02/2021, 21:42 (GMT+7)

Cập nhật tin nóng 24h ngày 8/2/2021: Thủ tướng đồng ý giãn cách xã hội một số nơi có dịch, Không khí lạnh gây mưa rét ở Bắc Bộ,...

Thủ tướng đồng ý giãn cách xã hội một số nơi có dịch ở TP HCM, Hà Nội

Chiều 8/2, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai tiếp tục duy trì các phương án đã thực hiện. Riêng TP.HCM và Hà Nội, Thủ tướng yêu cầu cần có phương án riêng phù hợp. "Việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16 là cần thiết", Thủ tướng cho biết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp của Chính phủ về Covid-19. Ảnh: VG
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp của Chính phủ về Covid-19. Ảnh: VG

Thủ tướng nhấn mạnh Chủ tịch UBND TP.HCM, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng và các thành phố lớn được áp dụng những biện pháp mạnh tay để phòng tránh lây lan dịch bệnh. "Đã có 7 quận, huyện có dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM, tôi đồng ý với đề xuất giãn cách xã hội ở một số khu vực có dịch bệnh tại TP.HCM của Bộ trưởng Y tế", Thủ tướng nói.

Đề nghị xử lý hình sự bệnh nhân 2009

Chiều 8/2, trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, ông Trần Thanh Long, Phó chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, cho biết công tác truy vết của bệnh nhân 2009 và trước đó là 1722 gặp nhiều khó khăn vì hai người này khai báo quanh co, không trung thực. Theo đó, ông Long đã yêu cầu Công an quận Nam Từ Liêm vào cuộc, lập hồ sơ đối với trường hợp bệnh nhân 2009 sau khi người này khai báo gian dối, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch bệnh của thành phố.

Hà Nội giao công an điều tra 2 trường hợp F0 khai báo quanh co. Ảnh internet
Hà Nội giao công an điều tra 2 trường hợp F0 khai báo quanh co. Ảnh internet

Liên quan đến ca bệnh 2009, ông Chử Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố đề nghị Công an quận Nam Từ Liêm xử phạt hành chính với bệnh nhân này và sau đó, xem xét mức độ nghiêm trọng, nếu hành vi khai báo gian dối một cách có chủ đích và gây ra thiệt hại về kinh tế, an sinh xã hội, ông đề nghị xử lý hình sự người này.

Không khí lạnh gây mưa rét ở Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ. Đêm 8/2 và ngày 9/2, bộ phận không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.  Do ảnh hưởng của Không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên từ đêm 8/2 đến ngày 9/2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với tổng lượng mưa ở Bắc Bộ.

Ảnh minh họa. Nguồn TTXVN
Ảnh minh họa. Nguồn TTXVN

Tàu ngầm Nhật Bản va chạm với tàu tư nhân

Sáng nay, một tàu ngầm của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản (MSDF) va chạm với một tàu tư nhân trên vùng biển ngoài khơi tỉnh Kochi, khiến ít nhất 3 thuỷ thủ đoàn có thể đã bị thương. Chính phủ đã lập văn phòng liên lạc tại trung tâm quản lý khủng hoảng của Văn phòng thủ tướng để xử lý tin tức và đang thu thập thêm thông tin. 

Đội bóng Trung Quốc bị tước quyền dự AFC Champions League

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đưa ra thông báo này vào chiều 8/2. AFC xác định rằng Shandong Luneng không đáp ứng được tiêu chí F.04 bắt buộc của Quy định cấp phép câu lạc bộ AFC, liên quan đến các khoản phải trả quá hạn. Do đó, đội bóng này không đủ điều kiện dự AFC Champions League 2021.

Tin nóng 24h ngày 8/2: Không khí lạnh gây mưa rét ở Bắc Bộ, Tàu ngầm Nhật Bản va chạm với tàu tư nhân - Ảnh 1

Cựu thành viên Mây Trắng bức xúc khi bị trộm mất cây mai gần 100 triệu sát ngày Tết

Mới đây, nữ Ca sĩ Hải Băng đã bày tỏ sự bức xúc khi gặp phải hạn mất của những ngày cuối năm. Theo đó gia đình Hải Băng đã bị trộm cuỗm đi cây mai giá trị gần 100 triệu chỉ trong tích tắc. Dù có hình ảnh trích xuất từ camera nhưng bà xã Thành Đạt đành "lực bất tòng tâm", không làm gì được những đối tượng này.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news