Tin mới

Tại sao nên mua và nâng cấp các thiết bị công nghệ dịp Tết?

Thứ sáu, 12/02/2021, 09:10 (GMT+7)

Nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cấp thiết bị của người dùng, các thương hiệu, nhà phân phối đồ công nghệ cũng nhân dịp cuối năm thường tung nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Quan điểm truyền thống của người Việt mỗi dịp cuối năm Tết đến xuân về chính là “Tống cựu nghênh tân”. Không chỉ là dọn dẹp nhà cửa tất bận đón Xuân về, mọi người còn tranh thủ mua sắm đồ mới, thay thế đồ cũ. Đây cũng chính là thời điểm để các tín đồ công nghệ có mức giá hời “lên đời” những thiết bị như Smartphone, đồng hồ, máy tính…

Trước thềm năm mới, lên đời công nghệ

Anh Bảo Lâm (TP.HCM) – làm trong một công ty về điện tử, tự nhận mình là tín đồ có niềm đam mê với các thiết bị công nghệ. Các thiết bị công nghệ của anh Lâm như smartphone, laptop, tai nghe, chuột, bàn phím… đều chung 1 thương hiệu. Anh cũng cho biết thói quen nâng cấp thiết bị theo vòng ra mắt sản phẩm mới của hãng này, smartphone là vật dụng anh thay mỗi năm, anh thường săn hàng vào dịp tháng cuối năm trên các trang TMĐT để được giá tốt hơn. 

Nhiều sản phẩm điện tử đồng loạt giảm giá dịp cận Tết.
Nhiều sản phẩm điện tử đồng loạt giảm giá dịp cận Tết.

Giải thích cho việc này, anh cũng chia sẻ rằng đối với các tín đồ đam mê công nghệ như anh thì việc đổi điện thoại là để trải nghiệm, khám phá những tính năng mới. Ngoài ra, dịp cận Tết cũng là thời điểm các sản phẩm gần như có mức giá bán ưu đãi nhất trong năm.

Theo chị Hoàng Hoa (TP.HCM) cũng chia sẻ thông tin, laptop của chị sau một năm sử dụng đã cũ và thường xuyên bị treo, chị đang đợi tới cận Tết để đổi máy mới. 

Theo chị Hoa, laptop là đồ điện tử có giá khá cao, bên cạnh việc chọn chiếc máy tính phù hợp công việc, có thương hiệu thì việc chọn thời điểm mua để được hưởng nhiều ưu đãi cũng giúp người dùng tiết kiệm được chi phí.

Nhiều người trẻ thường đợi đến thời điểm cận năm mới để săn các sản phẩm điện tử có mức giá ưu đãi nhất.
Nhiều người trẻ thường đợi đến thời điểm cận năm mới để săn các sản phẩm điện tử có mức giá ưu đãi nhất.

Trên sàn TMĐT, “săn sale” kịch sàn

Thiết bị công nghệ phục vụ công việc là những sản phẩm không thể thiếu trong danh sách các sản phẩm cần nâng cấp trước thềm năm mới. Thông thường sau một năm sử dụng, các thiết bị công nghệ với mật độ sử dụng cao nên thường dễ xuống cấp, dễ hư hỏng và giảm hiệu năng và cần được “lên đời”.

Cũng chính vì vậy, dịp cuối năm với nhiều ưu đãi kích cầu tiêu dùng nên nhiều người chọn mua đồ công nghệ vào thời điểm này. Khi thị trường bùng nổ nhu cầu mua sắm, người mua có thể chọn được nhiều món đồ ưng ý với mức giá hời, các đại lý bán hàng sẽ tranh thủ tung ra các trương trình ưu đãi, xả hàng, thanh lý…

Việc mua hàng cuối năm cũng giúp khách hàng nhìn nhận được phản hồi về sản phẩm của những khách hàng mua trước đó. Tuy nhiên, khách hàng cũng nên cẩn trọng với những sản phẩm giảm giá kịch sàn như hàng trưng bày, like new…vì khó có thể kiểm chứng chất lượng.

Bên cạnh việc tham khảo các chương trình tại các cửa hàng offline, người tiêu dùng còn có thêm lựa chọn mua thiết bị trên các sàn giao dịch TMĐT. Trước đây, việc mua online khiến nhiều người có tâm lý lo ngại thì giờ đây các sàn TMĐT đều áp dụng Chính sách bảo hành, đổi trả, đồng kiểm hậu mãi linh hoạt nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng trong thời điểm mua sắm trực tuyến “lên ngôi”.

Hiện nay, Tiki là một trong số những trang mua sắm cung cấp các sản phẩm chính hãng, đảm bảo xuất xứ và chất lượng. Ở sàn TMĐT này, thiết bị công nghệ luôn nằm trong danh mục “siêu sale”.

Đơn cử, trên Tiki thiết bị đang được giảm giá “kịch sàn” là các dòng máy tính bảng dưới 6 triệu đồng, với mức giảm 20-30%, phụ kiện như tai nghe cũng giảm 40-50% giá bán, dây cáp sạc giảm 50-70%...

Tại sao nên mua và nâng cấp các thiết bị công nghệ dịp Tết? - Ảnh 1

Nhóm sản phẩm đang bán chạy trên Tiki là smartphone, một số sản phẩm mở bán độc quyền trên sàn này đang có giá giảm sâu lên đến 25%. Đây cũng là một trong số ít các sàn TMĐT triển khai chương trình mở bán với giá độc quyền thường xuyên khi bắt tay với thương hiệu công nghệ lớn và có thời gian giao hàng nhanh.

Ưu điểm của Tiki không chỉ là mức giá tốt mà còn là chế độ đồng kiểm dành cho các sản phẩm điện tử. Người mua hàng được mở niêm phong sản phẩm và kiểm tra tình trạng vật lý của mặt hàng và trong trường hợp gặp vấn đề, khách hàng được quyền đổi trả miễn phí.

Hiện nay, các mặt hàng công nghệ đang được các nhà bán hàng trên sàn Tiki tung ra các chương trình ưu đãi trước thềm xuân Tân Sửu 2021 như khuyến mại giảm giá, miễn phí vận chuyển, quà tặng, thêm thời gian bảo hành...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news