Tin mới

101 cách trang trí nhà đón Tết Nguyên đán 2021 sang trọng, ấm áp

Thứ tư, 10/02/2021, 10:21 (GMT+7)

Tết đến, xuân về, việc dọn dẹp, trang trí nhà cửa sẽ mang đến cho mọi người không khí Tết. Một ngôi nhà được trang hoàng dù giản dị hay lộng lẫy thì cũng sẽ mang lại  cho gia chủ sự khởi đầu tươi đẹp cho năm mới.

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu để trang trí cho ngôi nhà của mình trong dịp Tết Nguyên đán 2021 thì hãy cùng tham khảo bài viết này nhé.

Trang trí phòng khách

Phòng khách chính là nơi để chúng ta tiếp đón bạn bè đến Chúc Tết, nơi hàn huyên câu chuyện đầu năm mới. Vì vậy, ai cũng muốn trang hoàng cho căn phòng này thật tỉ mỉ. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn để trang trí phòng khách như sau:

- Trang trí bằng hoa, cây cảnh: Ngày  Tết Nguyên đán không thể thiếu đào, mai, quất. Những năm gần đây chúng ta còn có rất nhiều loại hoa trưng ngày Tết như tuyết mai, đào đông, lựu đỏ, thanh liễu… Vì vậy, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn để trang trí cho căn phòng khách của mình. Các loại hoa này đều mang ý nghĩa tài lộc, may mắn, màu sắc thì rực rỡ, tươi vui nên ngôi nhà của gia bạn sẽ thêm sức sống trong những ngày đầu năm mới.

Dùng hoa để trang trí phòng khách dịp Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa: Internet
Dùng hoa để trang trí phòng khách dịp Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa: Internet

- Trang trí bằng tranh treo tường, giấy dán tường: Thị trường phụ kiện đồ trang trí Tết dịp này rất nhộn nhịp. Bạn có thể mua về những bức tranh với đủ thể loại để trang trí cho bức tường phòng khách hay bất cứ căn phòng nào trong dịp Tết, mang lại sinh khí mới cho căn phòng.

Tranh, giấy dán tường... cũng là những vật dụng trang trí nhà rất được ưa chuộng.Ảnh minh họa: Internet
Tranh, giấy dán tường... cũng là những vật dụng trang trí nhà rất được ưa chuộng.Ảnh minh họa: Internet

- Trang trí bằng kệ và vật dụng trang trí: Sau khi dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, nếu thất căn phòng khách còn nhiều khoảng trống, bạn có thể dùng kệ trang trí hoặc các vật dụng trang trí để lấp khoảng trống ấy, giúp căn phòng gọn gàng, ngăn nắp hơn trong năm mới.

Nhà có hoa, có phụ kiện vô cùng ấm áp. Ảnh minh họa: Internet
Nhà có hoa, có phụ kiện vô cùng ấm áp. Ảnh minh họa: Internet

- Trang trí bằng các phụ kiện: Đèn lồng, câu đối, tràng pháo, phụ kiện … trang trí Tết Nguyên đán bây giờ rất phổ biến, rẻ  và đẹp. Vậy tại sao bạn không sắm vài món đồ để hô biến cho phòng khách nhà mình trong dịp đầu xuân.

- Dùng đèn nháy: Loại phụ kiện đặc biệt này đã quá phổ biến cho trang trí nhà rồi. Bạn có thể treo đèn trên cành quất,đào hoặc tạo hình quanh phòng khách. Chúng sẽ giúp căn phòng lung linh vào mỗi buổi tối.

Trang trí ban thờ ngày Tết

Một trong những nơi được mọi chú dọn dẹp, bày biện và trang hoàng nữa  trong ngày Tết chính là ban thờ gia tiên. Một ban thờ đầy đủ mâm ngũ quả, nến, hoa, hương nhang và mâm cơm ngày Tết sẽ thể hiện tấm lòng thành của gia chủ gửi đến ông bà tổ tiên. Đồng thời thể hiện mong muốn một năm mới an lành, thịnh vượng.

Ban thờ ngày Tết không cần quá hào nhoáng nhưng chắc chắn sẽ không thể thiếu ho tươi, mâm ngũ quả, bánh chưng, bánh tét, mứt kẹo và những món ăn cổ truyền của người Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân về…

Ban thờ gia tiên đầy đủ trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa: Internet
Ban thờ gia tiên đầy đủ trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa: Internet

Trang trí bên ngoài nhà dịp Tết

Vườn tược, sân trước , sân sau, xóm ngõ sẽ được quét tước gọn gàng, sạch sẽ trước ngày 30 Tết để cống tựu, nghinh xuân. Vào dịp lễ đặc biệt này, các gia đình Việt sẽ treo cờ tổ quốc, giăng cờ đỏ, cờ màu khắp xóm ngõ để báo hiệu một mùa xuân mới đã về.

Trước sân nhà nào cũng để cây đào,cây quất hoặc hoa cúc, hoa tuy líp… khiến không khí Tết càng thêm rộn ràng.

Dùng đèn nháy để trang trí bên ngoài nhà. Ảnh minh họa: Internet
Dùng đèn nháy để trang trí bên ngoài nhà. Ảnh minh họa: Internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news