Tin mới

Những điều cần tránh khi trang trí nhà hợp mệnh gia chủ trong năm Tân Sửu 2021

Thứ tư, 10/02/2021, 08:30 (GMT+7)

Tết đến ai cũng tân trang lại nhà để mong thuận lợi cho cả năm may mắn nhưng không phải thích dọn nhà thế nào cũng được.

Theo truyền thống từ xưa đến nay, phong tục dọn nhà ngày cuối năm vẫn luôn được nhiều gia đình thực hiện. Việc dọn nhà sạch sẽ với mong muốn bỏ đi những điều xui xẻo trong năm cũ và chào đón năm mới nhiều may mắn và đầy khởi sắc.

Tuy nhiên, việc sắp xếp đồ đạc trong gia đình không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà mà nó còn có tác động rất lớn đến phong thuỷ tại gia trạch nhà bạn. Theo đó, cần sắp xếp và dọn dẹp ngôi nhà theo đúng phong thuỷ và tuổi của gia chủ để cầu những tài lộc đến với gia đình trong năm mới.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Do vậy, đối với gia chủ mệnh Kim, nên lựa chọn trang trí những đồ vật có tông màu trắng thuần khiết để khơi dậy nguồn năng lượng tươi sáng, hiện đại cho ngôi nhà. Đặc biệt, việc tận dụng 2 gam màu sáng và ghi xám rất có thể khiến cho ngôi nhà trở nên nhàm chán mà nên kết hợp thêm nội thất mang màu sắc tương sinh như vàng, vàng nhạt, vàng cam, ánh kim,...Đây là những gam màu nóng thể hiện sự bền vững, phát triển trong sự nghiệp.

Hơn nữa theo ngũ hành, gia chủ có mệnh Kim nên sử dụng những món đồ sứ, đá và đặc biệt là kim loại như nhôm, vàng, bạc,… sẽ thúc đẩy lưu thông vận khí. Đặc biệt khi kết hợp với một số loài hoa như: Ngọc lan, kim ngân hay ly ly sẽ tạo ra phúc lộc cũng khiến khung cảnh ngày Tết thêm phần tươi mới, lung linh.

Đối với gia chủ mệnh Mộc, ngoài việc sử dụng tông màu xanh lá làm chủ đạo thì cũng có thể tạo điểm nhấn xung quanh nhà bằng những đồ có màu gỗ hay màu cà phê để tăng thêm phần trẻ trung. 

Đối với gia chủ mệnh Thuỷ thì nên dùng gam màu chính là màu xanh dương kết hợp với màu trắng để tăng thêm độ hài hoà cho căn nhà của bạn. Hơn nữa, gia chủ mệnh Thuỷ thì nên trang trí trong nhà thêm cây thuỷ sinh hay bể cá để mang tài lộc thịnh vượng cho gia chủ.

Trang trí nhà đúng phong thuỷ của gia chủ sẽ đem lại điều may mắn. Ảnh minh hoạ
Trang trí nhà đúng phong thuỷ của gia chủ sẽ đem lại điều may mắn. Ảnh minh hoạ

Thêm vào đó, trong căn nhà nên thêm đồ nội thất từ chất liệu thủy tinh hay kim loại và nên tránh những vật dụng màu nâu hay màu vàng nâu để hợp với mệnh của gia chủ. Lưu ý, gam màu xanh dương là gam màu khó kết hợp nếu gia chủ xếp loạn có thể khiến căn phòng bị rối mắt. Chính vì vậy nếu gia chủ không am hiểu về kiến trúc tốt hơn hết là nên thuê thợ về chỉnh sửa cho căn nhà được trang hoàng hơn.

Đối với gia chủ mệnh Hoả, thì nên sử dụng gam màu đỏ cho căn nhà. Tuy  nhiên đừng nên dử dụng cả nhà đều là màu đỏ sẽ gây cảm giác bí bách mỗi khi bước vào. Chính vì vậy nên treo một số đồ vật có gam màu đỏ thì khiến ngôi nhà có điểm nhấn đẹp hơn. Những đồ nội thật hợp với gia chủ mệnh Hoả là gỗ hoặc nhựa. Nên tránh những đồ vật bằng kim loại bởi Hỏa khắc Kim.

Đối với gia chủ mệnh Thổ thì màu sắc sẽ đem lại tài lộc chính là màu vàng nâu. Đây là gam màu mang đến sự lạc quan, tươi vui. Màu vàng nâu này rất dễ tìm thấy trong các màu làm từ đồ đồng, vàng, đồ làm từ gốm, sứ.  Ngoài ra, nội thất, gia chủ có thể sử dụng gam màu đỏ cũng rất thích hợp vì Hỏa sinh Thổ, mang sự rộn ràng, tươi vui của mùa Xuân, của năm mới, đem đến phúc lộc lâu dài.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tân Sửu 2021