Tin mới

Gà Đông Tảo siêu ‘hiếm’, trả 20 triệu vẫn không thể mua được ăn Tết

Thứ ba, 19/01/2021, 09:25 (GMT+7)

Gà Đông Tảo là giống gà quý hiếm, có nguồn gốc lâu đời ở Hưng Yên, được nhiều người tìm mua trong dịp Tết.

Gà Đông Tảo là giống gà quý hiếm, có nguồn gốc lâu đời ở xã Đông Tảo (huyện Khoái Châu, Hưng Yên). Từ xưa, giống gà này được xem là giống gà tiến Vua. Ngày nay, đây cũng là loại gà được nhiều người ưa chuộng dẫu cho giá cả thuộc hàng đắt đỏ.

Gà Đông Tảo trên thị trường có giá từ vài triệu đến vài chục triệu 1 con, với hình dáng rất khác gà thường, đặc biệt là phần chân “siêu to khổng lồ”. Đây là giống gà mà các đại gia thường hay “săn lùng” để làm cảnh hoặc quà biếu.

ảnh minh họa

Nuôi gà Đông Tảo rất khó, lại dễ bị bệnh, khó đạt chuẩn nên giống gà thuần chủng vô cùng hiếm, có tiền cũng khó có thể tìm mua. Giống gà này sở hữu đôi chân to gấp 10 lần bình thường, vảy da sần sùi, có màu đỏ hồng từ cẳng xuống ngón chân. Dáng vẻ vô cùng uy nhiêm, hiên ngang, đĩnh đạc.

Anh Chính – một người nuôi gà Đông Tảo lâu năm chia sẻ với Vietnamnet: “Nuôi lâu thì phần chân sẽ phình to ra, nhìn càng đẹp, theo đó giá trị con gà càng tăng lên”. Dịp Tết Nguyên đán này, nhiều đại gia đã hỏi mua gà của anh, có người trả tới 20 triệu đồng để mua một con gà Đông Tảo 2 năm tuổi của anh nhưng anh vẫn chưa đồng ý.

ảnh minh họa

Gà Đông Tảo ăn ngô, cám, thóc, rau,.. như gà thường, tuy nhiên chuồng của chúng phải to, cao hơn mặt đất, cần giữ sạch sẽ, thoáng mát. Với gà Đông Tảo bình thường, giá bán dao động khoảng 250-300 ngàn đồng/kg. Chân gà càng to thì càng có giá cao hơn. Những con gà có mã đẹp, trên dưới 1 năm tuổi, có cân nặng từ 3,5-5kg/con được bán với giá khoảng 1,5-5 triệu đồng/con,..

Gà Đông Tảo không dễ tìm được con chính gốc, đẹp mã, bởi hầu hết các nhà vườn đều giữ lại làm giống. Nếu muốn có, không những cần bỏ ra số tiền lớn mà còn cần đặt trước cả năm trời may chăng mới có.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news